Categories
Tiếng Nhật Xứ Phù Tang

Nhật Bản xem xét nới lỏng nhập cảnh cho 4 nước trong đó có Việt Nam

Theo báo Yomiuri thì chính phủ đang xem xét nới lỏng nhập cảnh cho 4 nước: Thái Lan, Việt Nam, Úc, New Zealand.
Link bài báo: 入国制限緩和4か国で検討…タイ・ベトナム・豪・NZ、夏以降実施へ

Cụ thể như sau:

Chính phủ Nhật Bản đang xem xét nới lỏng nhập cảnh. Đợt 1 là cho 4 nước: Thái Lan, Việt Nam, Úc và New Zealand. Điều này đươc tiết lộ (làm sáng tỏ) bởi 1 số quan chức chính phủ!?

Hiện tại, thời gian hạn chế nhập cảnh đối với tất cả các nước là đến cuối tháng 6. Dự kiến việc nới lỏng này sẽ được xem xét thực hiện từ sau mùa hè.

Ở bốn quốc gia trên, tình trạng lây nhiễm đang có dấu hiệu giảm. Ngày càng có nhiều cuộc gọi yêu cầu việc nối lại nhập cảnh từ các công ty liên quan. Việt Nam, Úc và New Zealand đang tham gia Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP11). Bộ trưởng phục hồi kinh tế Nishimura cũng bày tỏ ý định trao đổi ý kiến ​​hướng đến việc nới lỏng vào tháng 6. Ngoài ra, có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản cũng đang hoạt động tại Thái Lan.

Với các business man được cho phép nhập cảnh thì phải đáp ứng yêu cầu sau. Chứng nhận âm tính bằng PCR trước khi rời khỏi đất nước mình. Bên cạnh đó, sau khi đến Nhật, sẽ phải xét nghiệm PCR 1 lần nữa. Nếu được xác định là âm tính tiếp thì mới được nhập cảnh.

Còn với Trung Quốc và Hàn Quốc

2 nước này cũng đang yêu cầu Nhật Bản xem xét nởi lỏng nhập cảnh. Tuy nhiên, chính phủ sẽ thận trọng trong việc nối lại nhập cảnh đối với 2 nước. Có thể sẽ đưa 2 nước vào diện cho phép nhập cảnh đợt 2 hoặc muộn hơn.

Mỹ đang chỉ trích Trung Quốc vì không báo cáo sự bùng phát của virus. Nếu Nhật Bản vội vã nối lại nhập cảnh với Trung Quốc, điều đó có thể dẫn đến phản ứng dữ dội của Mỹ. Chính phủ cần phải thận trọng với việc này. Còn ở Hàn Quốc, người ta lo ngại rằng dịch bệnh sẽ bùng phát trở lại sau khi nới lỏng các hạn chế.

Chính phủ dự kiến ​​sẽ chính thức xác định các nước thuộc đợt nhập cảnh đầu tiên và thời điểm nới lỏng bằng cách đánh giá tình trạng lây nhiễm trong giai đoạn tới.

Xem thêm: Về việc hủy kỳ thi jlpt tháng 7 năm 2020

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *