Categories
Khám chữa bệnh ở Nhật Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Xứ Phù Tang

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Có lẽ có nhiều bạn từng lo lắng giống như mình rằng không biết nên ăn uống, bồi bổ như thế nào trước khi thả bầu đúng không? Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ về Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật nhé.

Series các bài viết về Khám chữa bệnh tại Nhật

Tiêm phòng trước khi mang thai tại Nhật

Để có một cơ thể khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì trước hết, mình nghĩ các mẹ nên đi tiêm phòng trước khi mang thai. Hồi trước khi sang Nhật, mình đã đi tiêm chủng tại VNVC. Mình tiêm đủ các mũi như sởi, quai bị, rubella, ho gà, uốn ván, cúm, viêm gan B… Đặc biệt, mũi tiêm 3 trong 1 (sởi, quai bị, rubella) thì nên được tiêm phòng trong 3-6 tháng trước khi có thai, muộn nhất là trước 1- 3 tháng.

Còn với các mẹ ở Nhật thì có thể đăng ký tiêm tại các phòng khám dịch vụ nhé. Mình có viết một bài chia sẻ khác ở đây, các mẹ tham khảo nha. Ở Việt Nam thì mũi rubella không được hỗ trợ nhưng ở Nhật thì tùy từng nơi, các mẹ sẽ được hỗ trợ 100% phí tiêm. Các mẹ nên lên shi/ku để hỏi trước khi đi tiêm nha.

Tiêm phòng trước khi mang thai tại Nhật

Các loại hạt ngũ cốc ăn vặt dành cho bà bầu, không muối, không chất phụ gia 👇 Các mẹ ấn vào ảnh để xem chi tiết nha.

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Các mẹ lưu ý rằng thực phẩm chức năng cũng chỉ hỗ trợ một phần thôi. Quan trọng là chúng mình vẫn cần ăn uống lành mạnh, đủ chất, tập thể dục thể thao, cố gắng giữ tinh thần thoải mái, tích cực nha.

Trong khoảng thời gian chờ để thả bầu, nghĩa là giai đoạn sau khi tiêm phòng xong thì mình có bổ sung thêm một số thực phẩm chức năng sau. Đây chỉ là trải nghiệm của riêng bản thân mình, các mẹ lấy thông tin để tham khảo nha.

Multivitamin

Mình uống multivitamin để bổ sung được nhiều loại vitamin cho cơ thể. Bởi mình nghĩ sẽ có những ngày mình ăn uống linh tinh thì sẽ không đủ chất được nên tốt nhất là cứ uống thêm thì hơn. Hiện tại, có khá nhiều loại của nhiều hãng khác nhau. Mình dùng multivitamin của Dear Natura có chứa 12 loại vitamin như A, D, E, C… rồi 9 loại khoáng chất như kẽm, canxi, magie… Loại này là hàng nội địa, không chứa hương liệu, chất tạo màu, chất bảo quản. Đây lại là thương hiệu thuộc Asahi nên cũng yên tâm hơn nhiều.

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Ngoài ra còn nhiều các loại khác nữa. Các mẹ ấn vào ảnh để xem chi tiết nhé.

Về giá thành thì các loại này mình thấy cũng không chênh nhau là mấy. Nếu đã quen dùng của hãng nào thì các mẹ cứ dùng cả combo của hãng luôn cho tiện nha. Có loại của Orihiro là viên nhai, giống như kẹo ấy. Nếu không thích uống thì các mẹ thử loại này nha.

Placenta 2000mg

Nghe mọi người nói để ổn định nội tiết tốt, tăng khả năng rụng trứng thì sẽ uống sữa ong chúa. Mình thấy placenta của Maruman này, trong thành phần có cả sữa ong chúa, vitamin E, collagen, isoflavon… toàn những chất tốt cả nên mình uống thay.

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Nếu muốn uống sữa ong chúa thì mọi người có thể tham khảo các loại sau nhé. Các mẹ ấn vào ảnh để xem chi tiết nhé.

Axit folic

Một trong những loại thực phẩm chức năng cực kỳ quan trọng mà các mẹ cần bổ sung trước và trong khi mang thai là axit folic. Theo các bác sĩ thì tốt nhất là nên bổ sung trước 3 tháng rồi thả bầu. Đây là một dưỡng chất quan trọng giúp tránh các dị tật về ống thần kinh ở trẻ sơ sinh. Mà axit folic thì khó có thể bổ sung đầy đủ bằng cách ăn uống nên tốt hơn hết là bổ sung bằng thực phẩm chức năng.

Ở Việt Nam hay ở Nhật thì mình đều thấy các mẹ chuộng Elevit. Nếu mẹ nào muốn mua Elevit chính hãng thì mua trên Amazon hay Rakuten đều được. Trên Amazon thì có hiệu thuốc Energy drug store bán, còn trên Rakuten thì chính hãng Elevit bán.

Mình thì dùng axit folic có bổ sung thêm sắt, canxi của Dear Natura. Mình chọn loại này vì thấy có cả lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa nữa. Trộm vía mình uống không bị táo bón, cũng không thấy bị nóng trong.

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Các mẹ có thể tham khảo một số loại axit folic cũng rất nổi tiếng sau nhé.

Ngoài viên uống thì mình thấy Pigeon với Orihiro còn có cả dạng viên nhai nữa. Các mẹ có thể dùng dạng viên nhai để đẩy nhanh tốc độ hấp thụ nhé.

DHA

DHA cũng là một chất cần thiết nên được bổ sung trong thai kỳ. Theo các bác sĩ thì các mẹ nên uống từ tam cá nguyệt thứ 2, tức là từ tuần thứ 13 trở đi. Đây là giai đoạn não của bé phát triển liên tục và mạnh nhất với hơn 250.000 tế bào thần kinh hình thành trong mỗi phút. Do đó, DHA đóng vai trò cung cấp độ lỏng cho màng tế bào, tăng tốc trao đổi dinh dưỡng, thông tin giữa các tế bào thần kinh.

Với DHA thì mình vẫn lựa chọn Dear Natura, kiểu mình đã dùng gì là mình dùng cả bộ luôn ấy. Bài viết sau mình sẽ chia sẻ về bộ mỹ phẩm của Muji mình dùng khi mang bầu nhé.

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Các mẹ có thể chọn uống DHA của nhiều hãng khác như DHC, Morigana, BeanStalk, Seedcoms hoặc là NatureMade…. nhé.

Ngoài các thực phẩm chức năng này thì trong thai kỳ, tùy theo chỉ định của bác sĩ mà chúng mình cần uống thêm cả sắt với canxi nữa. Mình thì không uống sắt do xét nghiệm máu các chỉ số đều ổn. Mình có uống thêm canxi của Dear Natura nữa thôi. Các mẹ lưu ý là nên chọn sản phẩm nào có bổ sung cả vitamin D nữa vì canxi uống kèm vitamin D mới tăng hiệu quả cao.

Bổ sung thực phẩm chức năng khi mang thai tại Nhật

Một số loại canxi sau, các mẹ có thể tham khảo nhé. Canxi của DHC, canxi của FANCL, canxi của NatureMade

Kẽm

Về phần chồng thì mình mua cho chồng uống viên kẽm của DHC. Kẽm tốt cho nam giới, được coi như khoáng chất “vàng” cho sức khỏe sinh sản và tình dục. Kẽm cực kỳ cần thiết cho quá trình sản xuất tinh trùng. Hầu hết các trường hợp giảm ham muốn tình dục, giảm lượng tinh trùng và tinh trùng loãng là do thiếu kẽm. (Theo vinmec.com)

Ở Nhật, mọi người thường hay chỉ nhau uống viên hàu của Orihiro. Mọi người cũng có thể tham khảo loại này nhé.

Tổng kết

Trên đây là các loại thực phẩm chức năng mình đã sử dụng trước và trong khi mang thai. Các bác sĩ cũng khuyên rằng nên tiếp tục bổ sung từ 3-6 tháng sau sinh nữa. Bởi em bé hấp thụ dưỡng chất qua sữa mẹ mà, ngoại trừ những bé uống sữa công thức nha. Chúc cho các bà bầu đều có một thai kỳ thật khỏe mạnh, an vui 🥰

Các bài viết tiếp theo mình sẽ chia sẻ về mỹ phẩm, các loại đồ uống, đồ ăn vặt tốt cho mẹ bầu nha.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux