Categories
Amazon Nhật Bản Xứ Phù Tang

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản (P2 – cập nhật tháng 5/2023)

Trong phần 2 này cùng mình tìm hiểu cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản sau khi đã hoàn tất thanh toán bằng credit card nhé.

Tổng hợp tất tần tật về Amazon Nhật Bản

Hướng dẫn hủy gói Amazon Prime tại Nhật Bản (trên điện thoại)

Cách hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản (P1)

Hoàn tiền sau khi trả hàng trên Amazon Nhật Bản

Update Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản tháng 5/2023

Dịp Black Friday này mình cũng có mua 1 số món đồ trên Amazon mà khi nhận hàng không ưng nên mình trả lại. Sau mấy tháng thì nay giao diện thủ tục trả hàng đã khác. Mình sẽ update tại bài này luôn nhé.

Các bước từ 1 đến 4 thì vẫn y nguyên nha. Ở bước 4, khi bạn ấn vào Confirm your return thì màn hình sẽ chuyển sang như sau:

Tùy theo kích cỡ sản phẩm mà bạn sẽ chọn là Small items hay Large items nha. Mình trả bộ máy xay Panasonic, nó nhỏ, size tầm 80cm nên mình chọn Small items.

Chọn xong màn hình sẽ hiển thị ra như sau.

Màn 1:

お届け先/địa chỉ nhận thì đã được nhập sẵn. Đây chính là kho hàng của Amazon bên Saitama nha.

荷物情報/thông tin món đồ thì mình sẽ cần nhập.
品名/tên món đồ. Bạn chỉ cần copy nguyên tên sản phẩm đã order là được. Lưu ý, chỉ được nhập trong 20 ký tự thôi nha. Nhập xong thì nhấn 次へ進む/next.

Tiếp theo là màn Điều khoản sử dụng. Các bạn kéo hết xuống phía dưới rồi nhấn chọn 同意して次へ進む/đồng ý và next.

Ở màn kế tiếp, chúng mình sẽ cần nhập thông tin người gửi đồ.

Màn 2:
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

氏名: nhập họ tên người gửi
郵便番号: mã bưu điện
都道府県・市区部: tỉnh thành, tên quận, thị
地名・番地: mã banchi
アパート・マンション名・番号: tên tòa nhà, số nhà
電話番号(ハイフンなし): số điện thoại (không nhập dấu -)
メールアドレス: địa chỉ mail

Nhập xong hết thì nhấn next sẽ hiện ra màn hình xác nhận thông tin. Kiểm tra lại kỹ càng, nếu thấy sai thì ấn vào 修正する để sửa lại nha.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Nếu thông tin chính xác hết thì nhấn chọn 二次元コードを取得する/lấy mã QR code.

Màn 3:

Màn hình QR code sẽ hiện ra. Ở đây có 2 cách gửi, hoặc là gửi qua bưu điện, hoặc là Lawson. Bạn tiện gửi ở đâu hơn thì chọn bên đó nha. Lưu ý, mã QR này chỉ có hạn trong 1 tháng nên khi tạo đơn trả hàng thì mình cần mang đồ đi trả càng sớm càng tốt nha.

Như ngày trước thì mình sẽ nhập thông tin rồi bên Yamato hay bưu điện sẽ tới lấy hàng. Tuy nhiên hiện giờ thì chúng mình sẽ cần tự mang đồ trả lại đến bưu điện hay Lawson.

Trả hàng tại bưu điện

Do nhà mình gần bưu điện nên mình đã mang đồ ra bưu điện. Đóng gói hoàn chỉnh rồi cầm theo điện thoại, mang tới bưu điện thì quét mã code.

Máy quét mã code trông như này nha. Quét xong thì máy sẽ in ra phiếu gửi hàng, gồm đầy đủ thông tin bên gửi, bên nhận, mã vận đơn…

Gửi xong thì nhân viên sẽ gửi lại hóa đơn cho mình.

Muốn tra xem hàng đã hoàn về kho hay chưa thì bạn vào website bưu điện rồi tìm bằng mã vận đơn nhé. Lưu ý, nhớ giữ hóa đơn này cho đến khi Amazon đã xác nhận hoàn hàng và trả lại tiền cho mình nha.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản sau khi thanh toán

Trước khi vào bài viết thì mình phải xin lỗi các bạn vì lấy ví dụ với 2 đơn hàng khác nhau nhé. Cả 2 đơn mình đều hủy nhưng do quên không chụp 1 số bước nên mình phải kết hợp các ảnh chụp của cả 2 đơn mới ra 1 bài hoàn chỉnh. Việc kết hợp này vẫn đầy đủ trình tự các bước từ A-Z. Mình cũng xin rút kinh nghiệm từ bài sau để hình ảnh trong bài được thống nhất hơn 🙇‍♀️

Bước 1: Chọn sản phẩm muốn hủy
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Các bạn vào Your orders -> chọn đến sản phẩm muốn thực hiện trả hàng. Chọn mục Return items để bắt đầu thủ tục trả.

Bước 2: Chọn lý do trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Nhấn vào mục Choose a response để lựa chọn 1 lý do phù hợp.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Một bảng các lý do sẽ được hiện ra. Lý do này sẽ được thay đổi tùy theo sản phẩm. Ví dụ như nếu trả hàng là đôi giày thì sẽ có thêm 1 vài lý do như “Too small/quá nhỏ”, “Too large/quá to”….Ở các bài viết trên mạng thì mình thấy đều gợi ý các bạn chọn lý do 間違えて注文した tương ứng với Accidental order/mua nhầm. Tuy nhiên, đây có thể là lý do khiến bạn phải trả phí ship hoàn hàng. Bởi đây không phải là lỗi của Amazon (hoặc bên bán) mà là lỗi từ phía bạn. Tham khảo tại đây. Vì thế mình nghĩ khi quyết định trả hàng các bạn cần có lý do hợp lý nhé.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Chọn 1 lý do rồi viết lý do cụ thể vào ô bên dưới. Việc này là bắt buộc, nếu không viết sẽ không thể ấn Continue/tiếp tục được.

Bước 3: Chọn phương thức hoàn tiền
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Phương thức hoàn tiền sẽ khác nhau tùy theo cách thức thanh toán ở thời điểm bạn mua. Xem thêm tại đây. Mình thanh toán bằng thẻ tín dụng nên hoặc là hoàn về số dư Amazon Gift Card hoặc về thẻ tín dụng. Mình chọn hoàn về thẻ tín dụng để dễ quản lý hơn. Và cũng do mình không sử dụng Amazon Gift Card. Chọn xong nhấn vào Continue.

Bước 4: Kiểm tra thông tin và địa chỉ lấy hàng
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Ở bước này, các bạn cần phải kiểm tra lại thông tin xem
– đã chọn lý do hợp lý chưa
– đã chọn cách thức hoàn tiền đúng ý chưa

Một điều quan trọng nữa là phải kiểm tra địa chỉ để nhân viên đến lấy đồ hoàn trả. Địa chỉ này đúng chưa, nếu sai thì ấn vào Change address để thay đổi địa chỉ. Sau khi kiểm tra xong thì ấn vào Confirm your return để xác nhận việc hủy đơn hàng.

Một email thông báo về việc trả hàng sẽ được gửi đến mail của bạn.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Quay lại màn hình Your orders thì ở sản phẩm tương ứng sẽ hiện ra trạng thái Return started/bắt đầu trả hàng.

Bước 5: Nhập thông tin yêu cầu nhân viên đến lấy hàng hoàn
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Đây là bước rất quan trọng. Nếu không làm bước này thì hàng sẽ không được hoàn về. Nhấn vào View return label & instructions/xem mã hoàn hàng và hướng dẫn. Sau khi nhấn vào thì màn hình như ảnh trên sẽ hiện ra. Có 2 thông tin quan trọng là địa chỉ gửi trả hàng (chính là kho Amazon hoặc shop bán hàng) và mã return ID/hoàn hàng. Các việc cần làm đó là:
– in hoặc viết tay mã hoàn hàng
– đóng gói sản phẩm lại
– nhập thông tin yêu cầu nhân viên đến lấy hàng hoàn

Ở đây có Pay upon delivery/着払い và Prepaid shipping/元払い. Để biết là người mua phải trả ship hay bên bán trả ship thì các bạn đọc thêm ở đây. Nếu không chắc chắn thì mình nghĩ tùy sản phẩm (size nhỏ) cứ chọn Pay upon delivery/着払い rồi sau đó nếu như là người mua trả ship thì phí ship sẽ được trừ vào số tiền hoàn lại cũng được. Nếu là sản phẩm size lớn thì nên liên hệ trước.

Tùy theo kích cỡ sản phẩm mà mình chọn Small items hay Large items. Ấn vào link tương ứng rồi nhập thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ, số lượng sản phẩm hoàn trả, ngày giờ muốn nhân viên đến lấy hàng… nhé. Chú ý địa chỉ ở bước 4 và bước 5 cần khớp nhau nhé.

Bước 5.1: Nhân viên đến lấy hàng hoàn
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Sau khi gửi yêu cầu xong thì 1 email xác nhận hoàn thành việc đăng ký yêu cầu nhân viên đến lấy hàng hoàn sẽ được gửi đến mail của bạn. Mình gửi món đồ nhỏ bằng bưu điện nên sẽ nhận được mail như ảnh trên.

Đến đúng khoảng thời gian, ngày đã chọn thì nhân viên sẽ đến lấy hàng hoàn về. Cần chú ý kiểm tra xem các thông tin của bản thân họ ghi có đúng không nhé. Có lần họ ghi nhầm số điện thoại của mình, may mà phát hiện kịp. Nếu muốn biết đơn hàng hoàn của mình đến đâu rồi thì các bạn dùng mã tra cứu có in trên hóa đơn nhân viên đưa lại nhé. Tra ở trang web của nơi mình gửi nhé. Ví dụ như mình thì mình tra ở trang web của bưu điện là ra.

Bước 5.2: Kiểm tra trạng thái hoàn hàng
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Để kiểm tra trạng thái hoàn hàng thì các bạn chọn mục View Return/Refund Status. Màn hình như ảnh trên sẽ xuất hiện. Return requested nghĩa là đã yêu cầu hoàn hàng thành công.

Bước 6: Hoàn hàng thành công
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Khi hoàn hàng thành công, vào mục Your orders, ở sản phẩm tương ứng sẽ hiện trạng thái Return complete – đã hoàn trả sản phẩm thành công. Đồng thời, 1 email với nội dung tương tự sẽ được gửi đến mail của bạn.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản

Từ 1 đến 3 ngày sau khi Amazon (hoặc bên bán) nhận được hàng hoàn thì số tiền đã thanh toán sẽ được hoàn về. Nhấn vào mục View Return/Refund Status để kiểm tra, nếu thấy trạng thái Refund issued thì nghĩa là đã hoàn tiền.

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản
Bước 7: Kiểm tra việc hoàn tiền
Giao dịch trừ tiền
Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản
Giao dịch hoàn tiền

Bước này là bước ngoài lề nhưng mình vẫn cho vào 😁 Để chắc chắn là mình được hoàn tiền thì các bạn vào phương thức thanh toán tương ứng để kiểm tra nhé. Mình dùng thẻ tín dụng nên sẽ vào kiểm tra sao kê. Ngày 11/12/2021 mình đã nhận được tiền hoàn về từ Amazon. Ghi lý do rõ ràng là 返品/trả hàng.

Tổng kết

Trước khi viết bài này, mình có tham khảo khá nhiều bài khác trên mạng. Tuy nhiên thì các bài viết đều khá sơ sài và nhiều bài thì copy nội dung của nhau. Mong rằng bài viết của mình sẽ xuất hiện ở đầu trang tìm kiếm để nhiều bạn đọc được. Qua đó giúp những bạn đang có ý định trả hàng, hủy đơn hàng Amazon sẽ nắm được cách làm nhanh hơn.

Xin lỗi các bạn vì mình để ngôn ngữ tiếng Anh nên có thể các bạn sẽ thấy lạ lẫm. Nhưng đừng lo lắng nhé, vị trí của các button giống nhau nên chỉ cần bạn chịu khó tham chiếu sang là được nha 💪 Chúc các bạn sẽ có những đơn hàng ưng ý hoặc những lần trả hàng thành công nha. Về cách hoàn tiền sau khi trả hàng Amazon thì các bạn tham khảo ở link sau nhé.

Hoàn tiền sau khi hủy đơn hàng trên Amazon Nhật Bản

22 replies on “Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản (P2 – cập nhật tháng 5/2023)”

B ơi. Cho mik hỏi là mik tự đem gửi trả hàng qua conbini. Thì có sao k b nhj? Tại mik gửi hàng 4 ngày r mà trạng thái trên amazone k thấy thay đổi j. Vẫn là return requested. Nếu trong TH mik muốn liên hệ vs amazone thì có thể gọi vào đâu đc ạ. Mong b giúp mik. Mik cảm ơn ạ.

Chào bạn. Xin lỗi bạn vì mình reply trễ.
Bạn tự đem trả hàng qua combini cũng không có vấn đề gì. Return requested thì là bạn đã yêu cầu trả hàng rồi, giờ chỉ chờ bên bán chấp nhận hàng hoàn về là xong -> sẽ được hoàn tiền/gift. Nếu muốn liên hệ với Amazon thì bạn vào your account -> help -> nó sẽ hiện ra thông báo như này: Customer Service can be contacted via amazon.co.jp/contact-us (chat or phone). Xong b ấn vào link đấy -> chọn sản phẩm -> chọn nội dung muốn hỏi -> sẽ hiện ra mục Phone/Chat thì b ấn vào mục tương ứng là được nhớ.
Chúc b liên hệ thành công. Có gì thì lại comment cho mình biết với nha.

Cho mình hỏi ,mình đã đặt hàng ,theo giỏi giao hàng thì báo đang vận chuyển rồi đến hoàng thành.nhưng thật ra mình chưa nhận được hàng ,bây giờ không biết cách nào liên lạc lại ? Nhờ hướng dẫn ,Thanks

Chào bạn. Xin lỗi bạn vì mình trả lời trễ. Như trường hợp của bạn mình nghĩ hay có khả năng người ta giao đồ để ở ngoài cửa chẳng hạn nhưng bị ai đó lấy mất chăng. Nếu không phải thì bạn có thể
1. nếu là hàng được ship bởi Amazon thì liên lạc với Amazon để hỏi. Nếu muốn liên hệ với Amazon thì bạn vào your account -> help -> nó sẽ hiện ra thông báo như này: Customer Service can be contacted via amazon.co.jp/contact-us (chat or phone). Xong b ấn vào link đấy -> chọn sản phẩm -> chọn nội dung muốn hỏi -> sẽ hiện ra mục Phone/Chat thì b ấn vào mục tương ứng là được nhớ.
2. nếu là hàng không phải Amazon ship thì phải liên lạc với bên shop bán để hỏi nha.
Chúc b liên hệ thành công. Có gì thì lại comment cho mình biết với nha.

Mình mua hàng trên amazon nhưng hẹn giao hàng 2 lần nhưng chưa giao giờ mình muốn hoàn lại tiền thì phải làm như thế nào . Mình thanh toán qua combini . Bạn giúp m với

Chào bạn, mấy nay lu bu nên không vào web, mình xin lỗi vì trả lời trễ nhé. Không biết hàng đã giao đến bạn chưa. Nếu chưa thì giờ bạn vào đơn hàng đó rồi nhấn chọn hủy hàng 返品 rồi làm các thủ tục hoàn hàng về cho shop nhé. Khi shop nhận được hàng hoàn về họ sẽ hoàn lại tiền cho bạn. Thanh toán qua combini thì sẽ hoàn về gift card nha. Có gì thì lại comment cho mình nhé.

cho mình hỏi chút là mình bấm vào xem labels & instructions rồi nhưng chỉ thấy return ID, chứ ko hề thấy return address gì hết, trong trường hợp này phải làm thế nào bây giờ ạ

Chào bạn.
Bạn có thể vui lòng chụp lại màn hình mà bạn đang nhắc đến và gửi link cho mình được không, mình sẽ check giúp bạn. Có thể bạn đang xem không đúng màn hình.
Ngoài ra nếu bạn đã vào đúng màn hình (trong ảnh bước 5). Bạn có thể bấm vào đường link của Japan Post mà Amazon đã cung cấp, đường link sẽ dẫn bạn đến trang đăng kí gửi đồ của Japan Post. Nếu sử dụng link đó, bạn chỉ cần đăng kí thông tin người gửi mà không cần quan tâm đến địa chỉ người nhận (địa chỉ người nhận sẽ tự động được đăng kí).

Mình thanh toán amazon qua conbini thì khi hủy đơn hàng thẻ amazon gift hoàn lại số tiền sẽ dc gửi về nhà mình hả bạn?

Chào bạn. Thẻ amazon gift không phải là thẻ cứng nên sẽ không được gửi về nhà đâu. Bạn có thể check ngay ở trong tài khoản của mình nhé. Nó chính là “Amazon Gift Card Balance – Amazon ギフト券”. Bạn vào Your account -> Gift cards(ギフト券) kiểm tra nhé. Thời gian hoàn về là từ 1-3 ngày sau khi bên bán/Amazon nhận được hàng hoàn nhé.
Bạn tham khảo thêm bài viết này của mình nha.
https://giangbe.com/2021/12/23/hoan-tien-sau-khi-tra-hang-tren-amazon-nhat-ban/

C ơi , e thanh toán qua trả sau paidy thì hoàn tiền như thế nào ạ ??

Chào bạn. Xin lỗi bạn vì mình trả lời trễ. Thanh toán qua trả sau Paidy thì sẽ được hoàn qua tài khoản Paidy của bạn nha. Từ 1 đến 3 ngày sau khi Amazon (hoặc bên bán) nhận được sản phẩm hoàn trả thì tiền sẽ được hoàn nhé. Bạn check xem việc hoàn hàng đã hoàn thành chưa, nếu rùi thì đợi thui nha.

B ơi cho mình hỏi, mình đặt hàng nhầm mà ngta đang vận chuyển ( ship cod ) thì mình có thể nói với nhân viên giao hàng và huỷ được k ạ?

Chào bạn, bây giờ mình mới reply sợ là bạn cũng nhận được hàng mất rùi. Mình cũng từng gặp trường hợp này rồi. Lúc đấy mình chat với bên shop thì họ nói không hủy giao hàng được, họ bảo mình cứ nhận hàng rồi sau return lại cho họ là được. Không biết hiện tại bạn đã nhận hàng chưa, nếu nhận rùi thì return xem sao nha.

Cho em hỏi với ạ,em mua hàmg ở amazon,đã thanh toán tiền ở compini vì k dùng thẻ,nhưng sau em đã huỷ và bây giờ tiền hoàn lại sẽ được hoàn vào đâu ạ. Cần phải làm những thủ tục gì để nhận được số nhận lại được số tiền hoàn trả đó ạ. Em cảm ơn trước.

Chào bạn, bạn đã thanh toán tiền ở combini và đã hủy -> bây giờ cần chờ bên bán/Amazon chấp nhận hàng hoàn về rồi bên bán/Amazon sẽ hoàn tiền lại. Theo quy định thì thanh toán qua combini, tiền sẽ được hoàn trả vào Amazon Gift Card Balance – Amazon ギフト券 trong vòng 1-3 ngày. Nếu vẫn trong 3 ngày thì bạn chờ nhé. Còn quá 3 ngày mà k thấy tiền đâu thì cần liên hệ với bên bán/Amazon nha.

Mình đặt hàng từ amazon japan ship về việt nam nhưng bị hải quan từ chối thông quan. Vậy mình có được refund phí ship ko hay chỉ tiền hàng thôi? Xin cảm ơn ạ

E chào a.e đặt hàng trên amazon đã thanh toán lử combini nhưng bị họ キャンセル thì h làm sao ạ. E tìm ko thấy mục ギブト券 như a nói

Chào bạn, xin lỗi bạn vì mình trả lời trễ. Mục ギブト券/gift cards thì bạn vào your account/アカウントサービス -> amazon gift card balance /ギフトカードの残高を管理 xem nha.

Cho mình hỏi. Mình đã đặt hàng amazon và đã thanh toán bằng thẻ visa, mình đã cancel hàng, thì làm cách nào để mình nhận lại được tiền ạ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *