Categories
Tiếng Nhật Ứng dụng PayPay của Nhật Xứ Phù Tang

Đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number

Đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number. Chỉ bằng 1 vài thao tác đơn giản là bạn đã có thể nhận số point tương ứng với 2 man yên rồi. Cụ thể cách làm các bạn đọc 2 bài sau nha.

Hướng dẫn đăng ký nhận 5000 yên từ Myna Point tại Nhật Bản (12500 points tương ứng với 12500y)

Đăng ký nhận 7500y khi liên kết tài khoản ngân hàng với My Number

Thẻ My Number là gì?

Đăng ký nhận 2 man yên khi liên kết My Number với Myna Point
Ảnh mẫu của thẻ My Number

My Number là 1 chiếc thẻ mà trên đó có đầy đủ các thông tin cơ bản của bạn như
– họ tên, giới tính, ngày tháng năm sinh
– địa chỉ
– 12 con số để định danh bạn
Chỉ bằng chiếc thẻ này mà có thể lược bớt những thủ tục rườm rà cần thực hiện tại Shi/Ku hay nó có thể xác minh danh tính bạn khi làm các thủ tục online. Ngoài ra, nếu có chiếc thẻ này trong tay, bạn có thể dễ dàng in tại combini 1 số giấy tờ như bản sao giấy cư trú 住民票の写し, các loại giấy chứng minh thuế 各種税証明書….

Hướng dẫn hủy gói Amazon Prime tại Nhật Bản (trên điện thoại)

Có thể nhận tối đa số point lên tới 2 man yên?

Với mục đích là phổ cập My Number cho toàn dân, chính phủ Nhật Bản đã ban hành quyết định sẽ cấp point cho tất cả những ai có thẻ My Number theo 3 điều kiện. Nếu hoàn thành đủ 3 điều kiện thì sẽ nhận tới tối đa 2 man point tương ứng với 2 man yên.

Đăng ký nhận 2 man yên khi liên kết My Number với Myna Point
Điều kiện nhận 2 man yên

①Nếu làm thẻ cứng My Number thì nhận tối đa 5000 point tương ứng 5000 yên
②Đăng ký thẻ My Number làm thẻ bảo hiểm để nhận 7500 point tương ứng 7500 yên
③Đăng ký tài khoản ngân hàng nhận trợ cấp từ chính phủ để nhận 7500 point tương ứng 7500 yên

Tuy nhiên, chỉ có làm thẻ hay chỉ có đăng ký thì sẽ không được nhận point. Mà sau đấy cần có bước đăng ký/申請 point nữa. Trong 3 điều kiện trên thì cái số 1 đã và đang được triển khai rồi. Hai cái còn lại thì sẽ triển khai từ 30/6/2022.

Đăng ký point khi có thẻ cứng là như thế nào?

Đầu tiên, với điều kiện số ① nhé.
Để đăng ký point thì sẽ cần có smartphone có chức năng đọc thẻ My Number hoặc có máy tính đã kết nối với Card Reader. (Trong thẻ My Number có gắn chip mà). Tùy theo smartphone hay máy tính mà sẽ cần thực hiện các bước khác nhau. Chẳng hạn smartphone thì sẽ dùng app riêng hay máy tính thì sẽ có trang web riêng.

Nếu như bạn không có smartphone hay máy tính thì sẽ cần đến làm thủ tục đăng ký tại マイナポイント手続スポット/các điểm làm thủ tục Myna Point được Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật đặt tại các địa phương. Có khoảng 1700 các quầy tiếp nhận ở văn phòng các tỉnh thành và khoảng 68000 các điểm bao gồm bưu điện, combini (711, Lawson), các cửa hàng di động lớn như KDDI, NTT Docomo, Softbank.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản (P2)

Đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number
App Myna Point cho smartphone

Nếu dùng smartphone thì chỉ cần down app Myna Point như trên ảnh là được. Down app về rồi đọc thẻ My Number, sau đó nhập pass 4 chữ số đã cài đặt khi làm thẻ. Tiếp theo, chọn 1 trong các dịch vụ thanh toán như credit card, tiền điện tử, thanh toán bằng QR code rồi nhập 決済サービスの個人ID/ID cá nhân của dịch vụ thanh toán. Cách làm cụ thể các bạn tham khảo bài viết dưới đây nha.

Theo Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật thì có rất nhiều người bị vướng ở bước nhập ID cá nhân của dịch vụ thanh toán. Thông tin đó các bạn tham khảo ở trong link này nhé. Đây là trang chủ của My Number luôn đó. Có đầy đủ 決済サービスID và セキュリティコード của các dịch vụ luôn.

Thông tin 決済サービスID・セキュリティコード

Đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number – Đăng ký thẻ My Number làm thẻ bảo hiểm

Việc đăng ký để nhận point khi đủ điều kiện 2 và 3 sẽ triển khai từ ngày 30/6/2022. Vậy trước đó, chúng mình cần đăng ký như thế nào?

Việc đăng ký thẻ My Number làm thẻ bảo hiểm thì đã được bắt đầu từ tháng 10/2021 rồi. Bằng việc thăm khám sử dụng thẻ My Number thì bạn
– có thể confirm được chi phí y tế trên cổng thông tin chuyên dụng
– có thể sử dụng hiệu quả trong việc khai báo thuế
– về nguyên tắc, sẽ không cần đăng ký chế độ điều trị chi phí y tế cao
– tạm thời không cần chi trả chi phí y tế mà vượt quá số tiền giới hạn tại quầy lễ tân

Để đăng ký thì sẽ cần có pass 4 chữ số của thẻ My Number. Và vẫn cần có smartphone đọc được chip hay máy tính kết nối với Card Reader. Chẳng hạn smartphone thì sẽ dùng app riêng hay máy tính thì sẽ có trang web riêng.

Đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number
App Myna Portal

Với smartphone thì cần cài đặt app マイナポータルアプリ/Myna Portal. Rồi thực hiện các bước như hướng dẫn. Mở app ra rồi click vào 健康保険証利用申込/đăng ký sử dụng My Number làm thẻ bảo hiểm. Tích vào đồng ý với điều kiện sử dụng rồi nhập mã 4 số và đọc thẻ chip My Number.

Đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number

Khi đọc thẻ xong, hiện ra màn hình như trên cũng là đăng ký xong.

Đăng ký tài khoản ngân hàng nhận trợ cấp

Việc đăng ký này đã bắt đầu từ tháng 3 năm nay. Bằng việc đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng vào hệ thống cùng với My Number thì có thể nhận được tiền trợ cấp từ chính phủ. Sau khi đơn đăng ký thì tiền trợ cấp sẽ được tự động gửi vào tài khoản đã đăng ký. Chính phủ cũng muốn là sẽ áp dụng việc này với cả nenkin và 児童手当/tiền trợ cấp cho trẻ nhỏ. Việc đăng ký tài khoản ngân hàng nhận trợ cấp sẽ chỉ được áp dụng với người có thẻ My Number và cần đăng ký thông tin tài khoản ngân hàng và My Number trên trang Myna Portal.

Tổng kết đăng ký nhận 2 man yên khi có thẻ My Number

Trong bài viết này, mình đã khái quát qua các thông tin cơ bản để nhận được 2 man point tương ứng 2 man yên khi có thẻ My Number rồi. Bài sau, chúng mình sẽ cùng đi vào cụ thể các bước làm để nhận point nha.

Nguồn bài viết: 【詳しく】マイナンバーカード 2万円分ポイントは?保険証は?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *