Categories
Khám chữa bệnh ở Nhật Xứ Phù Tang

Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản

Bài viết hôm nay mình xin chia sẻ về kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản. Cách tìm phòng khám và 1 số từ vựng cần thiết nên biết trước khi đi khám nha.

Trên 1 số diễn đàn người Việt tại Nhật mà mình đang tham gia, mình bắt gặp rất nhiều những bài viết hỏi về thuốc điều trị bệnh trĩ. Đa số mọi người đều không muốn đi khám. Một phần vì không biết tiếng, một phần vì không có bảo hiểm sợ phí đắt, một phần vì ngại đi khám, bởi khám trĩ là sẽ khám vùng nhạy cảm mà…. Bên dưới comments, có rất nhiều những loại thuốc được đưa ra. Các loại thuốc này đều được bày bán ở ngoài drug store, mua rất dễ dàng. Tuy nhiên, có bệnh thì phải tìm bác sĩ. Chỉ có bác sĩ mới đưa ra những comments chính xác về bệnh tình của bạn và đưa ra hướng điều trị đúng đắn cho bạn.

Top các sản phẩm hỗ trợ giảm cân của Nhật

Tìm phòng khám trĩ tại Nhật Bản

Kinh nghiệm tìm phòng khám trĩ của mình rất đơn giản. Không chỉ là khám trĩ mà hầu như đi khám gì mình cũng làm thế này. Đó là lên trên mạng, vào google map, tìm theo từ khóa khám + クリニック thì sẽ hiện ra 1 loạt các phòng khám. Ví dụ, khi đi tìm phòng khám trĩ thì mình gõ 肛門外科・肛門科 クリニック sẽ hiện ra danh sách các phòng khám. Hoặc nếu không biết khám trĩ là thuộc danh mục khám 肛門外科・肛門科 thì bạn chỉ cần tra 痔・痔咳 クリニック là được. 痔(ji) hoặc 痔咳(jiseki) là bệnh trĩ nha.

Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản

Các phòng khám phù hợp với từ khóa sẽ hiện ra. Nhiệm vụ của các bạn bây giờ là tìm xem
– phòng khám nào được đánh giá tốt bằng cách đọc đánh giá của mọi người
– phòng khám nào gần nhà
– cách đặt khám như thế nào

Mình thì ưu tiên nhất là phần đánh giá phòng khám, dù có xa cũng sẽ muốn đến khám. Đánh giá ở đây bao gồm tay nghề của bác sĩ, dịch vụ phòng khám (lễ tân, trang thiết bị…). Các phòng khám đều sẽ có trang web riêng. Trong đó sẽ có phần giới thiệu về bác sĩ, các mục khám, chi phí…Nếu không đọc được hết thì các bạn dùng google dịch nhé. Như phòng khám trĩ mình chọn thì bác sĩ khám được giới thiệu là có 20 năm kinh nghiệm, tốt nghiệp đại học Tokyo, từng là viện trưởng bệnh viện tổng hợp…nghe cũng yên tâm 😀 Ngoài đánh giá trên google map thì các bạn có thể đọc thêm đánh giá khi tìm theo cụm từ phòng khám + 口コミ nha. Nhưng mà mình thấy trên google map là cũng khá đầy đủ rồi.

Một vài từ khóa tìm phòng khám khác.

Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản
Phòng khám da liễu
Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản
Phòng khám phụ khoa
Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản
Phòng khám răng

Sản phẩm hỗ trợ giảm cân của Nhật (P2)

Từ vựng cần thiết khi đi khám trĩ

Cần chuẩn bị những gì?

Cần mang theo thẻ bảo hiểm 健康保険証, thẻ lưu trú 在留カード, sổ thuốc 薬手帳. Nếu không có thẻ bảo hiểm bạn sẽ không được hưởng trợ cấp 70% mà sẽ phải đóng 100% phí khám. Có 1 số nơi thì không cần thẻ lưu trú nhưng mà cứ mang đi cho chắc nha. Về sổ thuốc nếu có thì mang theo, không có thì không cần nhé.

Lưu ý nhớ xem kỹ xem phòng khám đó có cần đặt hẹn trước không nha. Có những nơi là 完全予約制/phải đặt trước hoàn toàn thì nếu bạn không đặt mà đến là cũng không được khám đâu nha.

Từ vựng khám trĩ

Trước khi đi khám thì các bạn cần nhẩm lại hết những gì mình muốn nói và cần nói với bác sĩ. Chẳng hạn:
– về tình trạng bệnh: bị đau bao lâu, đau như nào?
– câu hỏi muốn đặt ra cho bác sĩ
Khi đến khám lần đầu tiên thì nhân viên lễ tân sẽ đưa cho bạn 1 tờ phiếu gọi là 問診票. Bạn sẽ ghi đầy đủ thông tin cá nhân, tình trạng bệnh dựa theo câu hỏi trong tờ phiếu. Từ nào không biết thì cứ bình tĩnh tra google nhé. Cố gắng trả lời đầy đủ, chính xác về tình trạng nhé.

痔咳・痔: bệnh trĩ
便秘: táo bón
下痢: tiêu chảy
肛門: hậu môn
痛い: đau
内痔: trĩ nội
外痔: trĩ ngoại
いぼ痔: búi trĩ
痔ろう: rõ hậu môn
切れ痔: nứt kẽ hậu môn
出血: xuất huyết
便: phân
血: máu
混じる: lẫn vào, hòa lẫn
大腸: đại tràng
直腸: trực tràng
塗る: bôi, quết

Khi khám bệnh

Dưới đây là phần mô tả về bệnh tình mình đã nói với bác sĩ.

2週間前に肛門が痛くなっています。ずっと座るとすごく痛いです。便秘とかないですが、毎日2回か3回便が出ています。それは下痢かなと思っています。便には血が混じっていないです。仕事はデスクワークなので、ずっと座っています。痔になるかと思っています。

Sau đó bác sĩ sẽ khám hậu môn của bạn. Về cách khám thì sẽ là soi hậu môn xem tình trạng viêm sưng như thế nào. Lưu ý là trước khi đi khám các bạn nhớ đi vệ sinh và làm sạch hậu môn nha. Tùy từng phòng khám thì trước khám 1, 2 ngày bên phòng khám sẽ gọi điện bảo bạn đến lấy thuốc xổ để đi cho hết. Nhưng phòng khám của mình không có.

Phòng khám mình theo thì bác sĩ khám rất tận tình và nhẹ nhàng. Vì biết là người nước ngoài nên khám xong bác sĩ mở luôn google dịch ra để dịch. Điều này làm mình rất bất ngờ xong lại thấy biết ơn. Dù có biết trước nhiều từ vựng liên quan đến bệnh nhưng vẫn thấy không yên tâm bằng google dịch 😜 Bác sĩ ghi từng câu ngắn, dịch ra rất dễ hiểu. Vậy nên bạn nào muốn đi khám thì cứ mạnh dạn nhé. Nếu khó hiểu thì cứ đề nghị bác sĩ dùng google dịch nha.

Vì là 軽い痔咳/trĩ nhẹ nên bác sĩ khuyên
– 1時間座ると15分ぐらい体を動かしたほうがいい
– ずっと座らないほうがいい
Bác sĩ cho thuốc 強力ポステリザン. Thuốc này có thể bôi hoặc cho vào trong hậu môn. Nếu bôi thì ngày 2 lần, còn cho vào thì ngày 1 lần. Mình thì nghĩ cho vào sẽ hiệu quả hơn. Thuốc trông như thế này.

Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản

Hóa đơn khám trĩ tại Nhật – Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản

Dưới đây mình sẽ để ảnh hóa đơn mình đi khám hôm đó để các bạn tham khảo nhé.

Tiếp theo là hóa đơn thuốc nha.

Phiếu thuốc dán trong sổ thuốc
Tên thuốc và cách sử dụng

Sang Nhật đã vất vả rồi mà để trĩ hành hạ thì còn vất vả hơn. Vậy nên, nếu có biểu hiện thì các bạn đi khám ngay nha. Đừng để nặng nhé. Có sức khỏe là có tất cả mà 🥰 Mong rằng bài viết Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu có comment gì thì cứ viết xuống bên dưới mình sẽ trả lời nha.

24 replies on “Kinh nghiệm đi khám trĩ tại Nhật Bản”

Mình bị trĩ ngoại và nội mà không biết phẫu thuật ở đâu. Không biết các phòng khám có phẫu thuật được không?

Bạn tìm các phòng khám 肛門外科・肛門科 đến đó khám trước nhé. Bác sĩ sẽ xem xét tình trạng hiện tại rồi đưa ra hướng điều trị. Như phòng khám mình đi khám thì ở đó có cắt trĩ luôn. Nếu muốn cắt trĩ thì bạn hỏi bác sĩ luôn hoặc ở đó không cắt thì xin giấy giới thiệu đến viện to nhé.

Cho mình hỏi bạn bôi thuốc đó mấy tuýp và hết chưa mình ở việt nam cũng đặt 5 tuýp về dùng thử không biết thế nào hu vọng không phải đi mổ vì mình vẫn còn đi học 🥲

Chào bạn, bạn có thể cho mình biết chi phí cắt trĩ thì hết tầm bao nhiêu k ạ. Cảm ơn bạn nhiều

cho mình hỏi cắt đau ko ạ, quá trình phục hồi là bao lâu ạ

tùy mức độ trĩ với phương pháp cắt trĩ b nha, nhưng mà nói chung là cũng sẽ hơi đau 1 chút khi mà hết thuốc tê nhá.

Chào bạn, bạn cho mình biết chi phí cắt trĩ là bao nhiêu k ạ, cảm ơn bạn nhiều 😊

bạn cho mình hỏi là nếu cắt trĩ thì khoảng bao lâu thì mình sẽ hồi phục và đi làm lại dc ak. rồi sau khi cắt có phải nằm viện mấy hôm k ak

Tùy vào mức độ bạn bị nặng hay nhẹ và cách cắt nhé. Nhưng mà có bảo hiểm rồi thì nằm viện cũng không đắt đâu.

Bạn cho mìn hỏi là họ cắt bằng phương pháp gì vậy ạ ? có mấy gói chọn như kiểu Việt Nam không ạ?

Em 2 tuần nay đi vs có bị ra máu, ngồi ghế bị đau, nghi là bị trĩ, ko biết đi khám clinic hay bv ở shi thì tốt hơn vậy hả chị?Nhân tiện cho em hỏi tgian tiểu phẫu có lâu ko vậy chị ơi?

Bạn cứ đi khám ở clinic chuyên khoa 肛門外科 xem nhé, nếu ca khó thì xin bác sĩ giấy giới thiệu lên bệnh viện. Tiểu phẫu nhanh lắm, không tốn thời gian đâu.

Chào bqn ở tỉnh gifu có benh viện cắt trĩ k ban..xin tư vấn

Ờ tỉnh gifu có bệnh viện cắt trĩ k bạn..xin tô vấn minh zalo nje 0378.380.439

mình là du học sinh, mới sang nhật được hơn một năm mà mang theo cả bệnh trĩ sang đây , mình dùng nhiều loại thuốc rồi nhưng công việc , việc ăn uống ,khiến cho mình không thể làm bệnh tình thuyên giảnm được , định cắt trĩ mà tiếng k tốt lại bên này có một mình ,nếu một mình mình đi cắt thì có được không ạ , và bao lâu thì mình có thể quay lại cuộc sống sinh hoạt bình thường được , mong bạn giải đáp mình thắc mắc này

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh mà việc phẫu thuật sẽ khác nhau, bị nhẹ thì tiểu phẫu tí là xong, không đau lắm đâu, hồi phục ngay. Mình nghĩ bạn nên tìm 1 phiên dịch nam rồi đi khám cùng người ta, để lâu bệnh càng nặng mà càng khổ sở hơn. Chúc bạn sớm khỏe.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *