Categories
Ẩm thực Xứ Phù Tang

Sản phẩm của siêu thị Gyomu

Các sản phẩm của siêu thị Gyomu. 業務スーパーマーケットのおすすめ商品は何❓

Gyomu là chuỗi siêu thị giá rẻ quy mô lớn nhất Nhật Bản. Cùng xem các sản phẩm của siêu thị Gyomu có gì thú vị nhé. Let’s go!

Siêu thị Gyomu – 業務スーパーマーケット

Gyomu là chuỗi siêu thị giá rẻ quy mô lớn nhất Nhật Bản, với tổng số lượng lên đến 824 cửa hàng trên toàn quốc. Tại đây chuyên bán thực phẩm, từ tươi sống đến đông lạnh, nước uống và cả gia vị nấu ăn.

Đặc điểm của chuỗi siêu thị này là hàng hoá được đóng trong các kiện khá lớn và bao bì khá đơn giản. Đấy cũng là lý do vì sao giá tại siêu thị này khá rẻ. Slogan của siêu thị là 一般のお客様大歓迎: chào đón tất cả mọi khách hàng. Nghe là thấy kiểu như “siêu thị của mọi nhà, mọi người” rồi ấy nhỉ 😀

Gyomu bán đa dạng các mặt hàng của Việt Nam, Thái Lan, Hàn Quốc… Một số sản phẩm Việt Nam như bánh tráng, mì, phở ăn liền. Ở Nhật, việc tìm nguyên liệu Việt Nam đôi khi khá khó khăn, nhưng nếu đã đến Gyomu thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua về nấu đổi bữa, rất tiết kiệm mà lại hợp khẩu vị nữa.

Phần dưới đây mình xin giới thiệu 20 sản phẩm thuộc bảng xếp hạng các sản phẩm được ưa thích, tin dùng của Gyomu.

Niên hiệu mới của Nhật Bản: 令和-Reiwa

業務スーパーマーケットのおすすめ商品 – Các sản phẩm được recommend của siêu thị Gyomu

20. むきあさり – Ngao bóc nõn
Sản phẩm của siêu thị Gyomu
Ngao bóc nõn

Muki asari – ngao bóc nõn là sản phẩm đông lạnh cực kỳ tiện lợi.
Ngao thì ngon khỏi phải nói rồi nhưng công đoạn ngâm cho nhả cát, luộc rồi tách vỏ, quả thực tốn không ít thời gian đúng không. Với túi ngao bóc nõn đông lạnh này, trước khi nấu, bỏ xuống ngăn mát cho rã đông rồi có thể nấu được luôn. Quá tiện dụng mà lại ngon! Nếu muốn tiết kiệm thời gian thì đây là sự lựa chọn số dzách 😀 Đóng gói 500g nên có thể sử dụng được lâu dài. Với nguyên liệu này, các bạn có thể làm được rất nhiều món: topping cho mỳ Ý, chế biến ăn với cơm…đều ngon cả. Đặc biệt, bạn nào thích món canh ngao chua thì cực kỳ nên mua để dành dùng dần nhé.

19. スライスチーズ – Slice cheese
Sản phẩm của siêu thị Gyomu
Slice cheese – phô mai cắt lát

Gần đây, giá phô mai bỗng tăng vọt. So với các siêu thị khác thì giá ở đây rẻ hơn rất nhiều và nhất là phô mai thì vẫn là sản phẩm đáng mua khi đi Gyomu. Trong 1 gói có 15 miếng cắt lát. Với rất nhiều cách chế biến như: làm đồ ăn vặt, làm topping cho salad, bánh mỳ… Gửi các bạn chiếc ảnh bánh mỳ trứng, pate, slice cheese mình mới làm gần đây nha.

Bánh mỳ với trứng, pate, phô mai cắt lát 😀

Gia vị ở Nhật

18. ナポリピザクラスト – Đế bánh pizza Neapolitan
Đế bánh pizza Neapolitan

Thứ quan trọng số 1 của 1 chiếc pizza là chiếc đế bánh, thì ở Gyomu cũng đang bán, dạng đông lạnh nha. Không cần phải rã đông, cứ thế cho các loại topping lên rồi mang đi nướng là có thể ăn được luôn. Những ngày bận rộn, mở tủ ra lấy chiếc đế bánh, thêm chút catch up, ớt chuông xanh, thịt xông khói, ngô rồi đặt lên trên slice cheese, mang đi nướng 10-15 phút thế là ta có thể thưởng thức chiếc bánh pizza handmade rồi. Bạn nào nhà có trẻ nhỏ thì công đoạn trên để cho trẻ làm, hẳn chúng sẽ vui lắm! Cả khi nhà có party, trên bàn ăn có chiếc pizza cũng khá thú vị, tạo điểm nhấn. So với đặt ship về thì cách làm chiếc pizza handmade này vừa vui lại ngon lại rẻ nữa đấy.

17. 上州高原どり若どり手羽もと – Cánh gà
Cánh gà

Cánh gà non được bán ở quầy đông lạnh. Ở các siêu thị khác thì sản phẩm này chỉ được bày bán trên các khay nhựa trắng, nhỏ. Vì thế, mỗi khay chỉ được tầm 4-6 cái, nấu ở nhà thì chắc mỗi người chỉ được tầm 1-2 cái là cùng. Nhưng ở Gyomu thì khác, tại đây có bán 1 túi 2kg cánh gà!!!! Mua túi này về thì chẳng phải sợ lũ trẻ con tranh nhau ăn hay người lớn phải nhường nhịn nữa 😀 Khi nấu, chỉ cần rã đông chút, đem rán hay làm món kho đều ngon cả. Đặc biệt những ngày hè như này, đem ninh cùng chút dấm, vị thanh thanh mát mát, ăn đã lắm.

Món cánh gà non mình kho gừng nè 😀
16. あんこたっぷりぷち大福 – Bánh mochi đậu đỏ
Bánh mochi đậu đỏ

Daifuku hoặc Daifukumochi là một loại bánh ngọt wagashi của Nhật gồm có viên bánh dày mochi tròn nhỏ với nhân ngọt, thường gặp nhất là anko – nhân đậu đỏ ngọt xay nhuyễn. Bất kể khi nào muốn ăn đồ ngọt, chỉ cần lấy 1 miếng ぷち大福 – petit daifuku cho vào miệng rồi tận hưởng. Loại bánh này có size petit – nghĩa là size nhỏ, giá khá rẻ. Đây là loại bánh wagashi nổi bật, dễ mua nhất của Nhật. Chỉ cần mua về, bảo quản trong tủ lạnh, nếu có người bạn nào đến thăm, mình lấy ra ăn, uống cùng với trà. Một phong cách rất Nhật đấy chứ.

Lý do người Nhật cuồng đậu đỏ, wagashi nào cũng có anko!

15. インスタントタピオカ – Trân châu ăn liền
Trân châu ăn liền

Giữa cơn sốt trà sữa trân châu ở Nhật, Gyomu liền bổ sung lên kệ hàng túi trân châu ăn liền này. Với lời giới thiệu お湯で30秒加熱するだけ – chỉ cần 30 giây cho vào nước sôi là oke! thì túi trân châu này đích thị là dành cho các tín đồ nghiện trân châu rồi. Ngoài làm trà sữa trân châu ra thì mình có thể cho vào bất cứ loại đồ uống nào mình thích. Nhưng vẫn nên chú ý nếu cho trẻ nhỏ ăn nha.

14. 除菌アルコール78 – Rượu khử trùng 78
Sản phẩm của siêu thị Gyomu
Rượu khử trùng 78

Mặc dù không phải là nguyên liệu nấu ăn nhưng rượu khử trùng 78 là một sản phẩm bán chạy mà ít người để ý trong các siêu thị. Với dung tích 1 lít, nó có thể dễ dàng sử dụng để làm sạch nhà bếp, bàn ăn, khử trùng đồ chơi trẻ em, v.v. Thực sự là 1 sản phẩm với nhiều tính năng mà giá thành phải chăng. Chẳng hạn khi con bạn đi chơi ở ngoài, về nhà không rửa tay mà cứ thế sờ lung tung các thứ hoặc mặt dao, thớt sau khi thái thịt….đều chứa nhiều vi khuẩn thì đó chính là lúc bạn cần đến sản phẩm này. Hay khi bạn nấu đồ ăn sẵn, sau khi cất vào hộp thì cũng hãy xịt rượu khử trùng 78 lên, nó sẽ giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn đấy.

13. 国産若鶏使用スモークチキンスライス – Thịt gà hun khói cắt lát
Sản phẩm của siêu thị Gyomu
Thịt gà hun khói cắt lát

Đây là sản phẩm bán chạy, có thể được dùng làm topping salad, ramen thậm chí là đồ ăn vặt. Vì là sản phẩm nội địa nên nhà nào có em bé cũng cứ an tâm sử dụng nhé. Loại thịt gà này cũng là sản phẩm tin dùng cho các tín đồ đang ăn kiêng đó. Vì sản phẩm đã được tẩm ướp gia vị nên khi làm salad không cần thêm sốt gì cả. Vừa loại bỏ được lượng dầu có trong nước sốt, vừa có thể hấp thụ được hết lượng protein có trong thịt gà. Với 1kg/1 túi thì bạn có thể sử dụng được lâu dài đấy.

12. ゆで冷凍讃岐うどん – Mì sanuki udon đông lạnh
Sản phẩm của siêu thị Gyomu
Mì Sanuki udon đông lạnh

Sanuki udon là đặc sản của tỉnh Kagawa. Sanuki udon với sợi mì đặc trưng hình vuông có cạnh phẳng, dai, mịn, có mùi thơm và hầu hết được làm thủ công. Sanuki udon dai, mềm, mát kết hợp với trứng gà thành bữa sáng nhanh, bổ dưỡng. Có nhiều cách nấu mì udon phù hợp với khẩu vị của mọi người và phù hợp theo mùa. Mì thường được chan nước dùng nấu bằng dashi, rồi được cho thêm các loại thực phẩm khác như tempura hay thịt hầm sốt mặn ngọt, hoặc 1 quả trứng. Mì có thể được xối nước đá, rồi ăn với nước dashi để lạnh. Nước dashi ăn kiểu này được nấu đậm đặc hơn. Món này là món phổ biến trong những tháng hè nóng bức. Trong mùa đông, udon thường được nấu trong nước dùng cùng với hải sản, thịt và rau.

11. 梅しそカツ – Thịt cuốn lá tía tô
Sản phẩm của siêu thị Gyomu
Thịt cuốn lá tía tô

Ume shiso katsu – thịt cuốn lá tía tô là một món ăn rất tốn thời gian nếu bạn tự làm. Nhưng với sản phẩm của siêu thị Gyomu này, mình chỉ cần rã đông rồi chiên lên thế là có thể thưởng thức được luôn. Dù sử dụng thịt gà nội địa nhưng giá 1 túi cũng không đắt đâu. Bọc bên ngoài là 1 lớp lá tía tô, giống như thịt cuốn lá lốt của Việt Nam ấy. Với món này, không chỉ dùng để làm đồ ăn chính mà còn có thể làm đồ nhắm nữa.

(Còn tiếp)

4 replies on “Sản phẩm của siêu thị Gyomu”

tùy từng nơi bạn ạ, chỗ thì cho thanh toán bằng thẻ tín dụng, chỗ thì chỉ cho dùng tiền mặt hay PayPay.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *