Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Đi Nhật nên mua gì về làm quà?

Đi Nhật nên mua gì về làm quà? Chắc chắn là câu hỏi khiến không ít bạn đau đầu mỗi lần về thăm nhà. Phải là 1 món đồ gì vừa chất lượng mà cũng phải vừa túi tiền nữa. Nhân tiện dịp hè này mình có gửi chút đồ về cho gia đình nên mình xin chia sẻ 1 số món đồ mà mình đã mua để các bạn tham khảo nhé.

Kinh nghiệm chọn quà Nhật

Chọn quà phù hợp

Mình cũng mới sang Nhật được gần 2 năm, số lần gửi quà về cũng ít. Mình thường sẽ gửi vào dịp lễ tết. Thời điểm đó là mùa đông nên mình sẽ gửi chẳng hạn như áo quần mùa đông. Và cũng đúng dịp tết nên sẽ gửi kèm quà bánh gì đó. Món quà các năm cũng sẽ có sự khác nhau. Nếu năm trước là quần áo rồi thì năm sau sẽ là một chiếc chăn đệm điện của Yamazen, chăn đôi của Koizumi hay máy đo huyết áp…

Ngoài các vật dụng hàng ngày thì có thể gửi tặng thuốc bổ chẳng hạn. Mình nghĩ đây là 1 món quà rất có ý nghĩa với người cao tuổi. Thuốc bổ, thực phẩm chức năng của Nhật thì rất nổi tiếng rồi. Những đồ như viên uống bổ sung glucosamin, tảo biển, thuốc bổ não… là những thứ khá thiết thực và hữu dụng.

Đồ điện tử của Nhật cũng là một món quà rất hay. Có những món đồ mà mua ở Nhật thì có thể sẽ rẻ hơn mua ở Việt Nam, ví dụ như điện thoại, đồng hồ… Đợt trước, nhà mình có mua được chiếc iPhone SE2 64gb mới tinh, chưa bóc hộp trên Merukari với giá sấp xỉ 3man ~ 5 triệu 500k đồng. Một mức giá quá hời cho 1 món đồ có giá trị. Mà thời điểm đó hay bây giờ giá iPhone SE ở Việt Nam vẫn khoảng 10 triệu. Tuy nhiên, khi gửi món đồ như thế này cần lựa chọn 1 bên vận chuyển thật uy tín.

Tài khoản Mercari bị khóa

Ngoài ra, mỹ phẩm hay bánh kẹo cũng là 1 lựa chọn quý giá. Mỹ phẩm của Nhật không quá đắt mà chất lượng cũng tốt.

Một vài lưu ý nhỏ

Có một số điều nho nhỏ mà mình rút ra được sau mấy lần gửi quà về như sau. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình, các bạn chỉ nên tham khảo nhé.

  • Nếu đã quyết định thời điểm gửi quà thì nên lập trước danh sách quà là gì để mua cho đủ 1 lượt, tránh tình trạng đi lại nhiều lần và cũng tránh tình trạng mua những đồ không cần.
  • Chọn quà phù hợp với người nhận, chẳng hạn với người lớn tuổi thì là thực phẩm chức năng, với người trẻ thì là mỹ phẩm…
  • Chọn mua quà ở các siêu thị lớn, chất lượng đảm bảo. Nếu không, có thể mua online trên Amazon hay Rakuten nhưng cũng phải chọn nguồn bán uy tín.
  • Món quà phù hợp với thời điểm, chẳng hạn mùa hè thì là áo điều hòa, mùa đông thì là áo bông…Mùa đông thì có thể gửi sô cô la còn mùa hè thì không nên vì sợ là sô cô la sẽ bị chảy ra.
  • Với món quà có giá trị thì phải bọc kỹ càng hơn, nếu có thể thì mua thêm エアマット loại giấy bọc đồ có bán ở shop 100 yên. Và phải chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có bảo hành hàng hóa.
  • Ngoài ra, nếu chỉ gửi ít đồ, kích thước nhỏ thì gửi qua đường bưu điện sẽ nhanh và an toàn hơn. Tuy nhiên, phí sẽ đắt hơn.

Đi Nhật nên mua gì về làm quà?

Dưới đây sẽ là 1 số món quà mà mình đã từng gửi về. Các bạn tham khảo nhé.

Đồ điện

Với đồ điện tử thì tốt nhất các bạn nên mua tại những cửa hàng chuyên bán đồ điện tử như Big Camera, Yodobashi, Kojima hoặc trên các trang bán online đồ chính hãng. Ở đây có bạt ngàn đồ từ điện thoại, máy tính, đồng hồ, đồ điện gia dụng như nồi cơm, máy xay, hay máy lọc không khí…Nếu có điều kiện thì đến xem trực tiếp hoặc qua trang web của các hãng. Mình thì thường đến xem trực tiếp sau đấy sẽ về mua online vì giá sẽ được rẻ hơn chút. Lưu ý, đồ điện của Nhật là 110v nên khi dùng ở Việt Nam phải mua cục chuyển nguồn nhé.

Đồ bếp

Đồ bếp của Nhật thì nổi tiếng là bền với đẹp rồi. Ngoài nồi cơm điện, ấm nước ra thì còn nhiều loại đồ bếp khác mình có thể mua về làm quà.

  • Bộ nồi 9 món của Tefal
  • Bộ dao thớt của Shimomura Kougyou – dòng sản phẩm đồ bếp của hãng này được đánh giá cao tại Nhật…
Mỹ phẩm

Với mỹ phẩm thì các bạn có thể mua tại các drugstore như MatsumotoKiyoshi, Sundrug, SugiDrug…Hoặc mua online, như mình thấy thì mua online sẽ tiết kiệm hơn là mua tại store. Mỹ phẩm của các hãng như Cezanne, Chifure, Canmake…đều là những hãng mỹ phẩm quốc dân, giá thành phải chăng mà chất lượng tốt. Cao cấp hơn thì có thể mua Shiseido, Shuuemura, Albion, Kose Sekkisei…

Thực phẩm chức năng

Nhật Bản đúng là thiên đường thực phẩm chức năng. Muốn tìm đồ gì cũng có luôn. Muốn giảm mỡ đùi, mỡ bụng, mỡ toàn thân, muốn hạn chế hấp thụ calo khi ăn uống, muốn tăng sức đề kháng, muốn tay chân chắc khỏe, mắt sáng….món gì cũng có đủ. Nổi tiếng nhất thì vẫn là sản phẩm của DHC. Tuy nhiên, ngoài DHC cũng có những hãng khác nữa như FANCL…

Bánh kẹo

Vì để làm quà nên mình sẽ lưu ý chỉ mua những loại bánh kẹo của Nhật chẳng hạn như hãng Meiji, Morigana, Kitkat, Bourbon…Đặc biệt, nếu ở nhà có người hay uống trà thì các bạn đừng quên tặng các loại trà của Nhật nhé.

  • Kitkat đủ vị, đặc biệt là những vị không mua được ở VN
  • Sô cô la phủ bánh quy Alfort
  • Bánh quy kẹp sô cô la Shiroi Koibito
  • Bánh gạo, senbei…
  • Sô cô la tươi ROYCE’…
Quần áo

Ngoài các loại quần áo phổ biến của UNIQLO, GU thì các bạn có thể tham khảo thêm áo điều hòa của Iris Ohyama, quần áo của Workman, váy vóc của Honeys, Rope Picnic….

Tổng kết

Việt Nam ngày càng phát triển, sản phẩm hàng hóa cũng đủ đầy. Thật sự thì ở Việt Nam không thiếu nhiều sản phẩm hay, giá trị. Tuy nhiên thì nếu là quà gửi về thì mình tin là ai cũng sẽ thấy vui, hạnh phúc.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *