Categories
Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng của Nhật Xứ Phù Tang

Kem chống nắng dành cho bà bầu

Bầu thì cũng cần phải xinh đẹp, phải bảo vệ làn da dưới tác động của môi trường, ánh nắng mặt trời đúng không cả nhà? Bài viết này mình xin giới thiệu các loại kem chống nắng dành cho bà bầu nha.

kem chống nắng dành cho bà bầu

Do sự thay đổi về hóc môn khi đang mang bầu nên chắc hẳn sẽ có mẹ trở nên mẫn cảm với ánh nắng hoặc bị kích ứng thậm chí với các loại mỹ phẩm vẫn dùng lâu nay. Và để tránh các vấn đề về da khi có bé thì các sản phẩm chống nắng là cực kỳ cần thiết. Mời các mẹ cùng đọc bài và tìm ra sản phẩm thích hợp nhất với bản thân nha. Bài viết dựa theo những thông tin trong buổi phỏng vấn với chuyên gia thẩm mỹ, beauty writer あゆみ – Ayumi.

Cách lựa chọn kem chống nắng dành cho bà bầu

Hãy chọn sản phẩm dịu nhẹ với da khi đang mang bầu. Do sự mất cân bằng hóc môn khi có bầu nên dễ gây ra các vấn đề về da. Vì thế, chúng ta cần chọn sản phẩm dịu nhẹ, không gây kích ứng da nhưng lại có khả năng chống tia cực tím tốt nhé. Cùng xem chị Ayumi khuyên chúng ta nên lựa loại sản phẩm như thế nào nào nha.

Kiểm tra xem có thành phần hấp thụ tia cực tím hay không

Trong kem chống nắng có 2 thành phần ngăn chặn tia cực tím đó là “chất hấp thụ tia cực tím” và “chất tán xạ tia cực tím”. Chất hấp thụ tia cực tím – Oxybenzone được tìm thấy nhiều trong các loại kem chống nắng phổ rộng giúp lọc cả tia UVA và UVB. Chúng có khả năng chống nắng tốt, không để lại vệt trắng trên da. Tuy nhiên, nếu da nhạy cảm thì nên thận trọng với sản phẩm này, bởi nó có thể gây kích ứng da.

Chất tán xạ tia cực tím có tác dụng làm chệch hướng các tia nắng mặt trời. Vậy nên có ưu điểm là ít kích ứng cho da. Các bà bầu nên chọn kem chống nắng hoặc là loại sử dụng chất tán xạ tia cực tím hoặc là loại non chemical – không sử dụng chất hấp thụ tia cực tím nha. Nôm na chúng ta vẫn hay gọi là “kem chống nắng vật lý” và “kem chống nắng hóa học”.

16 loại collagen được yêu thích ở Nhật Bản (P2)

Kiểm tra các chất hóa học có trong sản phẩm

Do ảnh hưởng của sự mất cân bằng hóc môn, nên sẽ xảy ra trường hợp những sản phẩm skin care, make up ngày trước dùng thì không sao nhưng khi có bầu thì lại không hợp với da nữa. Tùy theo tình trạng da mà chúng ta cần lựa kỹ càng, nhất là các chất hóa học có trong sản phẩm. Đặc biệt là các chất hóa học có thể gây kích ứng da. Khi mang bầu thì da sẽ thành da nhạy cảm nên tốt nhất các mẹ nên chọn loại nào có ít thành phần hóa học nha.

Tránh các sản phẩm dạng xịt và dạng phun sương

Trên thực tế thì các sản phẩm dạng xịt (spray type) và dạng phun sương (mist type) cực kỳ tiện dụng. Thế nhưng nếu như mẹ bầu hít phải thì lại không hề tốt chút nào. Vậy nên, dù sẽ hơi tốn thời gian thêm chút nhưng các sản phẩm có texture dạng lotion, sữa, kem thì tốt hơn. Vì chúng ta sẽ không cần lo việc chúng xâm nhập vào bên trong cơ thể nha.

Chú trọng các sản phẩm cho da nhạy cảm, thành phần organic

Nếu bạn đang tìm 1 sản phẩm chống nắng dùng được khi mang bầu thì nên chọn sản phẩm cho da nhạy cảm hoặc loại chống nắng organic. Các loại có thành phần organic nghĩa là sẽ sử dụng các thành phần có nguồn gốc tự nhiên như shea butter, thảo dược…. Bên cạnh đó, lượng thuốc trừ sâu được kiểm định nghiêm ngặt khi nuôi trồng nguyên liệu được sử dụng để sản xuất nên cực kỳ an tâm.

Sử dụng loại có SPF và PA phù hợp

Các mẹ bầu nên sử dụng loại kem chống nắng có chỉ số SPF và PA phù hợp với hoàn cảnh. Cụ thể:
– SPF30, PA++: thích hợp khi đi làm văn phòng
– SPF35-40, PA+++: thích hợp khi có các hoạt động ngoài trời
– SPF50+, PA++++: thích hợp khi đi biển hay các hoạt động dưới nắng gay gắt

Tuy vậy nhưng thực tế, dù ở nhà hay đi siêu thị thì mình vẫn dùng loại có chỉ số cao nhất. Chỉ là bởi cảm giác yên tâm nó mang lại. Không biết có bạn nào giống mình không 😁

Kiểm tra xem có chất tạo hương liệu hay không

Khi mang bầu, đặc biệt giai đoạn 3 tháng bầu, hầu như ai cũng bị nghén phải không? Nhất là nghén các loại mùi. Vì thế, tốt nhất chúng ta nên chọn sản phẩm không mùi cho chắc ăn nha. Nếu là sản phẩm có mùi thơm nguồn gốc thiên nhiên thì hãy thử xoa lên tay xem bản thân có thích mùi đó không nha.

Chọn sản phẩm dễ dàng làm sạch

Tốt nhất thì các mẹ bầu nên chọn loại mà dễ dàng làm sạch bằng sữa rửa mặt thông thường nha. Bản thân mình khi chọn bất kỳ sản phẩm skin care nào, mình cũng đều chú ý xem nó có dễ dàng được rửa sạch không. Cho dù là dạng water proof đi nữa thì chỉ cần tẩy trang rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt là sạch bong là mình thích 😁

Vậy thì, túm lại với các thông tin trên, chắc hẳn các mẹ bầu đã biết mình nên chọn sản phẩm như thế nào rồi phải không? Dưới đây là các loại kem chống nắng được khuyên dùng cho bà bầu nha.

Các loại kem chống nắng dành cho bà bầu

Kem chống nắng ALLNA Organic
Kem chống nắng dành cho bà bầu
Kem chống nắng ALLNA Organic 5️⃣4️⃣0️⃣k

Là loại kem chống nắng chứa toàn thành phần thực vật và thành phần làm đẹp. Chỉ số chống nắng SPF50+, PA++++, lại là dạng kem dễ dàng làm sạch bởi sữa rửa mặt nhé. Thành phần chủ yếu là nước nên các mẹ bầu yên tâm nha. Ngoài 23 loại thành phần có nguồn gốc thực vật như quả thanh yên, orange, sugar cane thì còn có 12 loại có thành phần làm đẹp như HA, collagen, placenta. Vừa chống nắng lại còn dưỡng da – đáng để cân nhắc nha. Sản phẩm được sản xuất, sử dụng nguyên liệu 100% tại Nhật nên cực kỳ an tâm nhé.

Nơi bán ALLNA Organic sunscreen

Sữa chống nắng Shiseido IHADA
kem chống nắng dành cho bà bầu
Sữa chống nắng Shiseido IHADA 4️⃣6️⃣0️⃣k

Là loại sữa chống nắng không sử dụng chất hấp thụ tia cực tím, dịu nhẹ với da. Thành phần an toàn, không paraben, không cồn, không mùi, không màu luôn. Sản phẩm chứa Dipotali glycyrrhizinate hoạt chất ngừa các vấn đề về da như da sần sùi, cháy nắng và mụn trứng cá, nên dùng loại này các mẹ cũng không lo bị mụn nha. Ngoài ra còn có vaseline có độ tinh khiết cao, giữ da ẩm mịn, không bị khô.

Nơi bán Shiseido IHADA Medicated UV screen

Gel chống nắng Dr.Ci:LABO Mild UV
Kem chống nắng dành cho bà bầu
Gel chống nắng Dr.Ci:LABO Mild UV 6️⃣8️⃣5️⃣k

Là sản phẩm chống nắng dùng được cho cả gia đình. Gel chống nắng có công thức ít kích ứng da lại không dầu khoáng, không paraben, không cồn, không sử dụng các chất hoạt động bề mặt gốc dầu mỏ. Dù thuộc dạng chống nước, mồ hôi mạnh mẽ nhưng lại rất dễ làm sạch bằng sữa rửa mặt. Ngoài chống tia cực tím, sản phẩm còn chống cả ánh sáng xanh, bụi bẩn nữa. Dạng gel thích hợp cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

Nơi bán Dr.Ci:LABO Mild UV

Sữa chống nắng HALENA organic UV milk
Kem chống nắng dành cho bà bầu
Sữa chống nắng HALENA organic UV milk 6️⃣0️⃣5️⃣k

Sản phẩm của thương hiệu HALENA thuộc công ty SOLIA của Nhật. Đây là công ty chuyên các sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, thực phẩm chức năng có nguồn gốc hữu cơ dành cho trẻ nhỏ, nữ giới và cả nam giới. Các sản phẩm của công ty được đánh giá khá tốt trên các trang review và cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Các bạn đọc thêm thông tin về công ty tại đây nhé.

Sữa chống nắng chứa 99,8% thành phần có nguồn gốc thiên nhiên. Không sử dụng chất hấp thụ tia cực tím, chất hoạt động bề mặt. Vì thế cực kỳ dịu nhẹ và thích hợp với cả em bé dưới 1 tuổi nha. Vì chứa cả thành phần làm đẹp như lô hội, HA, ceramide nên cũng có tác dụng chăm sóc da nữa. Sản phẩm chống nước, có nâng tông tự nhiên, làm lớp lót trang điểm cũng cực phù hợp.

Kem chống nắng Mama Butter UV Barrier Moist Cream

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Mama Butter của công ty BbyE. Công ty chuyên sản xuất và bán các loại mỹ phẩm. Trên ảnh là 2 dòng kem chống nắng được ưa chuộng. 1 loại không mùi và 1 loại có mùi tinh dầu (giá cao hơn chút). Với 5% chiết xuất bơ nên có tác dụng giữ ẩm cực tốt. Sản phẩm không sử dụng chất hấp thụ tia cực tím nên an toàn và dịu nhẹ với bà bầu. Thích hợp với cả em bé và trẻ nhỏ. Loại có mùi tinh dầu còn có tác dụng chống côn trùng nữa nhé.

Nơi bán Mama Butter UV Barrier cream

Sữa chống nắng Curel UV lotion
Sữa chống nắng Curel UV lotion 4️⃣5️⃣0️⃣k

Là sản phẩm của Curel thuộc tập đoàn KAO Nhật Bản. Sữa chống nắng vật lý có texture lỏng, nhẹ. Giúp bảo vệ da và ngăn ngừa tổn thương gây ra bởi tia UV. Thành phần ceramid trong sản phẩm giúp cấp ẩm sâu, hỗ trợ tăng cường chắc năng hàng rào bảo vệ da. Sản phẩm này an toàn với cả trẻ nhỏ, có thể dùng như lớp lót nền được luôn.

Có một điều đáng lưu ý là ở các trang web Việt Nam bán sản phẩm này thì hầu hết đều viết “thích hợp cho da dầu, hỗn hợp thiên dầu”. Tuy nhiên, ngay trên sản phẩm có ghi 乾燥性敏感肌に肌荒れを防ぐ hay セラミドケアで乾燥から守る. Có nghĩa là sản phẩm này giúp da nhạy cảm thiên khô ngăn ngừa thô ráp, sần sùi bảo vệ làn da bạn không bị khô bằng seramid. Mong rằng bài viết của mình có thể được nhiều người biết đến để có thể mua đúng sản phẩm thích hợp với bản thân.

Nơi bán Sữa chống nắng Curel UV lotion

Sữa chống nắng Shiseido Anessa Perfect UV mild milk
Sữa chống nắng Shiseido Anessa Perfect UV mild milk a 6️⃣6️⃣0️⃣k

Sản phẩm mình đang sử dụng nè 😍. Thành phần cực lành tính: không cồn, không hương liệu, không chất bảo quản, không màu. Thích hợp cho cả trẻ nhỏ. Texture dạng sữa lỏng, nhẹ, apply lên da có nâng tông nhẹ 1 chút. Khả năng chống nước tốt lắm nhé. Thêm nữa với 50% là thành phần làm đẹp như HA, glycerin, nên vừa chống nắng lại vừa dưỡng da luôn. Tuy giá thành có hơi cao nhưng đổi lại được sự an tâm nên mình vẫn luôn tin dùng 🥰

Nơi bán Shiseido Anessa mild milk

Tổng kết kem chống nắng dành cho bà bầu của Nhật

Trên đây là tổng hợp thông tin về cách chọn và các loại kem chống nắng dành cho bà bầu. Tất cả đều là các sản phẩm nội địa Nhật nha. Tuy nhiên, tất cả các thông tin này chỉ mang tính tham khảo giúp các bạn chọn ra sản phẩm thích hợp với bản thân thôi nha.

Nếu có điều kiện, hãy cứ ra tận store rồi dùng thử lên tay trước xem sao. Hoặc nếu không thì mình mong rằng bài viết đã đem lại cho các bạn nhiều thông tin bổ ích 😍

Góc quảng cáo 

Tận dụng lợi thế đang ở Nhật nên mình cũng tập tành buôn bán, order hàng Nhật. Mình nhận order, tư vấn hàng Nhật, nhận liên lạc với nhà sản xuất để giải đáp bất kỳ thắc mắc nào của khách hàng. Mời các bạn ghé thăm page TG – Hàng Nhật chính hãng để lựa đồ nha. Mong được các bạn ủng hộ 😍

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *