Categories
Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Xứ Phù Tang

Một phụ nữ người Việt đã bị bắt vì nghi ngờ ăn cắp số lượng mỹ phẩm lên tới 28 triệu yên

Một người phụ nữ quốc tịch Việt Nam đã bị cảnh sát Nhật bắt giữ do bị tình nghi đã trộm 1 số lượng đồ với tổng trị giá lên đến 28 triệu yên (khoảng 250 nghìn USD) tại các hiệu thuốc của Nhật!!

Tin tức này đã được đăng tải vào ngày 17/12 trên rất nhiều các trang báo lớn của Nhật Bản: Hãng tin Kyodo News, headline.yahoo.co.jp, jica.go.jp…Cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm là một phụ nữa 21 tuổi tên Nguyen Thi Phuong Uyen ( グエン・ティ・フォン・ウェン )

Theo cảnh sát, Phuong Uyen lấy cắp hơn 8000 món mỹ phẩm với tổng trị giá lên đến 28 triệu yên!!! tại 10 tỉnh thành, bao gồm cả tỉnh Shizuoka kể từ 10-2018.

Nghi phạm Phuong Uyen, không có công ăn việc làm cụ thể (無職)sống tại quận Katsushika thuộc Tokyo. Cho đến khi bị bắt tại 1 drug store ở thành phố Fujinomiya vào tháng 9 năm 2019 thì từ tháng 10/2018 nghi phạm đã thực hiện tổng cộng 161 vụ trộm (万引き)tại 1 thành phố 9 tỉnh, bao gồm cả tỉnh Shizuoka.

Cảnh sát cho biết nghi phạm này đã ăn cắp 8300 sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm thuộc loại cao cấp với mục đích để bán lại thu lời. Số tiền tương đương với 28 triệu yên ( 2800万円相当 )

Cảnh sát Nhật cho biết nghi phạm có vẻ liên quan tới hơn 10 vụ trộm tại Tokyo và các tỉnh lân cận, và có thể nghi phạm có đồng phạm.

Dưới đây mình xin trích 1 vài comment có trong bài đăng đã nhận được gần 1k likes ủng hộ.

2800万円も万引きなんて、もっと早く捕まらないものか
最近の万引きはスケールが大き過ぎる
もう2度と日本には来ないで欲しい (843 likes)
Ăn trộm lên đến 28 triệu yên!! đáng ra nên bị bắt sớm hơn
Gần đây, các vụ trộm cắp đang mở rộng quy mô khá lớn
Thật sự không muốn cho đến Nhật lần 2!
最新の自身で会計を済ませ、もし未会計商品があった場合には店の外に出ることが出来ない無人店舗を日本も導入するべきだ。(397 likes) Nhật Bản nên đưa vào sử dụng các cửa hàng không người bán thì tốt hơn, kiểu cho người mua tự thanh toán, nếu có sản phẩm chưa thanh
toán thì không cho ra khỏi cửa hàng.
組織的に手引きをしている人間がいるはずなのでそこを突き止めないとな。
アジアに逃げた日本の半グレが手引きしてると言う話も聞くし、、、 (358 likes)
Chắc chắn là có tổ chức đứng sau hướng dẫn, chỉ đạo, nên ngăn chặn tận gốc thì tốt hơn.
Mà tôi cũng nghe nói là do các tổ chức tội phạm Hangrey của Nhật đã chạy trốn sang Asia chỉ đạo
(半グレ: các tổ chức, nhóm liên tục phạm tội nhưng không trực thuộc tổ chức bạo lực nào – 暴力団に所属せずに犯罪を繰り返す集団 )

Tình hình phạm tội của người Việt Nam mấy năm gần đây thực sự đáng báo động. Những đối tượng này vừa gây ấn tượng xấu với người Nhật vừa gây ảnh hưởng tới những người Việt chân chính muốn sang Nhật….

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *