Categories
Tiếng Nhật Từ vựng hay ho

Một số từ ngữ mà phụ nữ /con gái không nên sử dụng

Bài viết này hoàn toàn là những ý kiến cá nhân chủ quan, không phải là quy đinh hay luật lệ nào nhé.

1.うまい・うめー=おいしい : ngon
Từ này thường được sử dụng khi khen đồ ăn, đồ uống ngon, và thường được sử dụng bởi đàn ông, còn phụ nữ thì nên dùng Oishii thì sẽ hay hơn.

2.めしをくう=ご飯を食べる : ăn cơm
Cách nói Gohan wo taberu thì chắc chắn đã quá quen thuộc rồi, nhưng ngoài cách sử dụng câu này thì còn một câu khác cũng rất hay được sử dụng, và chủ yếu là được sử dụng bởi 男性, đó là Meshi wo Kuu. Hai động từ Kuu và Taberu đều có chung 1 chữ hán nhưng cách đọc thì lại khác nhau. Kuu là 食う, còn Taberu là 食べる. Còn Meshi là cách nói khác của từ Gohan. Cách nói này khá suồng sã nên chỉ nên sử dụng với bạn bè thân quen, và tuyệt đối không sử dụng với người bề trên nhé.

3.おまえ・あいつ: mày, thằng đó, thằng ấy
Từ này thương đem lại cảm giác khó chịu, không vui, kể cả là khi đàn ông nói. Từ Omae thì thường được sử dụng giữa bạn bè thân thiết, hay người trên gọi người dưới. Nhưng từ Aitsu thì mình thấy thường dùng khi tức giận, khi chỉ, gọi ai đó.
Khi chưa thân thiết với nhau thì tốt nhất chúng mình nên dùng các từ quen thuộc như ~さん、(bạn bè thân thiết)~ちゃん、~くん. Và thay vì dùng あいつ、こいつ thì mình dùng あのかた、あのひと nhé.

4.まじで=ほんとうに=とても: rất, thực sự
Từ này thường dùng giữa bạn bè hay những người có mối quan hệ thân thiết với nhau hoặc cấp trên cũng có thể dùng với cấp dưới.

5.すげー=すごい=すてき: rất, tuyệt vời, được…
Từ Sugoi này thì chắc mọi người đã quen thuộc quá rồi nhỉ. Nó được sử dụng với tần suất dày đặc, và mình thấy người Nhật hay sử dụng từ này cực kỳ luôn. Thế nhưng mà nó còn 1 từ khác, suồng sã hơn đó là Sugee, và phụ nữ thì cũng không nên sử dụng từ này nhé. Thay vào đó chúng mình dùng Sugoi hay Suteki thì sẽ hay hơn, mềm mại, dịu dàng, nữ tính hơn rất nhiều.

Có khá nhiều ý kiến về việc từ nào, câu nào thì phụ nữ không được sử dụng hay không nên sử dụng. Tại sao đàn ông dùng nhưng phụ nữ thì lại không được? Còn đâu là bình đẳng? Thật ra cũng không có quy chuẩn nào bắt buộc người phụ nữ phải sử dụng những từ vựng mình nêu trên, chỉ là với một người phụ nữ đẹp mà lại phát ngôn từ không hay thì không được đúng không.

品位、上品またしとやかが美とされいている文化なので、言葉が汚かったら、ランクが落ちるかもしれない。 →きれいな言葉を使いましょう!使うか使わないかあなた次第!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *