Categories
Ứng dụng PayPay của Nhật Xứ Phù Tang

Cách xác minh danh tính trên PayPay

PayPay đang vươn lên trở thành ứng dụng thanh toán không tiền mặt – cashless số 1 tại Nhật Bản. Ngày càng có nhiều người sử dụng PayPay bởi tính tiện lợi của nó. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được hết các tính năng của PayPay thì không thể không cho PayPay biết bạn là ai. Cùng mình tìm hiểu cách xác minh danh tính trên PayPay qua bài viết này nhé.

Hướng dẫn đăng ký nhận 5000 yên từ Myna Point tại Nhật Bản

Đăng ký nhận 7500y khi liên kết tài khoản ngân hàng với My Number

Thanh toán hóa đơn qua LINE Pay của Nhật

Chia sẻ thông tin, kinh nghiệm ở Nhật Bản

Lý do PayPay được yêu thích tại Nhật là gì?

Thứ nhất, PayPay có thể được sử dụng tại hầu hết các cửa hàng trên cả nước. Từ combini đến drugstore, từ quán ăn đến các trang thương mại điện tử hoặc tri trả các hóa đơn…

Thứ 2, PayPay có nhiều coupon và campaign hấp dẫn. Ngoài ra khi thanh toán còn được tích points nữa

Thứ 3, để khách hàng yên tâm sử dụng, ngoài việc bảo vệ thông tin cá nhân và thực hiện các biện pháp chống gian lận thì PayPay còn có chế độ bồi thường khi bị bộ thông tin.

Thứ 4, có thể chuyển tiền nhanh chóng nhờ tính năng chuyển tiền của PayPay. Mình thấy còn nhanh, đơn giản hơn cả chuyển qua Yucho.

Thứ 5, trên PayPay còn tích hợp rất nhiều các tính năng thú vị khác, chẳng hạn đầu tư sinh lời, order đồ…

Và để sử dụng được PayPay 1 cách hoàn chỉnh thì cần phải xác minh danh tính. Lợi ích khi xác minh danh tính đó là
– có thể đăng ký được tài khoản ngân hàng
– sử dụng được PayPay money, nghĩa là bạn có thể rút tiền về tài khoản ngân hàng, chi trả các hóa đơn…

Cách xác minh danh tính trên PayPay

Cách xác minh danh tính trên PayPay rất đơn giản. Có 3 cách:
– sử dụng My Number
– sử dụng bằng lái xe
– sử dụng chứng nhận lịch sử lái xe
Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ cách xác minh bằng My Number nhé.

Trước khi xác minh, cần chuẩn bị sẵn
– smartphone
– thẻ My Number
– app PayPay version 3.19.0 trở lên (cách kiểm tra version thì các bạn vào App Store check nhé)

Có 2 trường hợp
– bạn nhớ mật khẩu My Number (1)
– bạn quên mật khẩu My Number (2)
Mình sẽ chia sẻ cách (1) trước nhé.

Xác minh danh tính PayPay và nhớ mật khẩu My Number

Bước 1: Tìm đến mục xác minh danh tính

Vào ứng dụng PayPay, chọn アカウント/tài khoản. Ở đây sẽ hiện ra màn hình thông tin về bạn như tên, ID đăng nhập. Chọn 詳細/chi tiết phía trên bên phải rồi kéo xuống dưới. Nhấn vào 本人確認・口座登録 未確認/chưa xác minh danh tính.

Bước 2: Chọn cách thức xác minh danh tính

Chọn マイナンバーカード/thẻ My Number rồi sẽ hiện ra màn hình hỏi bạn có nhớ mật khẩu My Number không. Chọn はい、暗証番号で申請します nhé. Màn hình tiếp theo mô tả trình tự 3 step để xác minh bằng My Number. Nhấn vào はじめる/bắt đầu để sang màn kế tiếp.

Bước 3: Nhập mục đích sử dụng

Chọn はい、15歳以上です/trên 15 tuổi. Sau đó sang màn hình chọn nghề nghiệp. Danh sách nghề nghiệp sẽ hiện ra rồi bạn chọn phương án tương ứng.
– 会社員/団体職員: nhân viên công ty, cán bộ
– パート/アルバイト: nhân viên bán thời gian
– 学生: học sinh
Tiếp đến, chọn 利用目的/mục đích sử dụng.
– 個人利用: cá nhân
– 個人事業利用: công ty
– 個人及び個人事業利用: cả 2

Bước 4: Scan thẻ My Number

Tiếp theo, bạn cần nhập mật khẩu My Number từ 6-16 ký tự mà bạn đã đăng ký khi làm thẻ. Nhập xong thì nhấn 次へ/next để sang màn hình scan thẻ. Nhập sai 5 lần liên tiếp thì thẻ My Number sẽ bị khóa. Để mở thẻ thì bạn cần ra shi/ku để làm thủ tục mở lại nhé.

Bước 5: Nhập thông tin cá nhân

Nhập họ và tên của mình. Dòng đầu thì nhập tên romaji, dòng tiếp theo nhập phiên âm katakana, rồi ấn 次へ/next. Ở màn hình kế tiếp thì chọn quốc tịch.

Bước 6: Xác nhận thông tin

Sau khi đã nhập hết thông tin thì ở màn tiếp theo sẽ hiện ra các thông tin đã nhập và thông tin có trong thẻ My Number. Bạn cần kiểm tra kỹ xem thông tin chính xác chưa, rồi nhấn 本人確認の申請をする/yêu cầu xác minh danh tính. Màn hình tiếp theo sẽ hiện pop up thông báo 本人確認の申請を受け付けました/đã tiếp nhận yêu cầu xác minh danh tính.

Xác minh danh tính PayPay và quên mật khẩu My Number

Các bước thực hiện sẽ nhiều hơn một chút nha. Mình lược bỏ bước 1 và bước 2 nhé. Lưu ý, vì là quên mật khẩu My Number nên ở bước 2 các bạn chọn いいえ、暗証番号なしで申請します nhé. Sau đó ở màn kế tiếp thì nhấn はじめる để bắt đầu.

Bước 3: Chụp ảnh thẻ My Number

Đầu tiên là chụp chính diện thẻ. Sau đó chụp độ dày của thẻ, nghiêng 1 góc 45 độ rồi chụp. Cuối cùng là chụp mặt sau của thẻ. Các bạn căn làm sao cho thẻ vào đúng cái khung có sẵn hiện trên màn hình là được nhé.

Bước 4: Chụp chân dung

Sẽ cần chụp 2 kiểu:
– kiểu 1 là chụp chính diện mắt mở to. Lưu ý là cố gắng chỉnh trang sao cho khuôn mặt, kiểu tóc…giống với ảnh trên My Number nhất có thể.
– kiểu 2 là chụp cử động khuôn mặt bằng cách nháy mắt.

Bước 5: Điền thông tin

Nhập các thông tin được yêu cầu. Lưu ý nhập chính xác nhé. Ở màn hình chọn mục đích sử dụng thì chọn 個人利用 rồi nhấn 本人確認を完了する/hoàn thành thông tin.

Bước 6: Xác nhận thông tin

Kiểm tra lại kỹ các thông tin đã nhập rồi nhấn dấu tích vào ô trống và chọn 本人確認審査を申し込む/yêu cầu xét duyệt xác minh danh tính. Màn hình tiếp theo sẽ hiện pop up thông báo 本人確認の申請を受け付けました/đã tiếp nhận yêu cầu xác minh danh tính.

Kiểm tra xem tài khoản PayPay đã được xác minh danh tính chưa

Vào ứng dụng PayPay, chọn アカウント/tài khoản. Ở đây sẽ hiện ra màn hình thông tin về bạn như tên, ID đăng nhập. Chọn 詳細/chi tiết phía trên bên phải rồi kéo xuống dưới.

Cách xác minh danh tính trên PayPay

Mục 本人確認・口座登録 mà hiện 完了 là tài khoản đã được xác minh danh tính. Thông thường việc xác minh này sẽ mất 2 – 3 ngày làm việc nha.

Nếu có điều gì thắc mắc thì đừng ngần ngại comment xuống bên dưới, mình sẽ giải đáp nha. 宜しくね🎶

52 replies on “Cách xác minh danh tính trên PayPay”

Chào bạn, xin lỗi bạn mình trả lời trễ. Xác minh danh tính không bị mất phí gì nha. Chuyển khoản trong giới hạn cũng không mất phí gì nhá.

Chào bạn, mình đợi hơn 3 ngày mà vẫn chưa có thông báo xác nhận thành công thì phải làm ntn ạ?

Chào bạn, xin lỗi bạn vì mình trả lời trễ. Thông thường sẽ mất từ 3-7 ngày nha.
Đây là câu trả lời bên PayPay, b tham khảo nhé.
本人確認(eKYC)の申請後、本人確認の結果がでるまで、3日から1週間程度かかります。
審査日数については、お知らせをご確認ください。
本人確認の状況は、PayPayアプリのプッシュ通知でお知らせします。
また、PayPayアプリ右下の[アカウント]から、右上の[詳細]を開くと、本人確認・口座認証欄で確認ができます。
申請後、否決になった場合は、「未確認」と表示されます。本人確認欄をタップし、詳細の確認ができます。

Chỗ điền mk từ 6-12 chữ số ý mà e chỉ nhớ mk 4 số r điền vào có sao k c

Chào bạn, không biết bạn xác minh được chưa. Chỗ đó phải điền mk 6-12 ký tự cả chữ, cả số mà đã đăng ký khi làm my number. Điền 4 số là bị sai đấy. Nếu quên thì b ra shi/ku để hỏi lại nha. Nếu không thì bạn xác minh với cách làm là quên mật khẩu my number nhé. Trong bài viết mình có đề cập rùi. Bạn thử nha.

Chị ơi em nhập nhầm dãy số đấy. Mà đang trong quá trình xác nhận nên ko làm lại được. Phải chờ bên họ báo lỗi thì mới làm lại được phải không ạ ?

Bạn nhập sai mã 6-16 ký tự của My Number đúng không. Nếu là dãy này thì thẻ bị khóa rùi, lên shi/ku đăng ký lại nhá.

Chào bạn
Sử dụng 1 tài khoản paypay trên 2 điện thoại có được không?

Mình dùng hết tiền thưởng rồi mà dùng tới tiền có trong tài khoản 2 man nữa bây giờ lam sao sử dụng được bạn

Nghĩa là bạn dùng hết point rồi, giờ còn 2man trong tài khoản phải không?
bạn cứ dùng như bình thường mà, dùng thanh toán hay chuyển khoản đều được

Mình nhập Romaji ở trên thì hệ thống báo lỗi có kí tự không hợp pháp. Nhưng nếu nhập cả trên cả dưới là katakana thì hệ thống ok nhưng đợi 1 2 hôm thì kết quả báo về là không thể xác minh danh tính😑
Làm sao được ạ

Mình nhập đầy đủ cả mà vẫn bị báo lỗi không hợp lệ ạ. Ko làm sao để xác minh được

Mình nhập Romaji ở trên thì hệ thống báo lỗi có kí tự không hợp pháp. Nhưng nếu nhập cả trên cả dưới là katakana thì hệ thống ok nhưng đợi 1 2 hôm thì kết quả báo về là không thể xác minh danh tính😑
Làm sao được ạ

Bạn check lại xem nhập đúng thông tin như trong thẻ My Number không, nhà mình điền romaji+katakana thì ok, không vấn đề gì. Ở đây PayPay có nêu các lý do không thể xác minh, bạn tham khảo xem có bị dính case nào không nhé. Nếu check không ra thì chỉ còn cách お問合せ cho PayPay hỏi thui.
https://paypay.ne.jp/help/c0121/#:~:text=%E6%9C%AC%E4%BA%BA%E7%A2%BA%E8%AA%8D%E3%81%8C%E3%81%A7%E3%81%8D%E3%81%AA%E3%81%84%E3%82%B1%E3%83%BC%E3%82%B9,-%E4%BB%A5%E4%B8%8B%E3%81%AB%E8%A9%B2%E5%BD%93&text=%E6%9C%AC%E4%BA%BA%E7%A2%BA%E8%AA%8D%E6%B8%88%E3%81%BF%E3%81%AE%E5%88%A5,%E7%A2%BA%E8%AA%8D%E3%82%92%E3%81%97%E3%81%A6%E3%81%8F%E3%81%A0%E3%81%95%E3%81%84%E3%80%82

Chào bạn, số máy mình là số máy công ty,
trước đây có người dùng paypay, giờ có cách nào xoá tài khoản của nguời dùng paypay trước đây ko? vì mình ko thể nhập thông tin của mình được để top up số tiền ,
Có phải 1 số chỉ dùng được cho 1 người và 1 tài khoản ko?

Chào bạn, 1 sdt chỉ dùng cho 1tk đc thôi. Paypay cũng có ghi rõ như này rùi.
PayPayのアカウントを作成するときに必要な、電話番号やメールアドレスは1つのアカウントにつき1つしか紐づけできません。
つまり、電話番号を1つしか保有していない人は、1つのPayPayアカウントしか作成できないということです。
Còn xoá tk của người dùng trc đây -> bạn có thể thử vào アカウント情報 rồi 変更 hết các thông tin xem sao, sau đó ở phần 本人確認 thì thử 最新の情報に更新する chuyển hết sang thông tin của b xem sao nhé.

Chào bạn. Sao đến bước mình chụp ảnh chân dung mặt mà ấn chụp mãi k đưỡ bạn ạ. Mình thử xoay các kiểu rồi mà nhấn nút chụp ảnh ko được

Chỉ còn cách cố gắng thử thui 😀 lúc chồng mình chụp cũng thử hết các cách luôn, xong may mắn thế nào lại được 😀

Chào bạn cho mình hỏi chút. Mình đã đk nhận point 2 man nhưng mở tài khoản pay pay ra mới thấy là chưa xác mình danh tính. Vậy nếu mình ko xác minh danh tính thì có đc nhận 2 man về paypay ko ạ

Chào bạn, mình chưa hiểu lắm, bạn nhận được 2man point rùi thì sao lại lo không nhận được nữa. PayPay chỉ là 1 phương thức để nhận point thôi chứ không xét đến là bạn có xmdt hay chưa nha.

Chào bạn. Mình chưa xác minh danh tính nhưng đã đăng ký thẻ Mynumber để nhận 2 man point thì mình có nhận đc ko ah. Hay bắt buộc phải xác minh danh tính ạ?

Chào bạn, trong phần xác minh danh tính bước cuối xác nhận thông báo có chứa mục không lệ và mình đã chỉnh sửa tên nhiều kiểu nhưng vẫn vậy! Mà tên trong PayPay thì romaji không có dấu cách, trên thẻ mynumber thì có dấu cách vậy có được ko

Tên mình nhập nhiều kiểu khác nhau nhưng đều bị báo chứa ký tự ko hợp lệ

Nhiều bạn bị lỗi phần nhập tên ghê, mà mình cũng không biết sao, đọc trên mạng thì PayPay không có bài nào liên quan, b thử nhập viết liền không dấu, nhập fullsize, halfsize các thứ xem. Nếu không được thì đành liên hệ với PayPay để hỏi thôi.

Bạn cho mình hỏi, khi nạp 2 màn vào để nhận 5sen điểm. Khi mình mua hàng trên Amazon thì chỉ có thể sử dụng 2 man điểm thôi, chứ tiền mình nạp vào không sử dụng được

Nghĩa là bạn đã nhận đủ 2man point khi có thẻ my number rồi phải không?
Thanh toán PayPay trên amazon thì có thể dùng paypay money (tiền nạp vào), paypay point.
Có 1 loại số dư nữa là paypay money light, không biết b có nhầm với paypay money không vì money light thì k thanh toán được cho amazon.
Nếu không bị nhầm thì bạn liên hệ trực tiếp với PayPay để hỏi nhé, chứ m cũng k biết trường hợp này.

Bạn ơi xác minh danh tính chọn quốc gia là VN xong thì chọn diện gì bạn, mình là tts.

Cho mk hỏi mk lỡ đăng nhập nhiều lần quên mk rồi mk xác minh bằng sđt nhiều lần giờ paypay ngta tạm thời khoá tk làm sao để mở lại được ạ bạn chỉ giúp mk được k ạ

Chào ad cho mình hỏi tại sao mình nhập thông tin đầy đủ nhưng xác minh 5 6 lần vẫn Ko thành công ak , khi chụp thẻ my number có cần phải bỏ cái bao bên ngoài ra Ko ak .

Xin lỗi bạn vì mình trả lời trễ. Mình cũng phải quét mấy lần mới được ấy, khi quét thì bỏ cái bao bên ngoài ra. Hoặc bạn không quét được là do điện thoại, có những dòng điện thoại không hỗ trợ quét thẻ này mà phải dùng cái đầu đọc thẻ riêng ấy.

Bước bấm vào chọn xác nhận bằng my number, sau bước đó là chọn quốc gia VN, xong đó nó hiện “chọn tình trạng cư trú” thì chọn cái nào vậy b, mình làm cả chục lần rồi mà nó vẫn báo không được, hay là do thẻ my number mình sắp hết hạn nhỉ?

Xin lỗi bạn vì mình trả lời trễ. Như bài mình đăng thì mình không phải chọn tình trạng cư trú nên mình cũng không biết sao nữa 🥺

Chào bạn
Hiện tại mình đang dùng thẻ trả sau của paypay. Bình thường sau khi dùng, đến ngày 27 mình sẽ trả 1 lần hết số tiền mình dùng.
Nhưng tháng 2 vừa rồi mình dùng thì cuối tháng không trả được 1 lần, mà lại phải trả thành nhiều lần
Mình không biết cài đặt lại để trả 1 lần
Mong bạn giúp đỡ

Chào bạn mình mới tải paypay về dùng thử nhưng ko có mynumber .Mình muốn hỏi là không cần xác minh danh tính có sử dụng để thanh toán hay tích điểm được không ạ

Cho mình hỏi mình bán hàng online xác minh danh tính có bị cảnh điều tra ra không nhỉ. Vì paypay nghe nói bảo mật thông tin cao lắm. Mong được giải đáp ạ

tiền hàng mà khách thanh toán qua paypay thì bạn cứ giữ ở đó, không rút về tài khoản ngân hàng thì m nghĩ không lo đâu. Tiền ở trong paypay rồi bạn mua sắm cứ thanh toán bằng paypay luôn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *