Categories
Amazon Nhật Bản Xứ Phù Tang

Cách hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản (P1)

Hồi ở Việt Nam thì mình là tín đồ của Shopee. Sang Nhật rồi thì trở thành tín đồ Amazon. Ngoại trừ quần áo, giày dép cần phải lựa, nếu ưng, vừa thì mới mua, còn lại từ đồ bếp, bàn ghế, mỹ phẩm…nếu trên Amazon có và sản phẩm đó đủ uy tín thì mình sẽ mua trên Amazon. Cũng có đôi lúc đặt mua nhầm hay mua rồi mà không ưng thì mình sẽ hủy đơn để được hoàn tiền. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các bạn cách hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản. Cùng vào bài luôn nha 💪

Tổng hợp tất tần tật về Amazon Nhật Bản

Hướng dẫn hủy gói Amazon Prime tại Nhật Bản (trên điện thoại)

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản (P2)

Hoàn tiền sau khi trả hàng trên Amazon Nhật Bản

Cách hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản

Bài viết này mình sẽ chia ra làm 2 phần. Phần 1 này mình xin chia sẻ cách hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản khi chưa thanh toán nha.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản (P2)

Hủy đơn hàng khi chưa thanh toán

Trường hợp hủy đơn hàng khi chưa thanh toán thì rất đơn giản và nhanh chóng. Khi bạn mua 1 sản phẩm gì đó thì sẽ có 1 khoảng thời gian đơn hàng được xác nhận tính hợp lệ bởi hệ thống. Nôm na dễ hiểu thì mình nghĩ nó giống với trạng thái “chờ xác nhận” của Shopee. Khi đơn hàng bạn đã mua mà ở trạng thái này thì việc hủy rất đơn giản. Bạn không cần lo lắng về việc phải hoàn lại hàng hay hoàn tiền gì cả.

Khi đặt hàng thành công

Khi đặt hàng trên Amazon thành công, vào mục Your orders sẽ hiện ra giao diện như ảnh trên. Ở đây có các thông tin như ngày giờ đặt hàng, giá sản phẩm, địa chỉ (tên) mà đơn hàng sẽ được giao đến… Cụ thể các button ở bên phải như sau:

View order details: xem lại thông tin chi tiết đơn hàng đã đặt
Invoice: hóa đơn thanh toán đơn hàng
Track package: theo dõi hành trình đơn hàng
Change shipping speed: thay đổi tốc độ giao hàng (nghĩa là bạn có thể chọn thời gian nhận hàng nhanh hoặc chậm, tùy theo hoàn cảnh)
Cancel items: hủy đơn hàng
View or edit order: Xem lại hoặc chỉnh sửa đơn hàng (sử dụng coupon, yêu cầu gói quà…)
Archive order: lưu trữ order
Còn 1 mục khác là Change payment method sẽ hiện ra khi bạn View order details. Mục này dùng để thay đổi phương thức thanh toán đơn hàng.

Theo dõi hành trình đơn hàng

Muốn biết có thể hủy đơn hàng khi chưa thanh toán được hay không thì cần vào xem hành trình đơn hàng. Ở đây, nếu đơn hàng vẫn đang ở trạng thái Ordered today – chờ xác nhận, nghĩa là bạn chưa thanh toán thì sẽ hủy rất dễ dàng. Ngoài button Cancel items ở màn hình trước thì tại đây mình cũng sẽ hủy được đơn hàng bằng button Cancel order.

Các trạng thái tiếp theo
Shipped: chờ lấy hàng. Đơn hàng đã được giao cho bên vận chuyển
Out for delivery: đang giao. Đơn hàng đang được giao cho người mua
Arriving time: thời gian dự kiến đơn hàng sẽ được giao

Hủy đơn hàng

Khi ấn vào button Cancel items (với điều kiện đơn hàng bạn mua có 1 sản phẩm) hay button Cancel order thì sẽ hiện ra màn hình như trên. Ở màn hình này, bạn cần phải chọn lý do mà bạn hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản. Ấn vào mục Select Cancellation Reason sẽ hiện ra 1 loạt các lý do như sau:

Có các lý do như: do order nhầm, phí ship quá đắt, cần thay đổi địa chỉ nhận hàng…. Tùy trường hợp mà bạn chọn lý do để hủy. Sau khi chọn xong thì cần click vào button Cancel selected items in this order – hủy sản phẩm đã chọn là đã hoàn thành việc hủy đơn hàng.

Hoàn tiền sau khi trả hàng trên Amazon Nhật Bản

Xác nhận đã hủy đơn hàng thành công

Khi hủy đơn hàng thành công sẽ hiện ra thông báo như ảnh trên. Ngoài ra, Amazon cũng sẽ gửi 1 mail thông báo về việc đơn hàng bị hủy đến email bạn đã đăng ký. Email đó sẽ như sau:

Ở email này, Amazon cũng xác nhận luôn việc đơn hàng bị hủy này chưa thanh toán bằng câu: We’re writing to let you know that your order has been successfully cancelled and you haven’t been charged for it. Nghĩa là bạn đã hủy thành công đơn hàng và chưa hề mất tiền nên không cần lo lắng gì liên quan đến việc hoàn tiền hay hoàn hàng nhé.

Tổng kết

Việc hủy đơn hàng khi chưa thanh toán thì rất dễ dàng nhưng lưu ý không nên hủy quá nhiều. Cần suy nghĩ thật kỹ khi chọn mua sản phẩm cũng như các thông tin liên quan: địa chỉ nhận hàng, cách thanh toán…Tránh trường hợp hủy nhiều lần sẽ bị Amazon xếp vào loại tài khoản xấu, ảnh hưởng đến việc mua trên Amazon sau này nhé.

Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Hẹn các bạn ở bài viết tới về chủ đề hủy đơn hàng trên Amazon khi đã thanh toán nha. じゃね!

Phân biệt ありがとうございます và ありがとうございました

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

WordPress Appliance - Powered by TurnKey Linux