Categories
Tiếng Nhật Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Thẻ thành viên của Yamato – Kuroneko members card (P1)

Làm sao để được giảm 10% đến 15% cước phí vận chuyển của Yamato? Thẻ thành viên của Yamato – Kuroneko members card là gì? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Dịch vụ chuyển phát tận nhà của Yamato

Yamato Unyu thì quá nổi tiếng rồi. Ra ngoài đường, cứ thấy chiếc xe nào có in hình 2 chú mèo đen trên nền vàng, 1 to 1 nhỏ thì đó là logo của Yamato nha. Một điều thú vị là từ ngày 1/4/2021, Yamato đã đổi logo nhận diện thương hiệu. Sau 64 năm, kể từ khi thành lập, đây là lần đầu tiên Yamato đổi logo.

giảm giá phí vận chuyển của Yamato - Kuroneko member discount card
Hình bên trái có viền đen là logo cũ, bên phải là logo mới.

Thoạt nhìn thì trông cũng không có gì khác nhau lắm nhỉ 🤔 Đọc trên báo có nhiều ý kiến khác nhau. Người thì bảo “tôi thích logo cũ hơn, cảm giác chân thật, giống chú mèo đang đi dạo hơn”. Người khác thì phê “tốn nhiều tiền cho việc thay đổi vậy mà trông chẳng khác gì cái cũ thì có nghĩa lý gì, nhưng nếu thay đổi này làm tăng động lực làm việc của mọi người thì cũng đáng”…Riêng mình thì mình thích logo cũ hơn xíu, có thể vì quen mắt chăng? Mọi người có thể xem thêm các video giới thiệu về logo của Kuroneko Yamato ở đây nha.

Cách dùng coupon giảm giá trên LINE

Với dịch vụ chuyển phát giao nhận tại nhà “takkyubin” 64 năm qua Yamato Unyu ngày càng chiếm được nhiều cảm tình của mọi người. Dịch vụ này đã được đăng ký thương hiệu nên bất cứ công ty chuyển phát nào cũng không được dùng cái tên này. Dịch vụ tận tình, chu đáo, tiện lợi lại có nhiều chương trình giảm giá nên bao năm qua mà Yamato vẫn đứng số 1 trong các công ty cùng dịch vụ.

Thẻ thành viên của Yamato – Kuroneko members card

Thẻ này mình nghĩ là với những bạn, anh chị nào mà bán hàng Nhật thì sẽ biết tới. Và thật sự là nên biết tới nó. Vì nó giúp mình tiết kiệm kha khá 💰 nhé. Và trước hết muốn tiết kiệm được phí vận chuyển thì cần phải làm thẻ thành viên của Yamato nhé.

Thẻ có tên gọi クロネコメンバーズカード – Kuroneko members card. Khi làm thẻ này, mình sẽ được chiết khấu theo 2 hạn mức có tên クロネコメンバー割 – Kuroneko member discount và クロネコメンバー割BIG – Kuroneko member BIG discount. Dịch nôm na thì là 1 cái mình được giảm ít, 1 cái thì giảm nhiều 😅 Tương ứng với 2 hạn mức lần lượt giảm 10% và 15% cho phí vận chuyển. Dưới đây mình sẽ để thông tin chi tiết về 2 mức giảm này nhé. Cả nhà có thể tham khảo tiếng Nhật ở trang web của KuronekoYamato nha. Thẻ thành viên này nó có tính chất như là 1 loại tiền điện tử 電子マネー. Mình nạp tiền vào và thanh toán bằng thẻ đó như là Suica, Pasmo, Waon…

Tỷ lệ giảm phí vận chuyển của từng hạn mức

Tỷ lệ giảm giá, số tiền tối thiểu, tối đa được nạp vào trong thẻ như ảnh dưới đây. Về cơ bản, BIG discount được giảm nhiều thì cũng phải nạp nhiều. Nếu hay gửi đồ thì các bạn cứ nạp nhiều vào để được áp dụng giảm 15% nhé. Tiền nạp vào cũng không mất đi đâu bởi không gửi đồ thì mình dùng để thanh toán khi mua sắm được mà 😁

Thẻ thành viên của Yamato - Kuroneko members card

Cụ thể số tiền được giảm khi sử dụng 1 trong 2 loại thẻ giảm giá này là bao nhiêu, cả nhà xem ảnh dưới đây nha. Ở đây đang lấy ví dụ khi gửi gói hàng size 60cm từ Tokyo đến Aichi nha.

Thẻ thành viên của Yamato - Kuroneko members card

Có thể thấy nếu được giảm 15% với BIG discount thì mỗi lần gửi mình sẽ tiết kiệm được kha khá rùi. Dưới đây là ví dụ khi vừa dùng thẻ thành viên vừa dùng các dịch vụ khác của Yamato. Tiết kiệm tới gần 1/2 phí vận chuyển luôn.

Thẻ thành viên của Yamato - Kuroneko members card

Làm sao để giảm được tối đa phí vận chuyển?

Để tự tính xem mình sẽ được giảm bao nhiêu thì cả nhà có thể tra phí gửi ở đây. Sau đó nhấn vào 料金を調べる – tra biểu phí là sẽ hiện ra màn hình chi tiết. Ví dụ mình tra phí gửi từ Kanto đến Chubu thì nó sẽ hiện ra màn hình như thế này. Kéo xuống dưới sẽ có phần điền thêm thông tin, tùy theo mục mình chọn mà phí gửi sẽ giảm thêm được bao nhiêu nha.

Thẻ thành viên của Yamato - Kuroneko members card

Chọn xong thì mình ấn vào この条件で割引を計算する – tính số tiền được giảm theo các mục đã chọn. Bên dưới sẽ hiện ra
基本料金合計: số tiền nếu không được giảm
割引後料金合計: số tiền sau khi giảm
割引額: cụ thể số tiền được giảm

Để biết chi tiết là ứng với mỗi mục mình được giảm bao nhiêu thì cả nhà vào link sau nhé. Mình thấy là càng hạn chế hết mức công sức, chi phí cho Yamato thì mình càng được giảm nhiều. Chẳng hạn tự đi gửi đồ, tự đi nhận đồ…là mình sẽ tiết kiệm được nhiều lắm.

Cách sử dụng thẻ thành viên của Yamato – Kuroneko members card

Cách nạp tiền vào thẻ và cách sử dụng rất đơn giản. Nếu muốn nạp tiền hay sử dụng chỉ cần thông báo với nhân viên là được. Cụ thể khi muốn nạp thì nói クロネコメンバー割をチャージしてください còn khi muốn sử dụng để thanh toán thì nói お支払いはクロネコメンバーズカードでお願いします. Lưu ý mọi người có thể dùng cách nói khác cũng được nha. Đây chỉ là cách mình hay dùng thôi.

Các bước đăng ký thẻ thành viên Kuroneko members card

Dưới đây mình xin tổng hợp lại các bước đăng ký thẻ thành viên của Yamato nha. Lưu ý, để làm được thẻ này thì trước tiên bạn cần phải đăng ký làm thành viên Kuroneko member đã nhé. Việc đăng ký này không có gì khó đâu. Chỉ điền các thông tin cơ bản thôi, mình để link đăng ký ở đây nhé. Nếu ai có vướng mắc gì thì cứ nhắn mình qua comment hay vào fanpage cho mình nha. Đặc biệt là ở chỗ giảm giá, cách tính có vẻ phức tạp. (Còn tiếp)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *