Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Tài khoản Mercari bị khóa

Mercari hay メルカリ đang là 1 ứng dụng hàng đầu tại Nhật về mua và bán đồ cũ. Ngoài tính năng mua bán thì Mercari còn cho phép người sử dụng tạo gian hàng trên app, sử dụng các tính năng khác như Mercari Pay, rút tiền về tài khoản ngân hàng…Tuy nhiên, không ít bạn gặp trường hợp đang dùng ngon lành thì tài khoản Mercari bị khóa. Vậy cách giải quyết như thế nào?

Tài khoản Mercari bị khóa

Ở đây nói là “bị khóa” nhưng chính xác trong tiếng Nhật thì là “利用制限/bị hạn chế sử dụng”. Nghĩa là bạn sẽ không thể like, không thể comment, không thể mua hay đăng bán đồ, không thể rút tiền được… Thông báo thường sẽ như thế này.

Mercari sẽ thông báo các tính năng bạn không thể sử dụng. Muốn biết chi tiết thì xem ở mục お知らせ/thông báo. Nếu muốn biết thêm về chính sách giới hạn sử dụng thì tham khảo メルカリガイド/mercari guide.

Mình sẽ cần vào mục Thông báo để đọc chi tiết xem là mình bị khóa do đâu và cách xử lý như thế nào. Lưu ý, cũng sẽ có trường hợp trong mục Thông báo không có thông báo nào từ Mercari liên quan đến việc này nhé.

Thông báo này nói rằng mình bị giới hạn sử dụng do liên quan đến bảo mật của Mercari. Để xác minh là tài khoản chính chủ thì mình cần gửi lại ảnh chụp của My Number hoặc bằng lái xe hoặc Juminhyo…..Có rất nhiều các loại giấy tờ bên dưới, các bạn lựa 1 loại rồi chụp mặt trước mặt sau nhé. Lưu ý, mỗi loại chỉ được sử dụng 1 lần. Chẳng hạn, lần xác minh danh tính trước đã dùng My Number thì lần này phải dùng cái khác nhé.

Khám thai lần đầu ở Nhật

Liên hệ với Mercari để giải quyết

Lưu ý, nếu đã nhiều lần vi phạm bị Mercari cảnh cáo khóa tài khoản thì dù có liên hệ với họ đi nữa thì tài khoản cũng sẽ vẫn bị khóa. Đặc biệt với bạn nào mà bị nhận thông báo 無期限の利用制限をする/khóa tài khoản vô thời hạn thì sẽ không có cách nào có thể mở lại được tài khoản cả. Bạn chỉ có thể tạo tài khoản mới với các thông tin mới, nếu trùng với thông tin cũ thì vẫn sẽ bị block nha.

Cụ thể về điều khoản liên quan đến khóa tài khoản, báo cáo vi phạm của Mercari thì các bạn xem tại đây nhé.

Bước 1

Vào マイページ/my page chọn お問い合せ/hỏi đáp.

Chọn tiếp お問い合せ項目を選ぶ/chọn mục cần hỏi đáp.

Màn hình kế tiếp sẽ hiện ra rất nhiều mục. Dòng trên cùng 初めての方へ/cho người mới sử dụng. Ấn vào đó sẽ hiện ra danh sách các mục hỏi đáp liên quan tới người mới dùng.

Chẳng hạn như
– 使い方について聞きたい/hỏi về cách sử dụng
– 出品全般について聞きたい/hỏi về việc đăng bán nói chung
– 出品した商品について聞きたい/hỏi về sản phẩm đã đăng bán
Chọn 1 mục tương ứng rồi ấn vào đó và làm theo hướng dẫn.

Bước 2

Quay lại màn hình trước đó, mình sẽ chọn mục muốn hỏi đáp. Một danh sách các mục hỏi đáp hiện ra bên dưới, các bạn sẽ chọn 1 mục tương ứng.
– 取引中の商品について/về sản phẩm đang giao dịch
– キャンセル・削除された商品について/về sản phẩm đã bị hủy, bị xóa
– メルカリ・メルペイのお支払い・借入について/về việc thanh toán, vay mượn trên Mercari, Mercari Pay
– クーポン・キャンペーンについて/về coupon, campaign
– アプリの使い方やその他/về cách dùng app hay vấn đề khác

Ví dụ nếu muốn hỏi về sản phẩm đang giao dịch thì bạn nhấn vào đó. Màn hình sẽ hiện ra các sản phẩm đã mua, đã bán. Nhấn chọn sản phẩm rồi chọn mục hỏi đáp rồi ghi cụ thể nội dung hỏi đáp và nhấn 送信する/gửi là xong.

Hướng dẫn chuyển tiền qua PayPay không mất phí năm 2022

Bước 2.1

Với trường hợp của mình ở trên thì Mercari yêu cầu gửi lại giấy tờ xác minh danh tính. Vì thế mình sẽ làm theo hướng dẫn của Mercari và đợi kết quả.

Mình chọn mục アプリの使い方やその他 để liên hệ. Màn hình sẽ hiện ra các danh mục thuộc mục này. Nhấn chọn 本人確認について/về việc xác minh danh tính.

Với những bạn mà 本人確認がとおらない/xác minh danh tính thất bại thì ấn vào đó rồi đọc hướng dẫn của Mercari nhé.

Còn mình thì sẽ ấn vào お問い合せする/hỏi đáp.

Mình sẽ nhập nội dung hỏi đáp kèm ảnh chụp giấy tờ để xác minh danh tính rồi ấn 送信する/gửi. Sau đó vào lại phần お知らせ thì sẽ hiện ra thông báo như trên. Nghĩa là Mercari đã tiếp nhận yêu cầu của bạn và sẽ xử lý. Việc này sẽ mất 1 chút thời gian. Lưu ý, không nhấn vào button màu xanh お問い合せを終了する/kết thúc việc hỏi đáp khi Mercari chưa trả lời nhé.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập thêm câu hỏi, đính kèm ảnh bằng chức năng chat ở dưới.

Tài khoản Mercari bị khóa

Cũng sẽ có 1 email xác nhận việc Mercari đã tiếp nhận hỏi đáp của bạn được gửi đến. Giờ chúng mình sẽ chờ Mercari trả lời nhé.

Tài khoản Mercari bị khóa
Bước 3

Sau tầm 1 ngày hoặc sớm hơn hoặc muộn hơn thì Mercari sẽ gửi thông báo về kết quả xác minh.

Họ đã xác nhận giấy tờ mà mình gửi cho họ và đã mở khóa tài khoản rồi. Hiện tại mình có thể sử dụng bình thường. Tuy nhiên, để cho an toàn thì hệ thống sau khi confirm là chỉ có mình login vào được tài khoản, họ sẽ tự động logout và yêu cầu mình cài lại password. Như mình để ý thì khi nhận được thông báo, mình nhấn vào xem = hệ thống confirm là chỉ có mình login vào được tài khoản rồi họ tự động logout luôn. Các bước làm thì giống như trong thông báo nha.

Ngoài thông báo trên ứng dụng thì họ cũng sẽ gửi mail nữa nhé.

Bây giờ thì mình có thể tiếp tục sử dụng như bình thường rồi. Không bị hạn chế like, comment, mua bán…nữa.

Mong rằng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Nếu có gì thắc mắc thì comment cho mình biết nhé.

4 replies on “Tài khoản Mercari bị khóa”

của mình bị hạn chế mà cái tin nhắn cũ bị quá rồi giờ không xem được. Bạn có cách nào không ạ?

Ad cho em hỏi là nếu tài khoản mình bị hạn chế mà tài khoản vẫn còn tiền thì mình có dùng tiền đó để thanh toán ở combini hay siêu thị được không ạ

Không biết bạn đã thanh toán được chưa, vẫn thanh toán được bạn nhé nếu chỉ bị hạn chế việc like/comment/mua…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *