Categories
Amazon Nhật Bản Xứ Phù Tang

Cách hủy mua hàng định kỳ trên Amazon

Cách hủy mua hàng định kỳ trên Amazon như thế nào? Hủy đơn hàng giao định kỳ của Amazon có khó không? Cùng tìm hiểu với mình nhé. Mình cũng đã làm 1 video hướng dẫn cách hủy này. Các bạn xem ở link này nhé. Like và subcribe cho mình để mình có động lực ra nhiều video hơn nha. よろしくね🎶

Cách hủy đơn hàng mua định kỳ trên Amazon giao diện máy tính & điện thoại | Amazon定期おトク便停止する方法

Mua hàng định kỳ trên Amazon

Chắc hẳn với những bạn nào hay mua hàng trên Amazon thì không còn xa lạ gì với dịch vụ “mua hàng định kỳ” – Amazon定期おトク便 nữa phải không. Đây là dịch vụ mà Amazon sẽ tự động giao những sản phẩm bạn đặt mua định kỳ với giá khuyến mại. Nghĩa là, ví dụ bạn mua DHC vitamin C thì giá bình thường là 1000y chẳng hạn, nhưng nếu bạn đặt mua hàng định kỳ thì giá sẽ giảm còn 800y. Đây chính là lợi thế lớn nhất khi bạn sử dụng dịch vụ này. Ngoài ra, phí vận chuyển hay phí đăng ký dịch vụ là miễn phí. Thêm nữa, bạn có thể hủy dịch vụ bất cứ lúc nào.

Vậy làm sao để biết sản phẩm nào thuộc đối tượng được mua hàng định kỳ? Amazon đã tạo sẵn 1 store gọi là Amazon定期おトク便ストア – store các sản phẩm thuộc đối tượng được mua định kỳ. Các bạn chỉ cần ấn vào link này là ra nhé. Có vô vàn sản phẩm từ thực phẩm, mỹ phẩm cho đến đồ gia dụng…

Có một lưu ý nhỏ đó là về cách thanh toán. Nếu muốn sử dụng dịch vụ mua hàng định kỳ thì Amazon chỉ áp dụng cách thanh toán sau:
– クレジットカード: thẻ credit card
– 代金引換: thanh toán COD
– Amazonギフト券: thẻ gift card
– クーポンおよびAmazonショッピングカードの残高: coupon và số dư Amazon shopping card

Cách trả hàng đã mua trên Amazon Nhật Bản (P2)

Cách hủy mua hàng định kỳ trên Amazon

Nhầm lẫn giữa mua hàng thường và mua định kỳ

Bởi so với mua hàng bình thường thì mua hàng định kỳ sẽ được rẻ hơn, hầu hết là rẻ hơn 10%. Vì thế có lẽ nhiều bạn bị nhầm khi ấn mua sản phẩm. Ví dụ:

Đây là sản phẩm ngũ cốc Calbee, 1 thùng 6 gói, 950g 1 gói. Nếu mua bình thường – mục mình đánh số 1 thì giá là 5076y. Nếu mua định kỳ – mục mình đánh số 2 thì giá là 4568y. Ở đây nếu bạn tích vào mục số 2 rồi ấn 申し込む thì nghĩa là bạn đã đăng ký mua hàng định kỳ. Nếu không chú ý mà cứ thế thanh toán tiền thì dựa theo những thông tin bạn đã đăng ký mà hàng tháng, hàng tuần…sản phẩm sẽ được tự động giao đến bạn.

Dịch vụ này, ngoài việc mua được giá rẻ hơn thì mình thấy còn giúp người mua tiết kiệm được thời gian. Chính là thời gian mua hàng. Vì mình sẽ không cần ấn ấn chọn chọn, confirm sản phẩm, thông tin thanh toán nữa – trừ khi bạn muốn thay đổi thông tin gì đó.

Hoàn tiền sau khi trả hàng trên Amazon Nhật Bản

Cách hủy mua hàng định kỳ trên Amazon

Cách hủy mua hàng định kỳ/giao hàng định kỳ trên Amazon rất đơn giản và dễ dàng. Ở bài viết này mình sẽ giới thiệu cách làm với giao diện cả trên máy tính và điện thoại nhé.

Giao diện máy tính

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Amazon

Đăng nhập vào tài khoản Amazon sau đó ấn chọn ご利用中の定期おトク便の変更・停止 – thay đổi/hủy mua hàng định kỳ. Màn hình như dưới đây sẽ hiện ra.

Bước 2: Chọn 定期便商品

Chọn mục 定期便商品 – các sản phẩm đang đặt mua định kỳ. Ở đây sẽ hiện ra các sản phẩm đang mua định kỳ. Nhấn vào sản phẩm muốn hủy. Mình nhấn chọn sản phẩm DHC vitamin C 90 ngày. Màn hình như sau sẽ hiện ra:

Bước 3: Chọn 定期おトク便を停止する

Ở bước này, nếu sau 1 hồi suy nghĩ bạn không muốn hủy mua định kỳ mà chỉ muốn hủy lần giao hàng sắp tới thì nhấn chọn 次の配送分をスキップする – bỏ qua lần giao hàng kế tiếp.

Bước 4: Chọn 登録をキャンセルする

Nếu muốn hủy hoàn toàn việc mua định kỳ thì trước hết phải chọn lý do hủy ở mục 解約の理由を選択. Sẽ có 1 danh sách các lý do hiện ra.

Có các lý do như “không cần sản phẩm này nữa”, “không dùng sản phẩm này nữa”, “giá quá đắt”…. Bạn chọn 1 lý do tương ứng rồi ấn 登録をキャンセルする – hủy đăng ký mua hàng định kỳ. Màn hình như sau sẽ hiện ra.

Đây chính là màn hình thông báo đã hủy thành công sản phẩm mua định kỳ. Để kiểm tra kỹ hơn thì bạn nhấn vào 定期便商品.

Ở mục 定期便商品 – sản phẩm đặt mua định kỳ không còn thấy DHC vitamin C 90 ngày nữa. Ngoài ra, cũng sẽ có 1 mail báo hủy thành công được gửi về email của bạn.

Giao diện điện thoại

Bước 1.

Vào mục アカウントサービス chọn 定期おトク便情報を管理 sẽ hiện ra màn hình các sản phẩm mà mình đang đặt mua định kỳ.

Bước 2. Chọn sản phẩm bạn muốn hủy mua định kỳ

Nhấn vào sản phẩm đó sẽ hiện ra câu hỏi như sau.

Nếu bạn muốn thay thế sản phẩm định kỳ này bằng sản phẩm khác thì ấn chọn 別の商品に切り替える nhé. Còn hủy thì sẽ ấn chọn 定期おトク便を停止する nha.

Từ bước này thì sẽ giống với bước 3 trở đi của giao diện máy tính nha.

Tổng kết

Vậy là mình đã giới thiệu xong cách hủy mua hàng định kỳ trên Amazon. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào thì các bạn comment xuống dưới nha. よろしくね🎶

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *