Categories
Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Xứ Phù Tang

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản (P1)

Collagen là thành phần không thể thiếu với cơ thể con người. Collagen là “người bạn đồng hành” hỗ trợ chúng ta trong việc duy trì sức khỏe, cải thiện sắc đẹp. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại collagen khác nhau. Có dạng uống, dạng thạch, dạng bột, dạng viên nang của các hãng khác nhau. Vậy thì trong ma trận collagen đó chúng ta nên chọn loại collagen như thế nào? Bài viết này mình sẽ giới thiệu cách chọn collagen và tổng hợp 16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản nhé.

Bonus ảnh mình chụp ở công viên Ojima Komatsugawa, trông giống hoa mào gà 😁

Công dụng của collagen

Collagen là một loại protein trong cơ thể con người, có tới 25% tổng lượng protein này trong cơ thể và chiếm đến 70% cấu trúc da. Nó được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Collagen có tác dụng kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da.

Đối với riêng làn da thì Collagen được xem như 1 chất keo kết nối các tế bào dưới da nên không ngạc nhiên khi Collagen là một trong những yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da.

Collagen chiếm 1-2% của các mô cơ, và chiếm 6% trọng lượng của cơ bắp, cơ gân. Chức năng chính của Collagen là kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau, nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc. (Theo Suckhoedoisong.vn)

Tuy nhiên, theo năm tháng thì lượng collagen ngày càng giảm đi. Lượng collagen giảm khiến cho da trở nên khô ráp, nhăn nheo, mất đi độ mịn màng và tính đàn hồi của da.

Thêm vào đó, có khá nhiều người e ngại tác dụng phụ của collagen nên ngại ngần chưa dùng. Thực tế thì tùy cơ địa mà mỗi người sẽ có sự hấp thụ khác nhau. Có thể có người bị táo bón, có người bị nóng trong nổi mụn. Thế nhưng, dù thế nào thì các loại collagen cũng là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe nên mọi người không cần lo lắng về các tác dụng phụ.

Các loại rau củ quả của Nhật

Các loại collagen được bán trên thị trường khác với các loại thuốc được kê bởi bác sĩ nên thực tế sẽ không thể đảm bảo về công dụng của chúng. Tuy nhiên, nhờ vào viêc bổ sung các sản phẩm collagen mà chúng ta có thể kỳ vọng vào việc cải thiện các vấn đề về da. Chẳng hạn tình trạng da khô, da nhăn nheo, da sần sùi…

Cách lựa chọn collagen

Trên thị trường có rất nhiều loại collagen khác nhau. Để tìm được loại collagen phù hợp với bản thân thực sự khá khó. Dưới đây mình sẽ liệt kê một số cách lựa chọn collagen nha.

Lựa chọn theo hình thức collagen

Collagen được phân làm 4 hình thức: collagen dạng viên nang, collagen dạng nước uống, collagen dạng bột và collagen dạng thạch.

Với những người ưa thích sự tiện lợi, gọn nhẹ thì dạng viên nang là phù hợp nhất. Thêm nữa là 1 túi hay 1 lọ collagen có chứa đủ lượng dùng cho 1 tháng hay 2 tháng nên đỡ được khoản xả rác ra môi trường. Dù là dạng túi hay dạng hộp thì nó cũng khá nhỏ gọn. Mang đi làm, đi chơi hay đi du lịch cũng cực kỳ dễ dàng luôn.

Collagen dạng viên có mức độ hòa tan vừa phải cho nên cần uống nhiều nước. Nước sẽ giúp cơ thể hấp thụ hoàn toàn và tránh việc bị đào thải ra ngoài. Dưới đây là top 6 loại collagen dạng viên được ưa thích.

Collagen Chocola BB

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
Chocola BB collagen 4️⃣🔟k

Đây là loại collagen có chứa 7 dưỡng chất làm đẹp gồm collagen peptide, vitamin C, vitamin B1, B2, B6, Niacin, Pantothenic acid. Nếu muốn làm đẹp hay cải thiện sức vóc thì chỉ uống mỗi collagen thôi là chưa đủ. Cần bổ sung thêm các thành phần dưỡng chất thiết yếu khác nữa. Nên em collagen của hãng dược phẩm Eisai này là sự lựa chọn tuyệt vời nha. Một lọ có 120 viên uống trong 40 ngày.

Collagen của Japan Bio Foods

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
Kenbisei mitochon bijin collagen 6️⃣0️⃣0️⃣k

Là loại collagen viên nang mềm dễ uống, 1 gói gồm 60 viên uống trong 30 ngày. Điểm đặc biệt của sản phẩm này đó là tập trung vào các hoạt động của Ty thể, hỗ trợ làm đẹp từ bên trong tế bào luôn. Xem thêm vai trò của Ty thể ở đây nha. Ngoài ra, sản phẩm cũng chứa collagen peptide – collagen phân tử thấp giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Bên cạnh đó, còn có vitamin E, B1, B2, B6, B12, glycerin…. Sản phẩm này cực kỳ được khuyên dùng cho các anh chị em nào da khô, da sần sùi, thô ráp, da không được sáng nha.

Placenta x collagen của tập đoàn Asahi

Placenta ft collagen của Asahi gói 20 ngày 2️⃣4️⃣0️⃣k, gói 60 ngày 6️⃣1️⃣5️⃣k

Một trong 16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản đó là Placenta x Collagen của Asahi. Sản phẩm này không chỉ giúp bổ sung collagen mà còn cả placenta nữa. Các nghiên cứu trên thế giới cho biết tinh chất chiết xuất nhau thai cực kỳ hữu ích với da. Bởi trong tinh chất này có chứa rất nhiều các dưỡng chất quan trọng với sự hoạt động và phát triển của làn da như protein, lipid, carbonhydrate cùng nhiều các vitamin, khoáng chất, enzyme khác.

Uống 3 viên nang này là chúng ta có thể lấy được 4015mg placenta, 1000mg collagen. Đây là sản phẩm 100% quốc nội. Từ nguyên liệu cho đến sản xuất, tất cả đều được sản xuất tại Nhật nên cực kỳ yên tâm.

The collagen của Shiseido

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
The collagen của Shiseido 8️⃣4️⃣0️⃣k

Là sản phẩm bổ sung collagen đình đám của hãng Shiseido. Thành phần chính của sản phẩm là chiết xuất lingonberry – 1 loại dâu. Nó có tác dụng chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da, giảm nếp nhăn, kháng khuẩn tốt. Chiết xuất gooseberry, cực dồi dào vitamin C. Chúng giúp kích thích sản sinh các sợi liên kết collagen mạnh mẽ dưới da. Ngoài ra còn có collagen peptide, hyaluronic acid, ceramide…Đều là các thành phần làm đẹp ưu tú thôi.

Collagen của DHC

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
Gói 30 ngày 2️⃣🔟k, 60 ngày 3️⃣🔟k, 90 ngày 5️⃣3️⃣5️⃣k

Là loại collagen cực kỳ nổi tiếng ở Việt Nam và Nhật Bản. Với thành phần có chứa vitamin B1, B2 hỗ trợ làm đẹp cùng collagen peptide có nguồn gốc từ cá. Loại này được review rất tốt ở Nhật. Có rất nhiều review nói rằng nhờ viên uống này mà lỗ chân lông to, da sần, vết nhăn trên da đã cải thiện đáng kể. Chi phí bỏ ra mới đầu có thể bạn thấy cao nhưng tin mình đi, một gói với 540 viên, uống trong 90 ngày liên tục chắc chắn sẽ không làm mọi người thất vọng đâu.

Bài tập luyện chữ Hán N4 (P3)

Suppon Komachi collagen

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
Suppon Komachi collagen 8️⃣0️⃣0️⃣k

Là loại collagen của hãng Teinei, 9 năm liền đứng top 1 về collagen ở Nhật. Suppon nghĩa là bột mai rùa. Là sản phẩm không chỉ có công dụng tăng cường sinh lực cho phái mạnh mà nó còn chứa 1 lượng lớn thành phần làm đẹp cho phái nữ. Là do trong bột suppon rất giàu collagen, vitamin B1, protein chất lượng cao, acid amin, canxi, sắt…Một túi 62 viên uống trong 31 ngày. Nhớ quan sát sự thay đổi của làn da sau 31 ngày nha.

Lựa chọn theo thời gian có hiệu quả

Nếu bạn mong muốn 1 loại collagen có tác dụng nhanh nhất với cơ thể thì mình khuyên nên dùng collagen dạng nước. Với những người sợ “uống thuốc” thì chắc là sẽ không thích dạng viên nang. Vậy thì dạng nước là chân ái rồi. Thêm nữa, vì là đồ uống nên nhà sản xuất có bổ sung thêm vị đào, vị nho, vị chanh… vào nên cực kỳ thơm ngon, dễ uống. Dưới đây là top 5 loại collagen dạng nước được yêu thích.

Nước uống Collagen Bright

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
10 chai 50ml 1️⃣1️⃣0️⃣0️⃣k

Collagen với hương nho thơm ngon cực dễ uống. Lượng calo trong 1 lọ 50ml chỉ có 7kcal thôi nên mọi người không sợ bị tích trữ năng lượng. Thêm vào đó sản phẩm này không có đường – nonsugar nên kể cả uống trước khi ngủ cũng vô tư nha.

Nước uống Oishi collagen của Morigana

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
12 hộp 125ml 1️⃣1️⃣2️⃣5️⃣k

Collagen này mình đang dùng nè 😁 Phải nói là cực kỳ thơm ngon và gây nghiện cực mạnh nhé. Loại này có vị đào và vị chanh. Mình thích vị đào hơn vì thấy nó thơm và ngọt dễ uống hơn vị chanh. Uống 1 hộp này là mình có thể hấp thụ được 10000mg collagen peptide nhé. Số lượng này là cực lớn đó, các hãng khác mình thấy chỉ quanh quẩn 1000mg, 5000mg, có DHC thì thấy có 12000mg nhé.

Loại này có ưu điểm là nó sử dụng hộp giấy giống hộp sữa, rất tiện lợi khi mang theo và không sợ vỡ. Nữa là lượng chất béo là bằng 0 nên uống cái này không lo mập nha. Ngoài cách uống trực tiếp thì hãng còn đề xuất 1 cách khác là pha cùng gừng xay nhuyễn, mật ong hay cho thêm soda, rượu hoa quả để tăng thêm hương vị đó. Mình thì chưa thử vì cũng lười pha chế, mọi người thử xem sao nha 😁

Nước uống Perfect Asta Collagen của Asahi

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
10 chai 50ml 9️⃣2️⃣5️⃣k

Tập đoàn Asahi thì quá nổi tiếng rồi phải không? Ngoài nổi tiếng về bia, thì collagen của hãng cũng không kém cạnh nha. Một trong 16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản là Perfect Asta collagen của Asahi. Sản phẩm này có ưu điểm là noncafein nên dù uống vào buổi tối cũng không lo mất ngủ. Với hương vị mix 4 loại thảo dược: cúc La Mã, diếp cá, sơn tra, lá nho nên cực thơm ngon, nhất là khi uống lạnh. Uống 1 chai này, ngoài collagen peptide, placenta thì chúng mình còn lấy được cả hyaluronic acid và lactic acid nữa đó. Vừa lợi da vừa lợi cả hệ tiêu hóa nữa.

Từ trái nghĩa trong tiếng Nhật

Nước uống Pure Collagen Astalift của Fujifilm

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản
10 chai 30ml 1️⃣2️⃣3️⃣5️⃣k

Loại này thì đắt sắt ra miếng nhé 😁 Chai nhỏ nhỏ 30ml thôi nhưng giúp chúng ta lấy được tới 10000mg collagen peptide. Ngoài ra còn chứa 400mg orithine giúp thúc đẩy tổng hợp collagen cho cơ thể nữa đó. Các hoạt chất astaxanthine kiểm soát sự oxi hóa, ceramine tạo nên bức tường vững chắc để bảo vệ da cũng là điểm cộng của Astalift. Loại collagen này là sản phẩm sử dụng công nghệ nanofocus độc quyền của Fujifilm giúp khử 80% vị đắng so với collagen thông thường nhưng không làm thay đổi chất lượng và cấu trúc collagen. Chai này có hương sữa chua vị đào dễ uống lắm.

Nhỏ mắt Rohto vàng 12ml

Nước uống Collagen Beauty 7000 plus của DHC

10 chai 50ml 1️⃣1️⃣5️⃣0️⃣k

Ông hoàng của các loại thực phẩm chức năng ở Việt Nam đây rồi 😁 Thành phần collagen peptide với kích thước phân tử siêu nhỏ, được chiết xuất từ da và vảy cá nên cơ thể sẽ dễ hấp thụ hơn so với collagen có nguồn gốc từ heo. Sản phẩm ứng dụng công nghệ Beauty plus độc quyền, bên cạnh hàm lượng collagen vượt trội, collagen nước DHC còn được tăng cường bổ sung thêm hơn 1000mg các siêu dưỡng chất hỗ trợ nâng cao hiệu quả làm đẹp là: 500mg vitamin C, 400mg citrulline, 200mg tiền chất Hyaluronic acid. Sản phẩm có chiết xuất nho muscat và mật ong, mang lại hương vị thơm ngon dễ uống lắm luôn.

(Còn tiếp)

Góc quảng cáo 

Tận dụng lợi thế đang ở Nhật nên mình cũng tập tành buôn bán, order hàng Nhật. Mình nhận order, tư vấn hàng Nhật, nhận liên lạc với nhà sản xuất để giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của mọi người. Mong được cả nhà ủng hộ nha 😍

Mời cả nhà ghé thăm Group TG – HÀNG NHẬT CHÍNH HÃNG  và page TG – Hàng Nhật chính hãng để lựa đồ nha. Trên fanpage mình cũng đăng tải các bài viết học tiếng Nhật và cuộc sống Nhật nữa nhé 🌸

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *