Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Nhật Bản xem xét hướng tới cho phép tái nhập từ tháng 8

Nhật Bản xem xét hướng tới cho phép tái nhập từ tháng 8. Bao gồm cả du học sinh về nước vẫn còn thời hạn visa.

Nhật Bản xem xét hướng tới cho phép tái nhập từ tháng 8. Bao gồm cả du học sinh về nước vẫn còn thời hạn visa.

Theo tờ báo Nihon Keizai đăng tải vào ngày 14, chính phủ Nhật Bản đã có dự định cho phép người nước ngoài rời khỏi Nhật Bản trước ngày 02 tháng 04, hiện tại vẫn còn hiệu lực visa được phép tái nhập cảnh từ tháng sau. Trong đó bao gồm cả DHS thay vì hiện tại chỉ hạn chế áp dụng cho phép tái nhập cảnh đối với người vĩnh trú và vợ/ chồng của người Nhật.

Trong thời gian ảnh hưởng của dịch bệnh, Nhật Bản đã từ chối cho phép nhập cảnh đối với 129 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả những cường quốc chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh như Mỹ, Trung Quốc, Hàn Quốc. Mới gần đây, phía chính phủ Nhật Bản đã đàm phán với 4 quốc gia, trong đó có Việt Nam về việc cho phép tái nhập cảnh hạn chế đối với mục đích thương mại và hạn chế về số lượng người nhập cảnh. Tiếp đến là chuẩn bị tiến tới đàm phán tương tự với Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Brunei.

Chính phủ Nhật Bản dựa trên việc tăng cường năng lực kiểm tra PCR là chìa khóa để nới lỏng chính sách nhập cảnh. Dự kiến công suất kiểm tra tại các sân bay sẽ tăng gấp đôi lên 4000 người/ ngày bắt đầu từ ngày 1 tháng 8. Bên cạnh đó, từ tháng 9 các trung tâm PRC sẽ được lắp đặt tại các sân bay quốc tế lớn bao gồm Narita, Haneda, Kansai. Nâng công suất kiểm tra lên 10.000 người mỗi ngày.

P/S: Chưa thấy nhắc tới việc cho phép nhập cảnh đối với visa xin mới lần đầu từ Việt Nam sang. Vì vậy, các bạn dhs mới, kỹ sư mới, tts mới, visa gia đình xin từ Việt Nam đã có kết quả,… vẫn sẽ phải chờ những thông tin được công bố tiếp theo.

Xem thêm:
https://www.nikkei.com/article/DGXMZO61451620T10C20A7PP8000/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *