Categories
Ứng dụng PayPay của Nhật Xứ Phù Tang

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Trong bài viết lần trước, mình đã chia sẻ cách thanh toán hóa đơn qua Line Pay vô cùng nhanh và tiện lợi. Và chắc chắn có Line Pay thì sẽ phải có PayPay 😁 Bài viết hôm nay sẽ là Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay nha.

Để đọc thêm nhiều bài chia sẻ liên quan đến PayPay, các bạn đọc ở đây nhé.

Ứng dụng PayPay của Nhật Bản

Thanh toán hóa đơn qua LINE Pay của Nhật

So sánh việc thanh toán hóa đơn qua Line Pay và PayPay

Về cơ bản thì cả 2 cách thanh toán này đều nhanh và dễ dàng. Thao tác cũng cực kỳ đơn giản, chỉ cần scan mã code có trong hóa đơn gửi về là được. Thêm nữa, khi thanh toán qua các ứng dụng chúng mình còn kiểm tra lại được lịch sử giao dịch, thanh toán vào ngày nào, giờ nào, mã thanh toán là gì. Chúng mình sẽ không phải lo việc bị mất hóa đơn có dấu xác nhận thanh toán như khi thanh toán ở combini…Lỡ như bên điện, gas, nước mà có gửi giấy báo là “bạn chưa thanh toán” thì mình sẽ dễ dàng “phản dame” được 😁

Tuy nhiên thì 2 cách thanh toán này có điểm khác như sau. Thanh toán qua Line Pay:
– sử dụng được thẻ tín dụng
– sử dụng được point

Thanh toán qua PayPay:
– chỉ sử dụng được số dư đã nạp vào PayPay

Cá nhân mình thấy dùng Line Pay lợi hơn vì chúng mình còn được nhận % point back lại của thẻ credit nữa 😁

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Tùy từng nơi mà tờ hóa đơn sẽ khác nhau. Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ cách thanh toán tiền nước nhé. Tờ hóa đơn tiền nước chỗ mình trông như thế này.

Ở đây sẽ cần quan tâm đến
– 請求金額: số tiền cần thanh toán
– 指定期限: kỳ hạn thanh toán
– mã code để scan

Bước 1.

Vào app PayPay, tại màn hình Home sẽ thấy có icon 請求書払い/thanh toán hóa đơn. Ấn vào đó để sang màn kế tiếp.

Bước 2.

Nhấn vào 請求書を読み取る/scan mã code. Ở đây, vì mình đã từng thanh toán qua PayPay rồi nên nó sẽ hiện luôn lịch sử thanh toán lần trước đó. Rất tiện phải không nào 😁

Bước 3.
Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Scan mã code có trên tờ hóa đơn. Lưu ý để đúng với khung trên màn hình nhé. Scan thành công thì sẽ hiện ra màn hình thanh toán.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Ở đây, do là tài khoản của mình số dư không đủ nên màn hình sẽ hiện button チャージして支払う/nạp tiền rồi thanh toán. Nếu số dư đủ thì sẽ hiện button 支払う/thanh toán luôn nhé. Ngoài cách thanh toán ngay lập tức ra thì các bạn có thể chọn button bên dưới 支払い予約をして後で支払う/đặt lịch thanh toán sau nha.

Mình sẽ nạp tiền vào PayPay để thanh toán.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Ấn button 10000円をチャージして支払う/nạp 1 man để thanh toán.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Màn hình hoàn thành thanh toán sẽ hiện ra như trên. Ở đây sẽ có địa chỉ thanh toán, ngày giờ thanh toán, số tiền, trạng thái thanh toán. Muốn xác nhận lại 1 lần nữa thì các bạn vào ウォレット/ví để xem.

Hướng dẫn thanh toán hóa đơn điện nước qua PayPay

Ở mục lịch sử giao dịch cũng sẽ hiện ra các thông tin tương tự, kèm theo mã thanh toán nữa nhé.

Tổng kết

Chỉ với vài thao tác cơ bản là chúng mình đã thanh toán xong tiền nước rồi. Vừa đỡ mất công chạy ra combini, vừa đỡ hoảng loạn khi lỡ làm mất giấy đóng, quản lý chi tiêu thanh toán đơn giản, dễ dàng. Nếu bạn nào vẫn đang hàng tháng phải “lóc cóc” đi đóng hóa đơn thì thử ngay cách này nha. Mong rằng chia sẻ này hữu ích với nhiều bạn 😍

Ngoài lề,

Không biết mọi người có để ý hình nền cây xanh ở màn thanh toán không? Đó chính là “khu rừng xanh” của mình đấy. Tính năng này của PayPay khá hay. Kiểu như là để khuyến khích mọi người trồng rừng bằng cách giảm thiểu dùng hóa đơn giấy, tiết kiệm nguyên liệu ấy.

Với mỗi hóa đơn thanh toán bạn sẽ trồng thêm được 1 cây, nếu chọn thanh toán online (không có giấy) thì sẽ được 2 cây. Góp càng nhiều cây thì khu rừng của bạn càng được lấp đầy, sẽ có cả sóc, khỉ…sinh sống trong đó nữa, sinh động lắm.

Tính năng này như 1 trò chơi nha. Hiện tại khu rừng của mình mới có 12 cây 😂 khi nào được trăm cây mình sẽ quay lại đây khoe 😁

Hẹn gặp các bạn nhiều hơn tại Youtube, Facebook , TikTok ❤️

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *