Categories
Tản mạn Tin tức Nhật Bản

Du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS

Sau khi sắp xếp thời gian, công việc thì dịp đầu năm tới đây, nhà mình sẽ có chuyến du lịch tới vùng Tohoku bằng vé JR EAST PASS. Đây là vé di chuyển không giới hạn bằng tàu và shinkansen trong vòng 5 ngày của công ty đường sắt JR. Giá vé dành cho người lớn là 2 man, trẻ nhỏ (6-11 tuổi) là 1 man yên. Tuy nhiên, chỉ có người mang hộ chiếu nước ngoài mới mua được vé này.

Du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS

Du lịch Tohoku bằng vé JR East Pass
Màn hình để chọn mua vé JR EAST PASS

Đây là loại vé dành cho những ai
– muốn du lịch Tohoku bằng shinkansen và dành thời gian trải nghiệm tại làng Cáo – キツネ村 cũng như các địa điểm khác tại Sendai
– muốn đi đến những địa điểm xa, khám phá nhiều khu vực thú vị khác nhau bằng shinkansen như Yamagata Zao, Akita Shirakami, and Aomori Oirase
– muốn đi du lịch vòng quanh Tokyo hay các điểm lân cận Tokyo (bằng tàu JR)

Nhưng để mua được vé này thì điều kiện cần là có hộ chiếu nước ngoài bản gốc (không chấp nhận bản copy). Khi đặt trước qua mạng rồi đến lấy hoặc mua trực tiếp ở quầy bán vé thì đều cần trình hộ chiếu ra cho nhân viên kiểm tra. Mình đặt link mua qua mạng ở đây nhé. Lưu ý, cần phải đăng ký làm thành viên của JR trước rồi mới đặt được.

Với chiếc vé này trong tay, các bạn có thể đi được các địa điểm ở Tohoku và 1 vài khu vực lân cận Tokyo. Mình để sơ đồ các địa điểm ở đây nhé. Ngoài ra, còn được trải nghiệm các “chuyến tàu hạnh phúc” gọi là Joyful Trains nữa. Các chuyến tàu này cực thú vị nhé. Bởi các chuyến tàu này được JR EAST thiết kế vì mục đích: cung cấp cho hành khách chuyến đi tràn ngập niềm vui và cơ hội khám phá những nét đẹp địa phương dọc đường! Tuy nhiên, các tàu chỉ thường chạy vào cuối tuần và cần đặt chỗ trước nhé.

Mùa hoa cẩm tú cầu ở Nhật

Cách mua vé JR EAST PASS

Ngoài du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS thì công ty JR còn mở bán rất nhiều các loại vé đến các địa điểm khác nữa. Chẳng hạn JR Tohoku-South Hokkaido Rail Pass, JR East-South Hokkaido Rail Pass, JR East Pass (cho Nagano và Niigata)..

Du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS
Các loại vé khác

Tùy từng loại vé mà thời hạn sử dụng khác nhau. Ví dụ vé đi Tohoku của mình thì có thời hạn là 5 ngày. Lưu ý, là phải sử dụng trong 5 ngày liên tiếp nhau. Nếu cách quãng dù chỉ 1 ngày vé cũng không còn hiệu lực. Nếu khi đặt vé, bạn chọn ngày bắt đầu đi là ngày 1/10 thì vé của bạn có hiệu lực trong 5 ngày là ngày 1,2,3,4,5 thôi.

Vé phải sử dụng trong 5 ngày liên tiếp

Có 3 cách để mua được vé này. Một là các bạn đặt qua mạng, như link mình có đính kèm ở trên. Hai là ở quầy vé của các ga lớn. Ba là mua ở đại lý bán vé (dành cho người không ở Nhật).

Nếu là đặt mua qua mạng thì mình sẽ phải chọn ngày đến nhận và địa điểm nhận luôn. Nó gọi là Pick up time và Pick up location. Khi đặt mua là nó sẽ hiện ra ngay ở trên màn hình nha.

Một điều quan trọng nữa là đây là loại vé chỉ định chỗ ngồi. Nghĩa là mình cần “reserve” – giữ chỗ trước nhé. Có 3 cách đặt chỗ trước.
– Đặt ở máy bán vé. Cách này mình thấy phức tạp, bất tiện lắm. Chưa kể giao diện có thể sẽ khó nhìn, khó hiểu nữa.
– Đặt ở trung tâm dịch vụ khách hàng hay văn phòng bán vé JR
– Đặt online ngay sau khi đặt vé luôn. Cách này là tiện và nhanh chóng nhất. Các bạn tham khảo video đặt chỗ của mình dưới đây nhé.

Cách đặt trước chỗ ngồi cho vé JR EAST PASS (tàu shinkansen_du lịch Tohoku)

Lịch trình du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS

Với chiếc vé trị giá 2 man (2 người là 4 man) này, nghĩ đến thì to, đắt nhưng thực ra lại cực kỳ tiết kiệm. Bởi chỉ (ví dụ) từ Tokyo lên Aomori, Akita… và ngược lại đi shinkansen cũng sẽ tốn hơn 2 man rồi. Với 2 man này, lên xuống tàu không giới hạn – 乗り降り放題 càng đi được nhiều thì càng rẻ. Không chỉ shinkansen mà các chuyến tàu của JR cũng đi không giới hạn.

Tùy theo điều kiện (tài chính+sức khỏe) mà các bạn sắp xếp sao cho hợp lý. Từ Tokyo lên vùng Đông Bắc có cực kỳ nhiều điểm tham quan đẹp, thú vị như làng cổ Ouchijuku, làng Cáo, Ginzan onsen, vịnh Matsushima, bảo tàng về trận động đất ngày 11/3/2011…

Một số món ăn keto giảm cân bên Nhật

Ginza onsen – vẻ đẹp cổ kính hư ảo

Một trong những điểm mà mình nghĩ nhất định phải đến là Ginzan onsen. Được mệnh danh là thiên đường du lịch bậc nhất tỉnh Yamagata. Đến đây, ngoài được ngâm mình trong dòng nước onsen có mùi dễ chịu còn được tận hưởng không khí như bước vào thời xa xưa của Nhật. Nhất là buổi đêm, khi ánh đèn soi sáng, các con đường trở nên mờ ảo trong làn khói onsen khiến không gian như trở nên hư ảo bội phần.

Du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS
Ảnh: https://thegate12.com/spot/1034
Làng Cáo – những chú Cáo dễ thương ngoài đời

Trước nay mình nghĩ Cáo là 1 loài vật tưởng tượng nhưng chúng lại có thật. Mình thật sự rất mong chờ ngày được đến đó. Tận mắt nhìn các chú Cáo ấy sẽ là 1 cảm xúc khó tả. Chắc chắn việc thăm, chụp ảnh, thậm chí là bế 1 chú Cáo trên tay sẽ là 1 trải nghiệm thú vị.

Ảnh: https://jw-webmagazine.com
Sendai – điểm đến lý tưởng

Ngoài địa điểm trên thì đợt này mình chủ yếu du lịch quanh Sendai nên mình tìm hiểu khá nhiều các thông tin du lịch ở đây. Ngoài các trang review du lịch thì trên website chính thức của Sendai cũng có giới thiệu về các điểm đến cũng như các món ăn tiêu biểu. Đến Sendai, nhất định phải ăn 牛タン – lưỡi bò và ずんだ餅 – 1 loại bánh nếp kết hợp với đỗ xanh xay.

Một vài trang web hữu ích khi sắp xếp lịch trình du lịch Sendai

sentabi.jp sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về điểm tham quan cũng như món ăn nổi bật.

loople-sendai.jp sẽ giúp bạn định hướng các tour 1 cách cụ thể như đi đâu, làm gì, chi phí ra sao. Trang web sẽ gợi ý cho bạn các tour theo mục đích và thời gian. Chẳng hạn chỉ muốn đi ngắm cảnh, chụp ảnh trong tầm 3 tiếng thì chọn tour đi từ ga Sendai đến đền Zuihoden hay đi xe buýt vòng quanh Sendai…

Du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS
Các gợi ý tour ở Sendai

jrbustohoku.co.jp sẽ giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về các chuyến bus ở Tohoku xem lịch trình ra sao, điểm đến là gì… Đặc biệt JRbusTohoku còn có 2 tour sáng và chiều dành cho bạn nào muốn thưởng ngoạn các địa điểm ở Sendai và vịnh Matsushima. Hai tour có tên lần lượt là 仙台お散歩号 và 松嶋お散歩号. Tour Sendai chỉ khởi hành buổi sáng, từ 9:20 đến 12:20. Giá vé 2200y cho người lớn, 1100y cho trẻ em. Tour Matsushima chỉ khởi hành buổi chiều, từ 13:30 đến 17:30. Giá vé 3300y cho người lớn, 1650y cho trẻ em. Với thời gian này thì bạn có thể đi cả 2 tour trong 1 ngày luôn.

2 tour trong ngày của JR bus Tohoku

sendaitravelpass.jp là trang web đặc biệt dành cho những ai chưa biết đi đâu, làm gì, ăn gì ở Sendai. Với 2 tour là Sendai Area Pass (1 ngày) và The Sendai Marugoto Pass (2 ngày). Đặc biệt, giá vé khá khiêm tốn lần lượt là 1320y và 2720y.

Tổng kết

Chuyến du lịch Tohoku bằng vé JR EAST PASS này tiêu tốn mất gần 1 tuần ngâm cứu của mình. Vì thế nên tuần này mình không viết được bài nào…Những thông tin này mình thấy cực kỳ hữu ích để có thể lập kế hoạch 1 cách chi tiết. Không chỉ về thời gian, địa điểm mà cả chi phí nữa. Mong rằng nó cũng sẽ hữu ích với các bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *