Categories
Tản mạn

Tâm sự tuổi gần 30!

結婚してから今日ちょうど2ヶ月経ちました。毎日旦那と生活を送っているのが最高です。( ◠‿◠ )

Hôm nay vừa tròn 2 tháng mình kết hôn. Tính chính xác thì đúng ra là 2 tháng 10 ngày. Bởi chúng mình tổ chức 1 lần ở nhà gái đúng ngày 14/2 luôn và 1 lần ở nhà trai ngày 24/2 nữa. Mình cứ hay hỏi chồng là lấy ngày nào để kỷ niệm đây, chồng lúc nào cũng bảo là kỷ niệm cả 2 ngày luôn \(//∇//)\

Trải qua gần mười bảy tháng tính từ khi quen biết rồi yêu nhau đến khi kết hôn, mình luôn cảm thấy hạnh phúc khi có anh ấy bên cạnh. Thực ra thì có cãi nhau đến mức suýt huỷ cưới (´༎ຶོρ༎ຶོ`) hay giận dỗi thường tình nhưng cho đến giờ thì mình vẫn vui và tự hào khi làm vợ anh ấy.

Các bạn đã bao giờ bắt gặp mấy cái post kiểu như: nếu hội đủ các yếu tố sau thì người bên bạn chính là chân ái; đủ 10 điểm sau thì bạn có người yêu/người bạn đời tuyệt vời…chưa. Mình từng gặp khá nhiều và cũng đôi lần ngẫm lại thử với bản thân chúng mình. Và kết quả lần nào cũng giống nhau ?

Hôm trước đọc được một bài báo trên bestie.vn về 10 dấu hiệu cho thấy bạn đang có một tình yêu tuyệt vời, mình thấy các luận điểm được đưa ra khá chính xác nên cũng thử ngồi lại ngẫm nghĩ. Tuy không đủ cả 10 nhưng cũng được 8, 9 phần rồi. Các bạn thử cùng xem 10 điều đó nhé.

Có sự cân bằng

Đó là cân bằng giữa mối quan hệ tình cảm của mình và mối quan hệ khác bên ngoài. Như chúng mình thì chúng mình tôn trọng những mối quan hệ khác của nhau. Nếu mình nói mình đi gặp bạn bè thì chỉ cần cho anh biết đó là ai, gặp ở đâu là được. Anh sẽ không đòi mình cho đi cùng, luôn tôn trọng khoảng thời gian cá nhân đó của mình. Và mình cũng thế. Sự cân bằng này cũng biểu hiện cho việc 2 người tôn trọng nhau, một điều thật sự cần thiết trong tình yêu.

Có sự lãng mạn

Yes!! Phải nói rằng anh là một người lãng mạn, chứ không giống nhận xét của nhiều người là dân kỹ thuật thì khô khan đâu. Anh luôn biết cách làm mình vui, tạo cho mình những bất ngờ dù nhỏ bé. Nhớ lần anh vượt mưa vượt gió đi mang về hộp quà, chứa đầy tình yêu thương, bên trong là một đống son với son dưỡng, kem dưỡng mà chẳng nhân dịp gì. Hoặc chỉ đơn giản là những cái thơm vào má sáng ngủ dậy mỗi ngày hay vòng tay ôm thật chặt rồi nói những lời yêu thương hay luôn nắm tay mình thật chặt khi đi trên đường…

Tìm thấy sự an toàn trong trái tim của nhau

Sự an toàn – cảm giác này quan trọng lắm. Đó là khi mình luôn cảm thấy được chở che, bảo vệ, kiểu cảm giác ngoài kia khó khăn quá thì về nhà luôn có anh ở đó – nơi mình được yêu thương. Sự an toàn này có khi mà mình có niềm tin, tin tưởng vào đối phương, chứ không tin tưởng thì…..( ̄ー ̄)

Những cảm xúc xuất phát từ trái tim

Đối với mình đó là những khi anh nói lời yêu, không phải là câu “anh yêu em” (mà thực ra anh sẽ không nói thế này, bởi chúng mình xưng hô là Bác – Em :D) mà chẳng hạn như lúc mình nấu ăn, anh tự nhiên chạy lại ôm từ đằng sau rồi bảo: yêu vợ thế nhở, thương vợ thế nhở hay khi mình ốm, mệt anh nhìn sâu vào mắt mình và nói: thương vợ quá rồi thơm lên trán mình. Và mình luôn luôn cảm nhận được tình yêu từ sâu trong trái tim anh.

….

Chắc mình phải đi ngủ đây. Mình buồn ngủ lắm rồi. Hẹn các bạn ở bài tâm sự tuổi gần 30_phần 2 nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *