Categories
Tản mạn

One-Punch Man

One-Punch Man (Nhật: ワンパンマン Hepburn: Wanpanman?) là một webcomic đang phát hành của Nhật Bản tạo ra bởi một tác giả sử dụng bút danh One, bắt đầu công bố trên trang cá nhân của mình vào ngày 3/6/2009. Bộ truyện nhanh chóng lan truyền và từ đó đã vượt qua 55 triệu lượt truy cập, với trung bình 60.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Câu chuyện diễn ra tại thành phố Z, Nhật Bản. Thế giới đầy quái vật bí ẩn xuất hiện và gây ra nhiều thảm họa. Nhân vật chính Saitama (One-punch Man), một siêu anh hùng dễ dàng đánh bại các quái vật hay những nhân vật phản diện chỉ với một cú đấm. Tuy nhiên, sau khi đã trở nên quá mạnh, Saitama cảm thấy nhàm chán trong những trận chiến của mình. luôn cố gắng để tìm đối thủ mạnh hơn để chiến đấu.

Trong cuộc phiêu lưu của mình, anh gặp những người bạn mới, kẻ thù, và đệ tử của riêng mình, Cyborg Genos. Anh cũng gia nhập Hiệp hội Anh hùng để tìm danh tiếng cho mình và thực thi công lý. Mặc dù đánh bại những con quái vật mạnh mẽ nhưng anh lại không được hiệp hội coi trọng. Saitama phải tự đấu tranh để có được thứ hạng của mình. Anh bị phân biệt đối xử do cái đầu hói và một số cho rằng anh là anh hùng giả mạo. Chỉ có một số nhỏ người công nhận tài năng đáng kinh ngạc của Saitama.

Tập luyện như Saitama và cái kết

Trong One-Punch Man chế độ tập luyện của nhân vật chính Saitama tương đối khắc nghiệt. Chế độ này gồm: 100 cái hít đất, 100 cái gập bụng, 100 cái squats và chạy 10km mỗi ngày.

Nhà đầu tư gốc Á Sean Seah đã thử áp dụng bài tập của Saitama trong vòng 1 tháng. Tuy không thể bá đạo như nhân vật trong truyện nhưng kết quả lại rất khả quan.

Trước khi bắt đầu tập luyện anh Sean nặng 70kg. Sau một tháng, kết quả khiến mọi người nhìn thấy đều muốn tập thể dục.

Tất nhiên không phải ngay ngày đầu tiên Sean đã tập được như Saitama mà đó là quá trình tăng độ khó từ 1 đến cấp độ 10. Cấp độ 1: 10 cái hít đất, gập bụng, squats, chạy 1 km và tăng dần đến cấp độ 10: 100 cái hít đất, gập bụng, squats, chạy 10 km. Bên cạnh đó anh cũng xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh để có một kết quả tốt.

Đúng là nếu có mục tiêu, ý chí quyết tâm thực hiện được mục tiêu thì sẽ đạt được kết quả tốt. Còn mình thì….

Bài viết được sưu tầm từ nhiều nguồn.

Xem thêm: Các tính từ chỉ mùi vị trong tiếng Nhật (P2)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *