Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Phong trào giảm rác thải nhựa đang lan rộng tại các công ty Nhật Bản

Phong trào giảm rác thải nhựa tại các công ty Nhật Bản.

Rác thải nhựa đang trở thành 1 nỗi lo đáng báo động toàn cầu. Tại Nhật, Phong trào giảm rác thải nhựa đang lan rộng tại các công ty Nhật Bản.

Phong trào giảm rác thải nhựa đang lan rộng tại các công ty Nhật Bản

Vào cuối tháng tới, nhà sản xuất thực phẩm lớn của Nhật Bản Nestlé sẽ chuyển đổi cách đóng gói Socola từ túi nhựa sang túi giấy. Dù là túi giấy nhưng có độ bền và độ đàn hồi cao hơn hẳn.

Ông Yuji Takeuchi Tổng giám đốc của bộ phận Marketing Nestlé đã nói rằng. “Ô nhiễm môi trường do nhựa vẫn đang là vấn đề nan giải hiện nay. Chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện tất cả các biện pháp có thể để giảm thiểu vấn đề này”.

Bia Asahi sản xuất cốc đựng bia mới bằng giấy. Nguyên liệu là bột gỗ mỏng được nghiền mịn và một ít nhựa dẻo để tăng cường độ cứng. Đây là loại cốc có thể sử dụng lại nhiều lần, nhất là vào các dịp uống bia ngoài trời. Ông Toru Furuhara phó tổng giám đốc công nghệ nghiên cứu bao bì Asahi cho biết “Tôi đã gặp rất nhiều nhựa bị vứt đi một cách lãng phí. Vì vậy tôi muốn làm gì đó để giảm thiểu tình trạng này”.

Lý do người Nhật cuồng đậu đỏ, wagashi nào cũng có anko!

Bên cạnh đó

Từ tháng này, Công ty Nomura đã phát cốc cho 950 nhân viên làm việc tại Tokyo, Osaka và Fukuoka. Công ty sẵn sàng chi trả phí mua 700 yên/cốc với hi vọng sẽ giảm thiểu số lượng các chai nhựa được sử dụng. Công ty khuyến khích nhân viên dùng máy lọc nước trong nhà để pha cà phê, trà tại công ty. Ông Juno cho biết đây có thể chỉ là một nỗ lực nhỏ của công ty nhưng ông hi vọng có thể nâng cao ý thức mọi người về vấn đề ô nhiễm môi trường rác thải nhựa.

Ngoài ra, công ty bảo hiểm Aioi Nisay Dowa đã phân phát 1.800 chai nước cho các nhân viên tại trụ sở cũng như kêu gọi họ sử dụng nước từ máy lọc nước trong nhà.

Công ty sản xuất mỹ phẩm nước ngoài Rush Japan đã loại bỏ thùng đựng các vỏ chai nhựa trong nhà máy và trụ sở chính.

Nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa đang là một vấn đề toàn cầu. Bằng nhiều cách khác nhau, đặc biệt Phong trào giảm rác thải nhựa đang lan rộng tại các công ty Nhật Bản cũng 1 phần nào giúp giải quyết vấn đề này.

Theo iSenpai

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *