Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản mùa corona

Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản mùa corona như thế nào? Có điều gì cần chú ý với các business man – những người có khả năng sẽ được nhập cảnh sớm nhất?

Hiện tại Nhật Bản từ chối nhập cảnh với 111 quốc gia vì Covid. Và sắp tới đây, có lẽ họ sẽ mở cửa đối với một số quốc gia nhất định, là Thái Lan, Việt Nam, New Zealand và Úc.

Theo đó quy trình dự kiến với người trước khi nhập cảnh cần phải có:
– giấy xét nghiệm PCR Âm Tính
– kế hoạch nhập cảnh
sau đó cần gửi cho bên ĐSQ nước sở tại để xét duyệt xin visa.

Tiếp đó, khi nhập cảnh vào Nhật Bản sẽ phải tiếp tục xét nghiệm PCR lần 2. Nếu có kết quả âm tính thì mới được phép nhập cảnh và được miễn cách ly 2 tuần. Tuy nhiên vẫn không được sử dụng phương tiện công cộng. Và sau khi rời Nhật Bản cũng phải xét nghiệm thêm lần 3 nữa.

Vietnamairlines sẽ nối lại 1 số đường bay Việt Nhật

Tuy nhiên cái này dường như vẫn chỉ áp dụng cho những người mục đích nhập cảnh vì “làm ăn, thương mại” mà thôi. Vẫn còn khá nhiều lo lắng về tình hình lây nhiễm nếu nhập cảnh từ nước ngoài.

Mới đây, một số chuyên gia dịch tễ Nhật Bản có cảnh báo rằng, nếu một ngày có thêm 10 ca lây nhiễm từ nhập cảnh mới, thì tỷ lệ gần 99% là sau 90 ngày sẽ có làn sóng lây nhiễm mới.

Tóm lại

Các business man cần chú ý đặc biệt tới các thông báo của ĐSQ liên quan đến việc nhập cảnh nhé. Hướng dẫn thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản mùa corona này mới là dự thảo thôi nhưng có lẽ sẽ sớm được triển khai chính thức. Update tin tức liên tục nhé.

Nguồn: page Sugoi

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *