Categories
Tiếng Nhật Tin tức Nhật Bản Xứ Phù Tang

Cách đăng ký thẻ thành viên của Yamato (P2)

Bài viết hôm nay sẽ đi vào chi tiết cách đăng ký thẻ thành viên của Yamato. Cách đăng ký đơn giản và dễ dàng.

Cách đăng ký thẻ thành viên của Yamato

Điều kiện cần có để đăng ký được thẻ này là bạn phải đăng ký làm thành viên của Kuroneko trước nhé. Sau khi là thành viên rồi thì từ đó mình mới có thể tiến đến các bước tiếp theo. Cả nhà cùng xem trình tự ở các ảnh sau nha.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Kuroneko của bản thân

Sau khi đăng nhập thành công sẽ hiện ra button お客様情報 – thông tin tài khoản của bản thân. Nó ở góc trên bên phải màn hình nhé. Mình ấn vào đó sẽ hiện ra màn hình như sau:

Cách đăng ký thẻ giảm cước vận chuyển của Yamato

Ở màn hình này sẽ có các thông tin như thông tin cá nhân, bảo mật, các cài đặt liên quan đến thông báo từ Yamato, các cài đặt về cách thức nhận hàng, sổ địa chỉ gửi và nhận hàng….Mình sẽ ấn vào button クロネコメンバーズカード (クロネコメンバー割の設定・ご利用状況) – Kuroneko members card (cài đặt Kuroneko member discount và tình trạng sử dụng). Còn button phía bên dưới クロネコペイの設定 (クロネコIDにクレジットカード情報を登録) – cài đặt Kuroneko Pay (đăng ký thông tin thẻ credit card vào Kuroneko ID). Kuroneko Pay này mình chưa dùng bao giờ nhưng có vẻ nó là 1 phương thức thanh toán do Yamato phát triển. Mình nghĩ nó giống như merupay, LINE Pay…

Thẻ thành viên của Yamato – Kuroneko members card (P1)

Bước 2: Chọn đăng ký, phát hành thẻ thành viên

Sau khi chọn button クロネコメンバーズカード (クロネコメンバー割の設定・ご利用状況) thì màn hình dưới đây sẽ hiện ra:

Đây chính là màn hình đăng ký thông tin và phát hành thẻ Kuroneko member. Click vào クロネコメンバーズカードのお申し込み・追加発行 – đăng ký, phát hành thêm thẻ thành viên Yamato.

Bước 3: Chọn loại thẻ mình yêu thích

Tại bước này, 電子マネー選択 – mình sẽ chọn loại thẻ mình yêu thích. Có 3 loại thẻ của 3 ông lớn, lần lượt là nanaco của 711, REdy của Rakuten, WAON của Aeon. Lưu ý, khi dùng thẻ thành viên của Yamato thì sẽ có 2 hạn mức giảm ít và giảm nhiều như bài trước mình có đề cập. Thì ở đây, 3 chiếc thẻ hàng trên là hạn mức giảm ít – Kuroneko member discount, 3 chiếc hàng dưới là hạn mức giảm nhiều – Kuroneko member BIG discount. Nếu hay gửi đồ và muốn tiết kiệm tối đa phí gửi thì mình nghĩ nên chọn thẻ hàng dưới nhé.

1 số lưu ý nho nhỏ:
– lần phát hành thẻ đầu tiên sẽ không mất phí, từ lần 2 sẽ mất 300 yên, nên cả nhà đừng để làm mất nhé
– mỗi người sẽ chỉ được phát hành 1 chiếc thẻ thành viên có hạn mức BIG discount
– muốn dùng được Kuroneko member BIG discount thì tối thiểu số tiền nạp vào là 5 man

Ví dụ khi chọn thẻ giảm BIG discount thì 1 pop up thông báo là “đây là thẻ giảm BIG discount và tối thiểu cần nạp 5 man, bạn đồng ý chứ?” sẽ hiện ra. Nếu ấn OK là xác nhận bạn đã hiểu thông báo. Bạn sẽ được phát hành thẻ thành viên giảm BIG discount và mỗi lần nạp tiền sẽ phải nạp ít nhất 5 man đó.

Bước 4: Xác nhận thông tin đã đăng ký
cách đăng ký thẻ thành viên của Yamato

Tại bước này, クロネコメンバーズ電子マネーカード発行申込確認 – những thông tin đã nhập khi đăng ký làm thành viên Yamato và loại thẻ mình đã chọn sẽ hiện ra. Mọi người cần soát lại cẩn thận xem đã đúng chưa. Nếu muốn thay đổi loại thẻ thành viên thì ấn vào 戻る – quay lại. Nếu muốn thay đổi thông tin thì ấn vào 変更 – thay đổi. Nếu xác nhận mọi thông tin là chính xác thì ấn vào カード発行 – phát hành thẻ.

Bước 4.1: Thay đổi thông tin
cách đăng ký thẻ thành viên của Yamato

Khi muốn thay đổi thông tin của bản thân thì ấn vào 変更, màn hình お客様情報変更 sẽ hiện ra. Tại đây, mình sẽ chỉ thay đổi được các thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ. Riêng Kuroneko ID sẽ không thể thay đổi được. Với địa chỉ thì mọi người ấn vào 住所訂正 để chỉnh sửa nhé.

Bước 5: Đăng ký phát hành thẻ
cách đăng ký thẻ thành viên của Yamato

Khi đã rà soát và thấy mọi thông tin là chính xác thì cần click vào カード発行 – phát hành thẻ. Màn hình クロネコメンバーズ電子マネーカード発行申し完了 – hoàn thành việc đăng ký phát hành thẻ sẽ hiện ra. Vậy là mình đã hoàn tất việc đăng ký thẻ thành viên Yamato rồi. Khoảng tầm 3 tuần (hoặc nhanh hơn) thẻ sẽ được gửi đến địa chỉ đã đăng ký. Nhưng nếu trúng dịp cuối năm, đầu năm hay tuần lễ vàng thì sẽ lâu hơn.

Thẻ thành viên của Yamato

Đợt mình đăng ký thì sau tầm 3 tuần, mình đã nhận được thẻ. Chiếc thẻ được gửi kèm cùng với 1 quyển sách hướng dẫn sử dụng. Trông như thế này:

Thẻ được dán trong 1 tờ giấy có in thông tin địa chỉ của bản thân, số điện thoại cũng như home page của Kuroneko Yamato.

Mình chọn thẻ WAON, nổi bật lên là 2 chú mèo trắng với đen. Mặt sau thẻ in mã và code WAON, thêm cả Kuroneko ID nữa.

Chỉ tiếc là không biết đến chiếc thẻ này sớm hơn. Lúc mình làm thẻ thì cũng gần với lúc mình “giã từ” sự nghiệp buôn bán hàng Nhật. Nên tính ra mình cũng mới dùng thẻ được mấy lần thôi 😢 Ý là mình mới được áp dụng giảm giá mấy lần thôi 😢 Ngoài ra thì nó là thẻ tiền điện tử nên mình vẫn dùng để thanh toán ở những nơi dùng được thẻ WAON này như Aeon mall, mybasket, max value….

Tổng kết

Kết thúc bài thứ 2 trong chuỗi bài về thẻ thành viên của Yamato. Mong là những thông tin mình chia sẻ trong bài sẽ hữu ích với cả nhà. Nếu có điều gì mình viết khó hiểu hay có thắc mắc gì thì mọi người cứ comment cho mình biết nha. Hẹn cả nhà ở bài thứ 3: Cách sử dụng thẻ thành viên Yamato để được giảm cước vận chuyển nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *