Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate – Rakuten Room

Rakuten Room là gì? Cách kiếm tiền từ Rakuten Room dành cho bà mẹ bỉm sữa như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate – Rakuten Room nhé.

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate – tiếp thị liên kết

Rakuten Room là gì?

Rakuten Room là 1 dịch vụ của Rakuten được phát triển từ năm 2014, đây là nơi tập hợp, chia sẻ những sản phẩm có trên Rakuten mà bản thân yêu thích, muốn giới thiệu. Có thể hiểu đây là 1 dịch vụ mua sắm trực tuyến theo cơ chế tiếp thị liên kết.

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate – tiền hoa hồng

Bằng việc フォロー những user có cùng sở thích hay bản thân thấy Room của người đó thú vị mà ta có thể gặp được những món đồ hay ho, hữu ích. Và dĩ nhiên, có thể mua sản phẩm đó bằng cách chuyển tiếp sang màn hình của Rakuten ichiba.

Bên cạnh đó, bản thân có thể đăng bài lên room của mình gọi là “my Room”. Ở my Room sẽ là những sản phẩm được bán trên Rakuten, những sản phẩm bản thân yêu thích, kèm theo comment hay ảnh thật gọi là オリジナル của sản phẩm. Link của sản phẩm trong my Room cũng chính là link tiếp thị liên kết. Nếu có người mua ấn mua sản phẩm từ bài đăng trong Room của bạn thì bạn sẽ nhận được hoa hồng và số % bonus có điều kiện từ Rakuten nữa.

Bộ sưu tập サプリメント - thực phẩm chức năng của các hãng nổi tiếng.

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate – báo cáo chuyển đổi

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate - Rakuten Room
Logo của app Room

Ảnh trên chính là logo của app Room. Để down app, các bạn vào Google Play hoặc App Store tìm Room nhé.

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate - Rakuten Room
Nhấn vào ảnh để ghé thăm my Room của mình nhé 😍

Các tính năng cơ bản có trong Room

Trong Room sẽ có 5 tính năng cơ bản, tương ứng với 5 màn hình như sau.

Ở màn フィード sẽ hiển thị những bài đăng mới nhất của những user mà bạn follow. Bạn có thể nhấn いいね cho sản phẩm bạn thích hoặc muốn lưu lại thông tin.

Màn 見つける sẽ giúp bạn tiếp cận được những user đang nổi hay thứ hạng của nhiều sản phẩm.

Các thông báo từ hệ thống, thông báo lượt like, comment…về bài đăng của bạn sẽ được hiện ra ở màn お知らせ này. Ở màn này thì mình thích nhất là khi có thông báo rằng “có ai đó đã mua sản phẩm từ Room của mình” 😁

Màn my Room sẽ là nơi hiển thị thông tin chi tiết về Room của bạn. Chẳng hạn như số lượng follow, bộ sưu tập của bản thân, số lượng いいね bạn đã nhấn….

Tính năng quan trọng nhất là 投稿/đăng bài được hiển thị bằng dấu + trong khoanh tròn. Có 2 cách để đăng bài lên Room như sau.

Kiếm tiền online từ Rakuten affiliate – Rakuten Room – đăng bài lên Room

Đăng bài từ trong app Room

Cách làm này rất đơn giản. Bạn chỉ cần nhấn vào dấu + sẽ hiện ra pop up như ảnh 1. Ở đây, sẽ có các lựa chọn:
– 購入履歴から投稿: đăng bài từ lịch sử mua
– お気に入りから投稿: đăng bài từ mục ưa thích
– 商品キーワード検索から投稿: đăng bài từ việc search keyword sản phẩm
– 新規コーディネート作成: tạo bộ kết hợp mới
– 新規コレクション作成: tạo bộ sưu tập mới

Trong bài viết này, mình ví dụ cách đăng bài từ mục ưa thích nhé. Khi nhấn vào đó thì sẽ hiện ra màn hình như ảnh 2. Tiếp tục nhấn vào 投稿 để đăng sản phẩm lên. Với những sản phẩm đã đăng rồi thì sẽ hiện là 投稿済み nhé.

Ngoài lề, mời cả nhà ghé bộ sưu tập めっちゃ良いコスメ của mình để lựa được những món mỹ phẩm chất lượng mà giá phải chăng nha. 
Đăng bài từ app Rakuten ichiba

Tại màn hình sản phẩm có trên Rakuten, bạn kéo xuống dưới tìm button được khoanh như ảnh 1. Roomで投稿/đăng bài lên Room – nhấn vào button này thì sẽ ra màn hình như ảnh 2. Trong bài đăng, bạn có thể đính kèm hashtag, comment, mô tả thêm về sản phẩm. Nếu có thể thì nên đăng kèm ảnh thật của sản phẩm sẽ thu hút hơn.

Khi đăng xong thì bạn có thể chọn đặt sản phẩm đó vào bộ sưu tập nào. Chẳng hạn nếu là mỹ phẩm thì cho vào bộ sưu tập “mỹ phẩm”…tùy theo cách sáng tạo, sắp đặt trong Room của bạn.

Hy vọng rằng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc tiếp cận với Rakuten Room. Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề gì cần hỏi thì comment cho mình nha.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *