Categories
Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Nhật Bản có ca nhiễm Omicron đầu tiên

Tại cuộc họp vào chiều ngày 30/11, chánh văn phòng nội các Matsuno đã xác nhận Nhật Bản có ca nhiễm Omicron đầu tiên.

Ngoài tin tức Nhật tạm dừng nhập cảnh từ 0h ngày 30/11 thì một tin tức khác cũng nhận được nhiều sự quan tâm. Đó là việc Nhật Bản xác nhận đã có ca nhiễm Omicron – biến chủng mới của Covid 19. Link bài báo ở đây nha.

Nhật Bản tạm dừng nhập cảnh từ tất cả các nước do biến chủng Omicron

Nhật Bản có ca nhiễm Omicron đầu tiên

Nhật Bản có ca nhiễm Omicron đầu tiên
Ảnh: báo điện tử NHK

Chánh văn phòng Nội các Matsuno đã thông báo trong cuộc họp báo vào chiều ngày 30 về việc Nhật Bản đã xác nhận có ca nhiễm Omicron đầu tiên. Đây là một người đàn ông ở độ tuổi 30, nhập cảnh từ Namibia.

Ông nói: “chúng tôi đã nhận được 1 bản thông báo từ bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xác nhận về chủng Omicron sau khi phân tích mẫu gen đã xác nhận dương tính tại Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm quốc gia từ những người nhập cảnh từ Namabia”. Xác nhận người bị nhiễm là 1 người đàn ông ở độ tuổi 30, nhập cảnh từ Namabia.

“Đây là ca nhiễm Omicron đầu tiên tại Nhật. Hiện tại, người nhiễm đang được điều trị tại cơ sở y tế. Chúng tôi cũng đã nắm được thông tin của người đi cùng trên chuyến bay và người bị nghi ngờ là có tiếp xúc gần và cũng đã liên lạc với các trung tâm y tế”.

Ông cũng sẽ có cuộc họp với các bên liên quan tại văn phòng Thủ tướng từ 17h hôm nay để thảo luận cách ứng phó.

“Người này được xác nhận dương tính khi kiểm dịch tại sân bay và đã nhanh chóng được cách ly. Tôi tin rằng các biện pháp kiểm soát biên giới của ta đang hoạt động hiệu quả. Chúng ta sẽ tiếp tục tăng cường các biện pháp kiểm soát biên giới, kết hợp đẩy mạnh phân tích mẫu gen và thực hiện triệt để các biện pháp phòng tránh lây nhiễm”. Ông nói thêm.

Người nhiễm là nhà ngoại giao người Namabia

Theo bộ YTLĐPL thì người nhiễm mang quốc tịch Namabia, là nhà ngoại giao thuộc độ tuổi 30. Người này nhập cảnh từ Namabia vào ngày 28/11. Sau khi làm xét nghiệm tại sân bay đã cho kết quả dương tính. Mẫu bệnh phẩm được phân tích mẫu gen tại Viện nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm quốc gia thì được kết luận là chủng mới Omicron.

Người này, ban đầu không có triệu chứng khởi phát. Nhưng khi cách ly tại cơ sở y tế chỉ định thì đã phát sốt. Hiện tại đang nhập viện điều trị. Hai người nhà đi cùng cũng không có triệu chứng gì. Xét nghiệm khi nhập cảnh đều âm tính. Họ cũng đang tiếp tục được cách ly tại cơ sở y tế.

70 hành khách đi cùng tất cả đều âm tính với xét nghiệm Covid 19. Họ được yêu cầu tự cách ly tại nhà hoặc nơi nghỉ trọ trong 14 ngày sau khi nhập cảnh. Bộ vẫn đánh giá họ như là những người đã tiếp xúc gần với người đàn ông. Và sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt tình trạng sức khỏe cũng như chỗ ở của họ.

Tổng kết

Vậy là chủng mới Omicron đã xuất hiện tại Nhật. Chương trình Go to travel đang rục rịch khởi động lại thì nay cũng đang được đưa ra bàn bạc xem có nên triển khai lại hay không. Những người mong mỏi chờ sang Nhật thì nay lại tiếp tục mỏi mong. Dù thế nào đi nữa thì cũng cứ phải giữ gìn sức khỏe và giữ tinh thần lạc quan. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi. すべては結果オーライになる!🌸

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *