Categories
Tản mạn Tôi yêu DAISO Xứ Phù Tang

Đồ gia dụng hữu ích khi sống một mình

Khi sống một mình, chắc hẳn là việc nấu nướng – không phải là khó khăn nhưng thực tế thì cũng hơi vất vả đúng không, bếp thì nhỏ mà các vật dụng làm bếp mua nhiều thì thừa mà không mua lại thiếu 🙁 Trong bài viết này mình xin giới thiệu với các bạn một số đồ gia dụng hữu ích khi sống một mình nhé.

Lékué Steam Case

Lékué là hãng thiết bị gia dụng nối tiếng thế giới với mạng lưới rộng ở 70 quốc gia trên 5 châu lục.  Đồ gia dụng của Lékué được tin yêu sử dụng vì độ tin cậy, độ an toàn cao và thiết kế thông minh, giúp ích rất nhiều trong việc nhà bếp.

Sản phẩm Steam Case của hãng được thiết kế giống như một chiếc bát/hộp làm từ nhựa silicone an toàn. Sản phẩm dùng sức nóng của hơi nước bốc lên để làm chín đồ ăn, từ rau củ quả đến thịt trứng cá, hấp trong lò vi sóng. Được thiết kế như 1 chiếc bát ăn nên các bạn ở một mình yên tâm là số lượng bát đũa phải rửa sẽ không tăng lên nhé 😀
Sản phẩm có 2 loại, 1 case to và 1 case nhỏ với dung tích khác nhau.
Dưới đây là hình ảnh của sản phẩm:

Center Egg Triple Pan

Có ai từng gặp trường hợp nhà có mỗi một cái chảo mà nấu mấy món như chiên, xào..là cứ phải đi rửa chảo xong mới dùng tiếp được không? Thật sự là tốn sức mà lại còn giảm nhuệ khí nấu nướng xuống -_- Sản phẩm sau đây chính là một sự lựa chọn đúng đắn, must buy item 😀

Giống như tên gọi, đây là loại chảo được chia làm 3 phần với phần dùng để rán trứng được thiết kế chính giữa. Nhờ chiếc chảo này mà mình có thể nấu 3 món ăn cùng một lúc, chỉ có điều là số lượng không được nhiều cho lắm :D, nhưng bù lại thì số lượng xoong nồi phải rửa lại ít đi một chút.

Bin8

Bin8, vừa nhìn qua thì trông nó giống như một cái lọ gì đấy đúng không? Cái lọ này là một trong những thứ cực hữu ích trong nhà bếp đó nhé.
Công dụng của từng phần thì đã được in nhãn từ trên xuống dưới rồi: làm phễu/lọ cắm hoa, vắt chanh, tách lòng trắng trứng, mài phô mai….Nếu như ngày trước, ví dụ muốn lấy cái phễu để chắt dầu ăn…bạn tìm mãi không thấy vì không nhớ để đâu rồi thì giờ không cần phải lo lắng đến vấn đề này nữa, tất cả có trong 1 cái lọ!

Muôi định lượng

Khi xem các chương trình nấu ăn hay là đọc các bài hướng dẫn nấu ăn, mọi người thường thấy có nhắc đến “muỗng nhỏ”, “muỗng lớn”…Vậy làm sao để mình đong cho đúng định lượng nhỉ, chiếc muôi này chính là vật cứu tinh của chúng ta.

Tùy theo đường vân in trên muôi mà chúng ta sử dụng cho đúng. Đường vân trong cùng ứng với muỗng nhỏ (小さじ) là 5ml, đường vân ở giữa là muỗng lớn (大さじ) là 15ml và đường vân ngoài cùng là 50ml – 1/4cup. Vì bản chất vẫn là muôi nên hoàn toàn có thể dùng để múc thức ăn 😀

Egg Timer

Luộc trứng những tưởng là công việc đơn giản nhưng làm sao để trứng được luộc chín hồng đào, chín vừa hay chín hẳn theo ý mình lại là một vấn đề không đơn giản chút nào!
Nay với “Egg timer” công việc này vô cùng nhẹ nhàng. Bạn không cần phải canh đồng hồ đâu!!!
Thiết kế gọn nhẹ, bắt mắt này của Daiso Japan, giúp cho bạn càng hứng thú hơn với công việc làm bếp.

*Cách dùng: Cho trứng và “Egg timer” vào nồi cùng lúc.
– Trứng chín hồng đào (hơi chín, lòng đỏ còn hơi lỏng, ăn béo ngậy): “Egg timer” trắng hết chữ “Soft”
– Trứng chín vừa (lòng đỏ vừa chín): “Egg timer” trắng hết chữ “Medium”
– Trứng chín hẳn (lòng đỏ chín hẳn): “Egg timer” trắng hết chứ “Hard”

Mong rằng qua bài viết này các bạn đã tìm thêm được cho mình những đồ dùng hữu ích trong cuộc sống.  
一人暮らしはどう思いますか?(笑)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *