Categories
Tản mạn Tôi yêu DAISO Xứ Phù Tang

Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso

Với tư cách là 1 nhân viên ở Daiso thì mình khuyên tín đồ của trứng ngâm tương thì nhất định đừng bỏ qua sản phẩm này nhé 😁 Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso thực sự là món đồ tuyệt vời dành cho mọi người đấy. Hiện tại, mình đang làm baito tại Daiso và càng làm thì mình càng yêu thích Daiso hơn nữa. Chuyên mục “Tôi yêu Daiso” này sẽ là nơi mình chia sẻ về những sản phẩm của Daiso – chuỗi cửa hàng 100y (và cả 200y, 300y, 500y, 1sen nữa) tuyệt vời của Nhật nha 😍

Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso

Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso
Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso (Nguồn: Daiso)

Trên đây là hình ảnh bao bì của sản phẩm. Tên tiếng Nhật là 味付けたまごメーカー. Nó in kèm với những lời quảng cáo hấp dẫn như 簡単節約クッキング – 1 cách nấu ăn tiết kiệm và đơn giản hay 少しの調味料で作れる – có thể làm trứng ngâm chỉ với 1 chút gia vị. Ngoài in cách làm trứng ngâm thì nhà sản xuất còn cho in cả cách luộc trứng nữa.

Tiết học luộc trứng của bé Trứng 🐣

Không biết cả nhà thế nào, còn mình thì mình thích trứng lòng đào ngâm tương/xì dầu. Cái cảm giác khi tách trứng, lòng đỏ hòa quyện với nước tương, thêm 1 miếng cơm 🤤 tưởng tượng thôi đã thấy thèm rồi 🤤 Cả nhà có thể tham khảo cách luộc trứng được in trên bao bì nhé. Ở đây, họ lấy ví dụ với trứng được lấy từ tủ lạnh ra và lập tức cho vào nước đang sôi nha.

Trước hết, mời cả nhà cùng tham gia たまごちゃんのゆで卵講座 – tiết học luộc trứng của bé Trứng 🐣 nhé.
* 5分超半熟 – lòng trắng trứng định hình, lòng đỏ giống như trứng onsen
* 7分半熟 – lòng trắng trứng định hình, lòng đỏ se lại (trứng lòng đào)
* 9分しっとり固ゆで – lòng trắng trứng định hình, lòng đỏ se lại nhưng vẫn còn ướt, mềm ở giữa
* 10分固ゆで – lòng trắng trứng định hình, lòng đỏ đã chín mềm
Lưu ý, cách luộc trứng, cảm nhận trứng như thế nào là tùy mỗi người. Ở đây mình chỉ dịch lại theo cách nhìn của mình thui nha.

Cách làm trứng ngâm nước tương

Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso với thiết kế đơn giản, dễ sử dụng.

Hộp làm trứng ngâm nước tương của Daiso
Nguồn: Daiso

Đồ gia dụng hữu ích khi sống một mình

Sản phẩm có 3 bộ phận: hộp đựng trứng, nắp chặn trứng và nắp hộp. Tiếng Nhật của 3 bộ phận này lần lượt là: 容器, 落としブタ và 外ブタ. Với 4 ngăn nhỏ thì mình sẽ làm được 4 quả trứng 1 lần. Sau đây là cách làm trứng ngâm nước tương theo hướng dẫn của Daiso nha.

Mình để ý món trứng ngâm của Nhật khá đơn giản, không giống như của Hàn. Đã có lần mình làm theo cách của Hàn thì còn có hành tây, hành lá, ớt, vừng, đường….khá công phu, cầu kỳ. Công nhận là khi ăn thấy thơm, ngon và nước ngâm đó mình dùng để rang cơm nữa, ngon lắm 🤤 Tuy nhiên thì mình thích đơn giản, nhanh gọn nhẹ như cách người Nhật làm 😁 Mà lại vẫn ngon chứ 😋

Tổng kết

Có chiếc hộp này tiện ơi là tiện. Bất cứ khi nào muốn ăn trứng ngâm là làm được liền. Sáng dậy luộc trứng, bỏ vào hộp, cho nước tương, để vào ngăn mát, trưa đi làm về là có trứng ăn rồi. Chỉ cần nhà có sẵn nước tương/xì dầu là xong ngay. Cả nhà có thể thay mentsuyu bằng bất kỳ loại gia vị nào khác nhé.

Với chiếc hộp này thì chúng ta
* không sợ trứng ngấm gia vị không đều này
* không phải lo lật trứng này
* không phải lo rơi rớt gia vị này
* chiếc hộp có thể trở thành hộp lưu trữ luôn này
Quá tiện lợi phải không nào?

Sản phẩm này đã ra từ hồi tháng 5 năm nay. Vừa mới ra thì đã 売り切れ bán hết, luôn trong tình trạng 品切れ中 – đang cháy hàng. Chắc bởi mùa hè là mùa của những món mỳ lạnh, mà mỳ lạnh thì lại hay ăn kèm với trứng ngâm chăng 🤔 Hiện tại, như ở Daiso mình làm thì không thấy nhập về nữa dù có khá nhiều khách hỏi sản phẩm này. Nếu có muốn mua thì chỉ còn cách là đặt trên web. Có 1 cách khác là gọi điện đến shop gần nhà đặt rồi đến nhận cũng được nha. Cách này mình thấy khá nhiều người chọn. Tuy đỡ tốn phí ship nhưng sẽ mất thêm chút thời gian đến lấy đồ 😁 Còn bạn, bạn đã sở hữu chiếc hộp này chưa?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *