Categories
Tản mạn Tiếng Nhật

Review iPhone 7plus (☝︎ ՞ਊ ՞)☝︎

Ya húuu ✌︎(‘ω’✌︎ )

Trên tay iPhone 7 plus được chồng mua choooooo. Thế là niềm mong ước dùng điện thoại to hơn tay, cầm tí là mỏi của mình đã thành hiện thực. Khoan khoái quá, muốn lan toả niềm vui này cho mọi người ngay. ??

Dù nói là review nhưng thực ra mình chỉ nói về một vài điểm mình thấy hay hay và thích thôi nhé.

Đầu tiên, vì trải qua 2 đời máy rồi, iPhone 5 rồi iPhone 6, cả 2 chiếc đều khá nhỏ, cầm vừa trong lòng bàn tay nên khi chuyển sang plus thì mình thấy khá 感激 – xúc động ??? Máy này có 画面サイズ – size màn hình 5.5インチ – inch FHD、画面解像度 – độ phân giải màn hình 1920×1080. Máy gì đâu mà màn hình vừa to lại sắc nét (爆笑), giờ xem phim, xem clip không cần căng mắt ra nhìn nữa rồi. Hú hú ??

Tiếp theo không thể không nói đến camera. Sinh ra là một photographer nhưng cha mẹ lại bắt làm comtor ? cái nghiệp chụp ảnh của mình nó đã bị chững lại quá lâu. (Thực ra thì mình là kiểu 写真が苦手な人? – nghĩa là người không có năng lực chụp ảnh ấy nhưng lại 写真を撮ることが大好きな人? là người đam mê chụp ảnh mới chết chứ). Nay có chiếc Plus bầu bạn, cùng với 最大2倍の光学ズームと最大10倍のデジタルズーム – chế độ zoom quang học 2x và chế độ zoom degital 10x, mà nhất là cái 2x nó giúp mình chụp ảnh với chất lượng được giữ nguyên (ý là nó rất nét ấy – mình chỉ biết sơ sơ vậy ?) Thêm một điểm tuyệt vời của カメラ機能? đó là có chế độ ライブフォトを撮影できます – chụp ảnh Live. Mình thích cái này lắm, cứ giơ điện thoại lên chụp là nó chụp liền một lúc mấy cái, xong tha hồ chọn ? Còn cả chế độ chụp chân dung nữa chứ, ポートレートは日本語に訳すと肖像写真となります。一般的に、人物を主題とした写真のことを表します. Chế độ này tiếng Nhật là 肖像写真, và nhìn chung thì nó dùng để chỉ việc chụp ảnh lấy con người, đồ vật làm trung tâm. Nhưng mình hơi e dè chế độ này, tại chụp nó nét lắm ấy, rõ từng cái mụn đầu đen luôn…

Điều mình thích thứ 3 là máy có chế độ 防水 – chống nước tốt. Tuy nhiên, khi mua mọi người cần nắm rõ một điểm đó là 水濡れによる破損は保証対象外になります – những hư hại do bị thấm nước, rơi xuống nước thì không thuộc đối tượng được bảo hành của Apple nhé. Thật oái oăm ? với những người hay cầm điện thoại vào…nhà vệ sinh như mình…

Cầm máy trên tay được mấy tiếng thì đây là 3 điều mình thấy thích nhất. Mình sẽ dùng rồi khám phá rồi review dần dần nha. Nhìn chung thì máy này rất thích hợp với một photographer, filmer, facebooker, messengerer, instagramer, gmailer, zaloer…như em – chồng said. ??Mọi người nhớ đón đọc review đậm chất cá nhân này nhé ?

À còn một điều cực kỳ quan trọng khiến mình thích chiếc máy này đó là: 旦那が買ってくれたから( ◠‿◠ ) ぜひ大切に使います〜

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *