Categories
Tản mạn

Phải lấy người như anh (〃ω〃)

Từ trước đến nay mình luôn bị nhận xét là 1 cô nàng vụng về, ẩu đoảng, hầu như là không biết làm gì ngoại trừ ăn, ngủ, chơi :v

Từ nhỏ cho đến khi 22 tuổi đi du học thì mình mới bắt đầu cuộc sống tự lập. Tự lập đối với mình lúc ấy là: phải tự nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa mà việc ấy thì lúc trước luôn có chị làm đỡ. Còn nhớ những ngày đầu du học, có lần kho cá (ở nhà thấy bố kho ngon lành cành đào, chỉ là cho cá vào nồi, lượt cá lượt mỡ rồi thì gừng, thế là kho) mà mình làm cháy khét lẹt 🙁 rõ ràng là cũng các bước ấy, làm tương tự mà không hiểu sao 🙁 Cũng may là qua 1 thời gian bên xứ người thì mình cũng quen hơn, biết đi siêu thị và biết siêu thị có … rất nhiều đồ ăn sẵn 😀 Nhưng ăn đồ ăn sẵn mãi thì cũng chán nên mình lại chuyển qua nấu và kết quả thì…cũng không khá hơn là mấy…

….(Lược đi những năm du học + ở 1 mình)

Người ta vẫn hay nói là “Con đường ngắn nhất đến trái tim đàn ông là đi qua dạ dày”, mình nghĩ chắc có lẽ không phải, vì mình nấu ăn dở tệ thế này mà vẫn có người yêu và giờ thì đã làm vợ chồng cơ mà!! 

Nhớ lại hồi mới yêu, lần đầu tiên anh sang phòng trọ mình ăn cơm, hôm ấy mình bày vẽ lắm. Nào thì thịt luộc, nào thì gà tẩm bột rán, thêm tráng miệng. Mình ăn thấy ngon lắm ?? Còn anh thì..

Tối đến mình cứ trằn trọc suy nghĩ, chắc do quen cơm mẹ nấu chứ chưa quen cơm người yêu nấu ….

Mãi sau mới biết là ông tướng không thích gặm thịt gà (cứ đồ phải gặm là không thích) và thích thịt luộc nhưng phải là nạc trăm-phần-trăm ? Thế mà hồi ấy cứ làm mình sợ là tại mình nấu dở 😀

Tính đến hiện tại là anh cũng ăn cơm mình nấu được nửa năm rồi. Chưa một lần thấy kêu than mình nấu dở ? Cũng có chút vui vui âm ỉ trong lòng.

Và chợt hôm nay khi làm món trứng thập cẩm mình mới nhận ra không biết từ khi nào mình lại thấy yêu thích nấu nướng, thích công việc bếp núc như thế này. Và từ khi nào mà mình đã tìm tòi, học hỏi nhiều công thức nấu ăn hơn. 

Chắc có lẽ phải cảm ơn anh. Người luôn động viên mình, an ủi mình cả khi mình làm cháy cả 1 nồi chè bưởi, khi mình làm bim bim khoai tây cháy đen thui, hay khi mình rán đồ bị sống… Anh lúc nào cũng bình tĩnh giải quyết giúp mình, không một lời nói nặng. 

Và cũng phải cảm ơn cả tính kén ăn của anh nữa. Vì anh không thích gặm xương nên phải mua thịt gà lọc xương, anh không thích thịt mỡ nên phải mua thịt nạc 99%, anh không thích ăn rau nên bắt buộc mình phải nghĩ nhiều cách để có rau mà như không có… dần dần trình độ bếp núc của mình được cải thiện đáng kể.

Vậy nên lời khuyên hôm nay của mình là: 

Hãy yêu và lấy một anh chàng kén ăn và tốt bụng :3

Món trứng cuộn trên gồm có các thành phần sau: 

卵: 4個

ベーコン: 2枚 

葉ネギ: 2本

キャロット: 1/2個

調味料: 適量

Còn món rau xào thì gồm:

コールラビ: 1個約200gr

キャロット: 残りの1/2個

調味料: 適量

Các bạn thử làm rồi share kết quả cho mình xem với nhé. じゃ卵焼きとコールラビ炒めを作ってみたら?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *